Page 115 - 7-9academic
P. 115
104
ข้นตอน ปญหำ/อปสรรค แนวทำงกำรแกไข
ั
้
ั
ุ
2. ตรวจสอบเอกสารให้ครบถ้วน
สมบูรณ์ก่อนการน าเสนอ
คณะกรรมการบริหารคณะเพื่อ
พิจารณา
4. การพิจารณาค าเสนอ เอกสารหลักฐานแนบทใช้ประกอบ จัดท าคูมือการจัดท าโครงการ
่
ี่
ของบประมาณจากมหาวิทยาลัย ในการจัดท าค าเสนอ เพื่อให้คณะท างานในโครงการ
ของบประมาณไม่ถูกต้อง มีความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อลด
ิ
ตามที่ก าหนด อุปสรรคที่อาจจะเกดขึ้น
5. การจัดท าแผนปฏิบัติราชการ ด้านการเงนและพัสดุ การเบิกจ่าย ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
ิ
ประจ าป ี งบประมาณในส่วนของงบประมาณ ต้องศึกษาเอกสารการเบิกจ่าย
แผ่นดินมีข้อจ ากัดมาก ท าให้ งบประมาณให้ละเอียดถี่ถ้วนเพื่อ
หัวหน้าโครงการต้องพึงระวังและ ให้การเบิกจ่ายเปนไปตามแผน
็
ต้องเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ
6. การขออนุมัติโครงการ ด้วยหัวหน้าโครงการส่วนใหญเปน ควรมีปฏิทินการประสานงาน
่
็
คณาจารย์ ซึ่งมีภาระงานสอนเปน บริการวิชาการแก่สังคม เพื่อเพิ่ม
็
หลัก การขออนุมัติโครงการ ความคล่องตัวในการบริหาร
จึงด าเนินการเมื่อใกล้เวลา ไม่มี จัดการให้มีประสิทธภาพยิ่งขึ้น
ิ
การเผื่อเวลาแก้ไขเอกสาร
7. การด าเนินโครงการ 1. การก าหนดระยะเวลา 1. ประสานงานกับกลุมเป้าหมาย
่
ในการด าเนินโครงการจะถูก ก่อนถึงเวลาที่ก าหนดในแผน
ก าหนดตามแผนปฏิบัติราชการ ปฏิบัติราชการ อย่างน้อย 1-2
ประจ าป แต่เมื่อถึงเวลาที่ก าหนด เดือน
ี
กลุมเป้าหมายไม่สะดวกในการเข้า 2. ควรมีการประชุมคณะท างาน
่
รับการบริการวิชาการแก่สังคม ทั้งหมดพร้อม ๆ กัน เพื่อกระจาย
2. การแบ่งงานรับผิดชอบยังไม่ งานให้ทัวถึง
่
ิ
ทัวถึง และบางกิจกรรมยังไม่ 3. ลดกจกรรมลงให้เหมาะสมกับ
่
ชัดเจน ท าให้บางคนท างานมาก เวลา และมีคณะท างานท าหน้าที่
ิ
ต้องรับผิดชอบหลายกิจกรรม ก ากับเวลาการท ากจกรรม
3. การจัดกจกรรมค่อนข้างแน่น ในแต่ละส่วน
ิ
ท าให้ไม่สามารถควบคุมเวลาได้
ตามก าหนด บางกิจกรรมใช้เวลา
ิ
จัดกิจกรรมมากเกนไป