Page 15 - 7-9academic
P. 15
8
่
้
2.1.2 ภำระหนำที่ของหนวยงำน
ิ
่
ื
ี
ฝำยบริหำร รับผิดชอบ การเงน การบัญช บริหารงานบุคคล พัสดุ สารบรรณ สอสาร
่
่
องค์กร อาคารสถานท ยานพาหนะ เอกสารสอสิงพิมพ์ และบริหารทรัพย์สินและจัดหารายได้
ี
่
ื
่
ฝำยวำงแผนและพัฒนำ รับผิดชอบ แผนยุทธศาสตร์ แผนงานและงบประมาณ บริหาร
่
ุ
ี
่
่
ครภัณฑ์และสิงก่อสร้าง ติดตามและประเมินผลและบริหารความเสยง
่
ั
ฝำยวิชำกำรและวิจย รับผิดชอบ หลักสูตร ทะเบียน ประกันคุณภาพการศึกษา
ิ
บัณฑิตศึกษา สหกจศึกษา วิเทศสัมพันธ์ วิจัยและพัฒนา การจัดการความร้ (KM) เทคโนโลย ี
ู
ื
่
ดิจิทัลเพอการศึกษา บริการห้องปฏบัติการ เครือข่ายความร่วมมอทางวิชาการ และบริการวิชาการ
ิ
ื
แก่สังคม
ี
ี
ฝำยกิจกำรนกศึกษำ รับผิดชอบ แนะแนวการศึกษาและอาชพ กฬา ทุนการศึกษา
่
ั
สโมสรและกจกรรมนักศึกษา ศิลปวัฒนธรรม พัฒนาวินัย คุณธรรมและจริยธรรม สวัสดิการและ
ิ
การบริการนักศึกษา ทรานส์สคริปต์กจกรรม วิชาทหาร และศิษย์เก่าและชุมชนสัมพันธ์
ิ
ิ
2.2 บทบำทหนำที่ควำมรบผดชอบของต ำแหนง
่
ั
้
่
ั
ิ
้
2.2.1 หนำที่และควำมรบผดชอบตำมมำตรฐำนก ำหนดต ำแหนง
่
ตามมาตรฐานก าหนดต าแหน่งสายงานนักวิชาการศึกษาทก าหนดโดย ก.พ.อ. เมอวันท ี ่
่
ื
ี
21 กันยายน 2553 ระบุบทบาทหน้าทความรับผิดชอบของสายงานนักวิชาการศึกษา ระดับ
่
ี
ิ
ปฏบัติการ ดังน้ ี
หนำที่ควำมรบผดชอบหลก
ิ
ั
้
ั
ี
ี
่
ปฏบัติงานในฐานะผู้ปฏบัติงานทมประสบการณ์ โดยใช้ความร้ ความสามารถ
ู
ิ
ิ
ความช านาญงาน ทักษะ และประสบการณ์สูงในงานด้านวิชาการศึกษา ปฏบัติงานทต้องท า
ิ
่
ี
ื
ิ
การศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ หรือวิจัย เพอการปฏบัติงานหรือพัฒนางาน หรือแก้ไข
่
ี
่
่
ิ
ื
ี
ี
่
ปญหาในงานทมความยุงยากและมขอบเขตกว้างขวาง และปฏบัติงานอนตามทได้รับมอบหมาย
ั
่
ี
ิ
ี
่
ี
โดยมลักษณะงานทปฏบัติต่าง ๆ ดังน้ ี
1. ด้ำนกำรปฏิบติกำร
ั
ู
ี
่
ี
1.1 ศึกษา วิเคราะห์เกยวกับหลักสูตร แบบเรียนการเทยบความร้ การจัดการความร้ ู
ิ
งานกจการนักศึกษา งานวินัย และพัฒนานักศึกษา งานบริการ และสวัสดิการ งานนักศึกษาวิชา
่
ิ
ื
็
ทหาร การจัดพิพิธภัณฑ์การศึกษา เปนต้น เพอส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา และกจกรรม
็
ทางการศึกษาต่าง ๆ ให้เปนไปตามยุทธศาสตร์ แผน นโยบายของหน่วยงาน