Page 114 - 7-9academic
P. 114
103
บทที่ 5
ุ
สรปผลและขอเสนอแนะ
้
ิ
ิ
ผู้ปฏบัติงานบริการวิชาการแก่สังคม ต้องอาศัยประสบการณ์ในการปฏบัติงาน โดยม ี
่
ี
ั
ี
่
ื
ปญหาและอุปสรรคแตกต่างกันไป เพอให้ผลงานทมคุณภาพตรงตามวัตถุประสงค์ ทั้งน้ ผู้เขียน
ี
ในฐานะผู้ปฏบัติงานย่อมมองเห็นปญหาต่าง ๆ ทเกดขึ้น จึงได้รวบรวมปญหาอุปสรรคและ
ั
ิ
ิ
ั
่
ี
ื
่
ิ
ข้อเสนอแนะเพอการพัฒนาจากประสบการณ์ในการปฏบัติงานจริง โดยสามารถสรปไว้ ดังน้ ี
ุ
5.1 ปญหำ อปสรรคและแนวทำงกำรแกไข
ุ
้
ั
ั
ตำรำงที่ 5.1 ปญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
ั
ุ
ั
ข้นตอน ปญหำ/อปสรรค แนวทำงกำรแกไข
้
็
1. การส ารวจความต้องการการรับ - การเกบรวบรวมข้อมูลเกยวกับ การใช้นวัตกรรม เช่น
ี่
บริการวิชาการหรือจากการท า ชุมชนในเชงลึกระดับต าบลเพื่อ แอพพลิเคชันต่าง ๆ ที่สามารถ
่
ิ
บันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ปฏิบัติงานด้านการบริการ ติดต่อสื่อสารหรือประสานงานกัน
วิชาการยังไม่เพียงพอ โดยอาศัยการสื่อสารหลาย
ุ
- ขาดการประชาสัมพันธ์เชงรก รปแบบเพื่อการเข้าถึงบุคคลทุก
ู
ิ
่
อย่างต่อเนื่อง จึงยังไม่อาจเข้าถึง กลุมทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ
ชุมชนที่ต้องการการรับบริการ
วิชาการ
2. การจัดท าค าเสนอ มีการแก้ไขโครงการหลายครั้ง จัดฝกอบรมเปนประจ าทุกป ี
ึ
็
ของบประมาณ ท าให้เปนอุปสรรคต่อการขอ งบประมาณ เพื่อศึกษาวิธการ
็
ี
อนุมัติโครงการและการก าหนด เขียนโครงการให้มีความเข้าใจ
แผนการจัดกจกรรม อย่างถูกต้อง ชัดเจน เพื่อ
ิ
การอนุมัติโครงการอย่างรวดเร็ว
3. การพิจารณาค าเสนอ ผู้เสนอของบประมาณจัดท า 1. ผู้ปฏิบัติงานบริการวิชาการแก่
ของบประมาณจากคณะ เอกสารไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ เช่น สังคมควรจัดท า Flow chart แสดง
กรรมการบริหารคณะ ไม่แนบแบบส ารวจชุมชน จึงท าให้ ขั้นตอนการเสนอของบประมาณ
ขาดความสมบูรณ์ในการพิจารณา และเอกสารตัวอย่างการขอ
งบประมาณ เพื่อความถูกต้อง
ครบถ้วนและสมบูรณ์ของเอกสาร