Page 14 - 5-5newsletter
P. 14

8



                                 2.1.2 ภาระหน้าที่ของกองสื่อสารองค์การ
                                                 กองสื่อสารองค์การ ส านักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
                       พระนคร เป็นหน่วยงานกลางที่จัดตั้งขึ้นเป็นการภายในอยู่ภายใต้การบริหารงานของส านักงาน
                       อธิการบดี เพอสนับสนุนงานบริหารองค์กร มีบทบาทหน้าที่ในการสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรด้วยการ
                                  ื่
                       สร้างการยอมรับ ความน่าเชื่อถือ ศรัทธาจากสังคมและชุมชน ในฐานะสถาบันการศึกษา
                       ระดับอดมศกษาของรัฐบาลที่มีความโดดเด่นด้านอาชีพ ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติออกไปรับใช้สังคม และ
                                ึ
                             ุ
                       ประเทศ โดยท าหน้าที่สนับสนุนวิสัยทัศน์ และพนธกิจหลักของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
                                                                ั
                       พระนคร ให้มีบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีคุณภาพ แบ่งการด าเนินงานออกเป็น 4 ฝ่าย ประกอบด้วย
                       ฝ่ายบริหารงานทั่วไป ฝ่ายสื่อมวลชน ฝ่ายสื่อใหม่ และฝ่ายสื่อสารการตลาด โดยมีการด าเนินงานดังนี้
                                        งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่ปฎิบัติงานด้านสารบรรณและเอกสารการพมพต่าง ๆ
                                                                                                    ์
                                                                                                  ิ
                                                           ั
                       ปฎิบัติงานด้านบุคลากรปฎิบัติงานด้านพสดุและครุภัณฑ์ปฎิบัติงานด้านแผนและงบประมาณ
                       ปฎิบัติงานด้านการเงินและบัญชี  ปฎิบัติงานด้านจัดการประชุมต่าง ๆ ปฎิบัติงานด้านประกนคุณภาพ
                                                                                                  ั
                       การศึกษาปฎิบัติงานด้านจัดการบริหารความเสี่ยง และควบคุมภายใน ปฎิบัติงานด้านการจัดการ
                       ความรู้ (KM) ปฎิบัติงานด้านธุรการต่าง ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
                                        งานสื่อสรมวลชน มีหน้าที่ เขียนข่าวและบทความประกอบข่าวต่าง ๆ เพอใช้
                                                                                                      ื่
                                                      ิ
                                                                  ื่
                       เผยแพร่ผลิตเอกสารข่าวและสื่อสิ่งพมพต่าง ๆ เพอส่งไปเผยแพร่บันทึกภาพข่าวจัดประชุม และ
                                                         ์
                       ฝึกอบรมด้านการสื่อสารองค์กร จัดงานแถลงข่าว ต้อนรับดูแลสื่อมวลชน จัดโครงการสื่อมวลชน
                       สัมพันธ์ ปฎิบัติงานด้านสื่อสารมวลชนอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
                                        งานบริหารสื่อใหม มีหน้าที่ เผยแพร่สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อใหม่ (Social Media )
                                                       ่
                                                                      ิ
                         ื่
                                                                                ื่
                       เพอการสื่อสารองค์กร ออกแบบและผลิตไฟล์ทางกราฟกต่าง ๆ เพอใช้เผยแพร่ในสื่อใหม่ (Social
                       Media) เช่นwebsite, Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และสื่อ Digital Signage (จอ
                                                                                           ั
                       LED) บริหารและการควบคุมดูแลช่องทางสื่อใหม่ (Social Media ) วางแผน พฒนาระบบ และ
                       บ ารุงรักษาช่องทางสื่อสมัยใหม่ (Social Media) ปฎิบัติงานด้านบริหารสื่อใหม่อน ๆ ตามที่
                                                                                               ื่
                       ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
                                        งานสื่อสารการตลาด มีหน้าที่ ก าหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและแผนงาน
                                                                            ื่
                                                                     ื่
                       ด้านการสื่อสารตราสินค้า ผลิตเอกสารเผยแพร่หรือสื่ออน ๆ เพอใช้ในการสื่อสารการตลาดและตรา
                                                                               ั
                       สินค้า การบริหารภาวะวิกฤติ และประเด็นข่าว การบริหารความสัมพนธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (CRM)
                                                                 ื่
                       วางแผนและจัดโครงการต่าง ๆ ทางการตลาด เพอให้การสื่อสารองค์กรเกิดประสิทธิภาพทางตรา
                       สินค้า ปฎิบัติงานด้านสื่อสารการตลาดอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

                       2.2 บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของต าแหน่ง

                               2.2.1 หน้าที่ความรับผิดชอบของต าแหน่ง
                                     ตามมาตรฐานก าหนดต าแหน่งตามมาตรฐานการก าหนดต าแหน่งสายงาน
                       ประชาสัมพนธ์ ที่ก าหนดโดย ก.พ.อ. เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม2557 ระบุหน้าที่ความรับผิดชอบของ
                                ั
                       สายงานประชาสัมพันธ์ ระดับปฏิบัติการ ดังนี้

                                              ลักษณะงานโดยทั่วไปสายงานนี้ คลุมถึงต าแหน่งต่าง ๆ ที่ปฏิบัติงานประชาสัมพนธ์
                                                                                                       ั
                                                                              ิ
                       ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการส ารวจ รวบรวม รับฟังความคดเห็นของบุคลากร นิสิต นักศึกษา
                       และประชาชน ศึกษาวิเคราะห์ เสนอแนะเกี่ยวกับการด าเนินงานประชาสัมพนธ์ เก็บรวบรวมข้อมูล
                                                                                       ั


                                          คู่มือการปฏิบัติงานจดหมายข่าวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (Newsletter)
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19