Page 107 - 7-10meeting
P. 107

๙๒

                                3)  การเขียนรายงานการประชุมควรเขียนเรียงตามลำดับวาระการประชุมครั้งนั้น ๆ

                 โดยเขียนหัวเรื่อง หรือปัญหาในแต่ละวาระพร้อมทั้งมติที่ประชุมในการประชุมนั้นด้วย
                                4)  ไม่ต้องจดคำพูดโต้แย้งของแต่ละคน หรือคำพูดที่เป็นรายละเอียดปลีกย่อยมากเกินไป

                 ยกเว้นเป็นการบันทึกอย่างละเอียดที่ต้องการขอมูลที่มีรายละเอียดมาก
                                                       ้
                                5)  ผู้จดรายงานการประชุมต้องตั้งใจฟังการประชุมอย่างมีสมาธิ เพื่อเขียนรายงานการ
                 ประชุมได้ถูกต้องตามมติ และตามความเป็นจริง

                                6)  ควรแยกประเด็นสำคัญของผู้ที่ประชุมเสนอมาให้อ่านเข้าใจง่าย ไม่สับสน
                                7)  ถ้าข้อมูลเป็นตัวเลข จำนวนเงิน สถิติ ควรเขียนให้ถูกต้อง ชัดเจน เรียงลำดับ สามารถ

                  สื่อความหมายได้ง่าย
                                8)  ใช้ถ้อยคำสำนวนแบบย่อความให้ได้ใจความสมบูรณ์ ไม่ใช้คำฟุ่มเฟือย หรือสำนวน

                  โวหารที่เร้าอารมณ์ที่อาจสื่อความหมายไปในทางใดทางหนึ่ง ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของเรื่องที่ประชุม
   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112