Page 116 - 7-9academic
P. 116
105
ั
ุ
ข้นตอน ปญหำ/อปสรรค แนวทำงกำรแกไข
ั
้
8. การติดตามและประเมินผล ผู้เข้าร่วมโครงการไม่ให้ความสนใจ ควรหาของที่ระลึกหรือผลิตภัณฑ์
ใส่ใจในการประเมินผลโครงการ ที่คณะสามารถจัดท าขึ้นเองโดยใช้
็
ท าให้การประเมินไม่ได้ ทรัพยากรที่มีอยูในคณะเปนสิ่ง
่
ประสิทธภาพ ตอบแทนในการส่งแบบประเมิน
ิ
ผลโครงการ
9. จัดท ารายงานและส่งรายงาน การติดตามและรวบรวมเอกสาร ผู้ปฏิบัติงานบริการวิชาการแก่
ฉบับสมบูรณ์ จากหัวหน้าโครงการมีความล่าช้า สังคม ขออนุญาตหัวหน้าโครงการ
็
เนื่องจากหัวหน้าโครงการ เปนผู้ดูแล รับผิดชอบ เอกสาร
ส่วนใหญเปนอาจารย์ ซึ่งมีภารกิจ ต่าง ๆ ที่จะน ามาใช้ประกอบการจัด
่
็
หลัก คือ งานสอนและงานวิจัย ท ารายงานเพื่อความสะดวก
จึงส่งผลให้การติดตามทวงถาม รวดเร็วในการจัดท าเล่มรายงาน
เอกสารล่าช้า
ั
ื
ุ
ั
้
5.2 ขอเสนอแนะเพื่อกำรพฒนำงำนหรอปรบปรงงำน
ื
่
ั
เมอตระหนักถึงความส าคัญของปญหาและรับทราบสถานการณ์ของกระบวนการจัด
ี
ิ
ื
ุ
่
โครงการหรือกจกรรมในโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ผู้เขยนจึงสรปข้อเสนอแนะเพอการพัฒนางาน
ุ
หรือปรับปรงงาน ดังน้ ี
่
ี
ี
ั
1. ควรจัดให้มการประชุมแลกเปลยนความคิดเห็น รับทราบปญหาและร่วมกันพิจาณา
ิ
ั
ิ
หาแนวทางการแก้ไขปญหาระหว่างหัวหน้าโครงการ ผู้ปฏบัติงานในคณะ ผู้ปฏบัติงานส่วนกลาง
่
่
ิ
ื
ี
ี
ในมหาวิทยาลัยและผู้บริหารมหาวิทยาลัยทเกยวข้องอย่างน้อยปละ 1 ครั้ง เพอให้การปฏบัติงาน
ี
่
็
ี
ิ
ิ
ี
ิ
มประสิทธภาพและประสิทธผลมากขึ้น อกทั้งยังเปนการสร้างเครือข่ายให้กับผู้ปฏบัติงานบริการ
วิชาการแก่สังคม
ื
ิ
่
2. ควรจัดท าฐานข้อมูลกจกรรมหรือโครงการบริการวิชาการแก่สังคมทุกประเภทเพอ
เปนฐานข้อมูลการรายงานผลและการตรวจสอบผลการด าเนินงานด้านบริการวิชาการแก่สังคม
็
ของคณะและมหาวิทยาลัยย้อนหลัง
ุ
3. ปรับปรงและพัฒนากจกรรมภายในโครงการให้ตรงกับความต้องการและน่าสนใจ
ิ
ื
ุ
่
่
่
มากยิงขึ้น และควรมการประชาสัมพันธ์เชิงรกเพิมขึ้นเพอการพัฒนาชุมชนอย่างยังยน
ี
่
ื