Page 99 - 7-10meeting
P. 99
๘๔
1.6 การจัดทำบันทึกขออนุมัติค่าใช้จ่ายในการประชุม
ค่าใช้จ่ายในการประชุม หมายถึง ค่าใช้จ่ายสำหรับเป็นเงินค่ารับรองและค่าใช้จ่ายอื่นที่
จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการประชุม ยกเว้น ค่าตอนแทนของคณะกรรมการ หรือคณะอนุกรรมการที่ได้รับ
ตามกฎหมายอยู่แล้ว เดิมการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการประชุมราชการถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การเบิกจ่าย
ของกระทรวงการคลัง โดยเบิกในหมวดรายจ่ายค่าตอบแทนใช้สอยและวัสดุ
แต่ปัจจุบันการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการประชุมราชการถือปฏิบัติตามระเบียบ
กระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกค่าใช้จ่ายในการบริหารงานของส่วนราชการ พ.ศ. 2553 โดยเบิกจ่ายจาก
งบดำเนินงาน ลักษณะค่าใช้สอยรายการค่าใช้สอยตามข้อ 12 ของระเบีบกระทรวงการคลังว่าด้วยการ
เบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการบริหารงานของส่วนราชการ พ.ศ. 2553 ลำดับที่ 5 (ค่าใช้จ่ายในการจัดประชุม
ราชการ และให้หมายรวมถึงการประชุมราชการทางไกลผ่านดาวเทียม เช่น ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม
ค่าอาหารในกรณีที่มีการประชุมคาบเกี่ยวมื้ออาหาร ค่าเช่าห้องประชุม ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็น เป็นต้น)
ส่วนของกองวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี ใช้มาตรการประหยัด พ.ศ. 2559 ของ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
เอกสารประกอบการขออนุมัติ ประกอบด้วย
1. หนังสือขออนุมัติจัดประชุมพร้อมค่าใช้จ่าย และยืมเงิน
หนังสือขออนุมัติจัดการประชุม/ จัดงาน โดยระบุวัตถุประสงค์หรือเหตุผลที่ต้อง
จัดการประชุม หรือหัวข้อที่จะประชุม วัน เวลา สถานที่ที่จะจัดประชุม ค่าใช้จ่ายในการจัดประชุม ระบุ
จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม อัตราค่าใช้จ่ายที่จะเบิกจ่ายตามระเบียบที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระ
นคร กำหนดไว้
2. ระเบียบวาระการประชุม
จัดทำระเบียบวาระการประชุม เพื่อกำหนดวัน เวลา และหัวข้อในการประชุม
3. สัญญาการยืมเงิน จำนวน 2 ฉบับ
จัดทำสัญญาการยืมเงินทดรองราชการ จำนวน 2 ฉบับ ลงนามผู้ยืมในสัญญา และ
บอกรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการประชุม
4. ประมาณการคาใช้จ่ายที่ต้องการยืม
่
จัดทำใบประมาณการค่าใจ่ายที่ต้องใช้ในการจัดประชุม
5. สำเนาคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ หรือคณะอนุกรรมการ (กรณีประชุมคณะกรรมการ/
คณะอนุกรรมการ
6. สำเนาหนังสือเชิญประธานจัดการประชุม