Page 14 - 5-5newsletter
P. 14
8
2.1.2 ภาระหน้าที่ของกองสื่อสารองค์การ
กองสื่อสารองค์การ ส านักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
พระนคร เป็นหน่วยงานกลางที่จัดตั้งขึ้นเป็นการภายในอยู่ภายใต้การบริหารงานของส านักงาน
อธิการบดี เพอสนับสนุนงานบริหารองค์กร มีบทบาทหน้าที่ในการสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรด้วยการ
ื่
สร้างการยอมรับ ความน่าเชื่อถือ ศรัทธาจากสังคมและชุมชน ในฐานะสถาบันการศึกษา
ระดับอดมศกษาของรัฐบาลที่มีความโดดเด่นด้านอาชีพ ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติออกไปรับใช้สังคม และ
ึ
ุ
ประเทศ โดยท าหน้าที่สนับสนุนวิสัยทัศน์ และพนธกิจหลักของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
ั
พระนคร ให้มีบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีคุณภาพ แบ่งการด าเนินงานออกเป็น 4 ฝ่าย ประกอบด้วย
ฝ่ายบริหารงานทั่วไป ฝ่ายสื่อมวลชน ฝ่ายสื่อใหม่ และฝ่ายสื่อสารการตลาด โดยมีการด าเนินงานดังนี้
งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่ปฎิบัติงานด้านสารบรรณและเอกสารการพมพต่าง ๆ
์
ิ
ั
ปฎิบัติงานด้านบุคลากรปฎิบัติงานด้านพสดุและครุภัณฑ์ปฎิบัติงานด้านแผนและงบประมาณ
ปฎิบัติงานด้านการเงินและบัญชี ปฎิบัติงานด้านจัดการประชุมต่าง ๆ ปฎิบัติงานด้านประกนคุณภาพ
ั
การศึกษาปฎิบัติงานด้านจัดการบริหารความเสี่ยง และควบคุมภายใน ปฎิบัติงานด้านการจัดการ
ความรู้ (KM) ปฎิบัติงานด้านธุรการต่าง ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
งานสื่อสรมวลชน มีหน้าที่ เขียนข่าวและบทความประกอบข่าวต่าง ๆ เพอใช้
ื่
ิ
ื่
เผยแพร่ผลิตเอกสารข่าวและสื่อสิ่งพมพต่าง ๆ เพอส่งไปเผยแพร่บันทึกภาพข่าวจัดประชุม และ
์
ฝึกอบรมด้านการสื่อสารองค์กร จัดงานแถลงข่าว ต้อนรับดูแลสื่อมวลชน จัดโครงการสื่อมวลชน
สัมพันธ์ ปฎิบัติงานด้านสื่อสารมวลชนอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
งานบริหารสื่อใหม มีหน้าที่ เผยแพร่สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อใหม่ (Social Media )
่
ิ
ื่
ื่
เพอการสื่อสารองค์กร ออกแบบและผลิตไฟล์ทางกราฟกต่าง ๆ เพอใช้เผยแพร่ในสื่อใหม่ (Social
Media) เช่นwebsite, Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และสื่อ Digital Signage (จอ
ั
LED) บริหารและการควบคุมดูแลช่องทางสื่อใหม่ (Social Media ) วางแผน พฒนาระบบ และ
บ ารุงรักษาช่องทางสื่อสมัยใหม่ (Social Media) ปฎิบัติงานด้านบริหารสื่อใหม่อน ๆ ตามที่
ื่
ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
งานสื่อสารการตลาด มีหน้าที่ ก าหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและแผนงาน
ื่
ื่
ด้านการสื่อสารตราสินค้า ผลิตเอกสารเผยแพร่หรือสื่ออน ๆ เพอใช้ในการสื่อสารการตลาดและตรา
ั
สินค้า การบริหารภาวะวิกฤติ และประเด็นข่าว การบริหารความสัมพนธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (CRM)
ื่
วางแผนและจัดโครงการต่าง ๆ ทางการตลาด เพอให้การสื่อสารองค์กรเกิดประสิทธิภาพทางตรา
สินค้า ปฎิบัติงานด้านสื่อสารการตลาดอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
2.2 บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของต าแหน่ง
2.2.1 หน้าที่ความรับผิดชอบของต าแหน่ง
ตามมาตรฐานก าหนดต าแหน่งตามมาตรฐานการก าหนดต าแหน่งสายงาน
ประชาสัมพนธ์ ที่ก าหนดโดย ก.พ.อ. เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม2557 ระบุหน้าที่ความรับผิดชอบของ
ั
สายงานประชาสัมพันธ์ ระดับปฏิบัติการ ดังนี้
ลักษณะงานโดยทั่วไปสายงานนี้ คลุมถึงต าแหน่งต่าง ๆ ที่ปฏิบัติงานประชาสัมพนธ์
ั
ิ
ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการส ารวจ รวบรวม รับฟังความคดเห็นของบุคลากร นิสิต นักศึกษา
และประชาชน ศึกษาวิเคราะห์ เสนอแนะเกี่ยวกับการด าเนินงานประชาสัมพนธ์ เก็บรวบรวมข้อมูล
ั
คู่มือการปฏิบัติงานจดหมายข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (Newsletter)