Page 107 - 7-10meeting
P. 107
๙๒
3) การเขียนรายงานการประชุมควรเขียนเรียงตามลำดับวาระการประชุมครั้งนั้น ๆ
โดยเขียนหัวเรื่อง หรือปัญหาในแต่ละวาระพร้อมทั้งมติที่ประชุมในการประชุมนั้นด้วย
4) ไม่ต้องจดคำพูดโต้แย้งของแต่ละคน หรือคำพูดที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อยมากเกินไป
ยกเว้นเป็นการบันทึกอย่างละเอียดที่ต้องการขอมูลที่มีรายละเอียดมาก
้
5) ผู้จดรายงานการประชุมต้องตั้งใจฟังการประชุมอย่างมีสมาธิ เพื่อเขียนรายงานการ
ประชุมได้ถูกต้องตามมติ และตามความเป็นจริง
6) ควรแยกประเด็นสำคัญของผู้ที่ประชุมเสนอมาให้อ่านเข้าใจง่าย ไม่สับสน
7) ถ้าข้อมูลเป็นตัวเลข จำนวนเงิน สถิติ ควรเขียนให้ถูกต้อง ชัดเจน เรียงลำดับ สามารถ
สื่อความหมายได้ง่าย
8) ใช้ถ้อยคำสำนวนแบบย่อความให้ได้ใจความสมบูรณ์ ไม่ใช้คำฟุ่มเฟือย หรือสำนวน
โวหารที่เร้าอารมณ์ที่อาจสื่อความหมายไปในทางใดทางหนึ่ง ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ประชุม