Page 17 - 7-9academic
P. 17

10







                                         ่
                                                                     ่
                         2.2.2 ชื่อต ำแหนงในสำยงำนและระดับต ำแหนง
                                                    ่
                                                    ื
                                                   ี
                                                 ี
                               ต าแหน่งในสายงานน้มชอและระดับของต าแหน่ง ดังน้  ี
                                                                 ่
                               นักวิชาการศึกษา             ระดับเชยวชาญ
                                                                 ี
                               นักวิชาการศึกษา             ระดับช านาญการพิเศษ
                               นักวิชาการศึกษา             ระดับช านาญการ
                               นักวิชาการศึกษา             ระดับปฏบัติการ
                                                                  ิ

                               ชื่อต ำแหนง นกวิชำกำรศึกษำ ระดับปฏบติกำร
                                                                     ั
                                                                    ิ
                                            ั
                                         ่
                                               ั
                                                           ั
                               หนำที่และควำมรบผดชอบหลก
                                                  ิ
                                  ้
                                                             ่
                                                             ี
                                  ิ
                                                     ิ
                                                                                         ู
                                                              ี
                               ปฏบัติงานในฐานะผู้ปฏบัติงานทมประสบการณ์ โดยใช้ความร้ ความสามารถ
                                                                                                   ี
                                                                                           ิ
                       ความช านาญงาน ทักษะและประสบการณ์สูงในงานด้านวิชาการศึกษา ปฏบัติงานทต้องท า
                                                                                                   ่
                       การศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ หรือวิจัย เพอการปฏบัติงานหรือพัฒนางาน หรือแก้ไข
                                                                            ิ
                                                                    ่
                                                                    ื
                                                                                          ่
                                                                                          ี
                                     ี
                                                                                   ื
                                                                            ิ
                                                     ี
                                           ่
                                                                                   ่
                                   ี
                       ปญหาในงานทมความยุงยากและมขอบเขตกว้างขวาง และปฏบัติงานอนตามทได้รับมอบหมาย
                                   ่
                        ั
                               1. ด้ำนกำรปฏิบติกำร
                                              ั
                                 1.1 ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยหลักสูตร สร้างและพัฒนาหลักสูตรของวิชาการต่าง ๆ
                       พัฒนาหนังสอหรือต าราเรียน วางแผนการศึกษา จัดพิพิธภัณฑ์ทางการศึกษา จัดท ามาตรฐาน
                                  ื
                       สถานศึกษาเพอส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา และกจกรรมทางการศึกษาต่าง ๆ ให้ม        ี
                                    ื
                                    ่
                                                                           ิ
                              ิ
                       ประสิทธภาพ เปนไปตามยุทธศาสตร์ แผน นโยบายของหน่วยงาน
                                    ็
                                                                            ื
                                 1.2 ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลเกยวกับการศึกษา เพอก าหนดลักษณะและมาตรฐาน
                                                                            ่
                                                           ่
                                                           ี
                               ิ
                                                                          ื
                       ในการปฏบัติงานวิชาการศึกษา ก าหนดแผนงาน/โครงการเพอส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา
                                                                          ่
                       หาวิธการในการแก้ไขปญหาในการปฏบัติงาน เพอพัฒนาแนวทางวิธการในงานด้านวิชาการศึกษา
                                                                                 ี
                                                                ่
                                                                ื
                                                       ิ
                           ี
                                          ั
                            ี
                       และทเกยวข้อง
                             ี
                             ่
                            ่
                                 1.3 ศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ หรือวิจัยทางด้านการศึกษา เสนอแนะ
                                               ่
                       ความคิดเห็นทางวิชาการเกยวกับการพัฒนานโยบาย แผน มาตรฐานทางการศึกษา หลักสูตร
                                               ี
                                       ่
                                                           ่
                                       ื
                                                           ื
                                                                                           ื
                       แบบเรียน ต ารา สอการเรียนการสอน สอการศึกษา การผลิตและพัฒนาสอนวัตกรรมและ
                                                                                           ่
                       เทคโนโลย การแนะแนวการศึกษา การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา จัดท าเอกสารวิชาการ
                                ี
                                                                                                  ื
                                                                                                  ่
                             ี
                        ่
                         ื
                             ่
                       คูมอเกยวกับงานในความรับผิดชอบ และเผยแพร่ผลงานทางด้านวิชาการศึกษา เพอพัฒนา
                                     ิ
                                                      ิ
                                                            ่
                                               ี
                       มาตรฐานการปฏบัติงานให้มประสิทธภาพยิงขึ้น
                                 1.4 ศึกษา วิเคราะห์ เสนอความเห็น และจัดท ากจกรรมความร่วมมอกับต่างประเทศ
                                                                                           ื
                                                                           ิ
                       เพอส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาตามโครงการความร่วมมอกับต่างประเทศ
                                                                          ื
                         ่
                         ื
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22