Page 17 - 7-9academic
P. 17
10
่
่
2.2.2 ชื่อต ำแหนงในสำยงำนและระดับต ำแหนง
่
ื
ี
ี
ต าแหน่งในสายงานน้มชอและระดับของต าแหน่ง ดังน้ ี
่
นักวิชาการศึกษา ระดับเชยวชาญ
ี
นักวิชาการศึกษา ระดับช านาญการพิเศษ
นักวิชาการศึกษา ระดับช านาญการ
นักวิชาการศึกษา ระดับปฏบัติการ
ิ
ชื่อต ำแหนง นกวิชำกำรศึกษำ ระดับปฏบติกำร
ั
ิ
ั
่
ั
ั
หนำที่และควำมรบผดชอบหลก
ิ
้
่
ี
ิ
ิ
ู
ี
ปฏบัติงานในฐานะผู้ปฏบัติงานทมประสบการณ์ โดยใช้ความร้ ความสามารถ
ี
ิ
ความช านาญงาน ทักษะและประสบการณ์สูงในงานด้านวิชาการศึกษา ปฏบัติงานทต้องท า
่
การศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ หรือวิจัย เพอการปฏบัติงานหรือพัฒนางาน หรือแก้ไข
ิ
่
ื
่
ี
ี
ื
ิ
ี
่
่
ี
ปญหาในงานทมความยุงยากและมขอบเขตกว้างขวาง และปฏบัติงานอนตามทได้รับมอบหมาย
่
ั
1. ด้ำนกำรปฏิบติกำร
ั
1.1 ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยหลักสูตร สร้างและพัฒนาหลักสูตรของวิชาการต่าง ๆ
พัฒนาหนังสอหรือต าราเรียน วางแผนการศึกษา จัดพิพิธภัณฑ์ทางการศึกษา จัดท ามาตรฐาน
ื
สถานศึกษาเพอส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา และกจกรรมทางการศึกษาต่าง ๆ ให้ม ี
ื
่
ิ
ิ
ประสิทธภาพ เปนไปตามยุทธศาสตร์ แผน นโยบายของหน่วยงาน
็
ื
1.2 ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลเกยวกับการศึกษา เพอก าหนดลักษณะและมาตรฐาน
่
่
ี
ิ
ื
ในการปฏบัติงานวิชาการศึกษา ก าหนดแผนงาน/โครงการเพอส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา
่
หาวิธการในการแก้ไขปญหาในการปฏบัติงาน เพอพัฒนาแนวทางวิธการในงานด้านวิชาการศึกษา
ี
่
ื
ิ
ี
ั
ี
และทเกยวข้อง
ี
่
่
1.3 ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ หรือวิจัยทางด้านการศึกษา เสนอแนะ
่
ความคิดเห็นทางวิชาการเกยวกับการพัฒนานโยบาย แผน มาตรฐานทางการศึกษา หลักสูตร
ี
่
่
ื
ื
ื
แบบเรียน ต ารา สอการเรียนการสอน สอการศึกษา การผลิตและพัฒนาสอนวัตกรรมและ
่
เทคโนโลย การแนะแนวการศึกษา การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา จัดท าเอกสารวิชาการ
ี
ื
่
ี
่
ื
่
คูมอเกยวกับงานในความรับผิดชอบ และเผยแพร่ผลงานทางด้านวิชาการศึกษา เพอพัฒนา
ิ
ิ
่
ี
มาตรฐานการปฏบัติงานให้มประสิทธภาพยิงขึ้น
1.4 ศึกษา วิเคราะห์ เสนอความเห็น และจัดท ากจกรรมความร่วมมอกับต่างประเทศ
ื
ิ
เพอส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาตามโครงการความร่วมมอกับต่างประเทศ
ื
่
ื