Page 16 - 7-9academic
P. 16
9
ิ
1.2 ส ารวจ รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูล สถติทางการศึกษาและกิจกรรมนักศึกษา
ความต้องการก าลังคน ศึกษาวิเคราะห์และจัดท าหลักสูตร ทดลองใช้หลักสูตร ปรับปรงหลักสูตร
ุ
ู
ื
ื
การพัฒนาหนังสอหรือต าราเรียน ความร้พ้นฐาน ตลอดจนความต้องการด้านการใช้เทคโนโลย
ี
่
่
ื
ิ
ิ
ทางการศึกษา เพอพัฒนามาตรฐาน การปฏบัติงานให้มประสิทธภาพยิงขึ้น
ี
1.3 จัดท ามาตรฐานสถานศึกษา การติดต่อขอความช่วยเหลอทางการศึกษาจาก
ื
ุ
่
ต่างประเทศ ด าเนินการเกยวกับงานทะเบียนและเอกสารด้านการศึกษา รวมทั้งปรับปรงให้ทันสมัย
ี
็
ื
่
เพอเปนหลักฐานอ้างอิงและให้การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา
ุ
1.4 ติดตาม ประเมินผลการด าเนินงาน สรปผลด้านการศึกษา วิเคราะห์วิจัย ส่งเสริม
ื
การวิจัยการศึกษา เผยแผ่ผลงานทางด้านการศึกษาเพอพัฒนางานด้านวิชาการศึกษา
่
1.5 ให้บริการวิชาการด้านต่าง ๆ เช่น การจัดบริการส่งเสริมการศึกษา โดยใช้
ี
ี
เทคโนโลยทางการศึกษา จัดประชุม อบรม สัมมนาเกยวกับการศึกษาและกจการนักศึกษา
ิ
่
ี
เผยแพร่การศึกษา เช่น ออกรายการทางวิทยุ โทรทัศน์ การเขยนบทความ การจัดท าวารสาร หรือ
ิ
ี
เอกสารต่าง ๆ ให้ค าปรึกษาแนะน าในการปฏบัติงานแก่เจ้าหน้าทระดับรองลงมาและแก่นักศึกษา
่
ั
ื
ทมาฝกปฏบัติงาน ตอบปญหาและช้แจงเรืองต่าง ๆ เกยวกับงานในหน้าทเพอให้สามารถ
ี
่
่
่
ี
ี
ิ
่
ี
ึ
่
ิ
่
ิ
่
ี
่
ื
ี
ิ
่
ี
ปฏบัติงานได้อย่างถูกต้อง มประสิทธภาพ และปฏบัติหน้าทอนทเกยวข้อง
ี
2. ด้ำนกำรวำงแผน
่
วางแผนการท างานทรับผิดชอบ ร่วมวางแผนการท างานของหน่วยงานหรือโครงการ
ี
ื
่
ิ
เพอให้การด าเนนงานบรรลุตามเป้าหมายและผลสัมฤทธ์ทก าหนด
ิ
ี
่
3. ด้ำนกำรประสำนงำน
ี
3.1 ประสานการท างานร่วมกันระหว่างทมงานหรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก
ิ
ิ
เพอให้เกดความร่วมมอและผลสัมฤทธ์ตามทก าหนดไว้
ี
่
ื
่
ื
่
ี
ี
ี
3.2 ช้แจงและให้รายละเอยดเกยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงาน
ี
ี
ี
ทเกยวข้อง เพอสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมอในการด าเนินงานตามทได้รับมอบหมาย
่
่
ื
ื
่
่
4. ด้ำนกำรบริกำร
ู
4.1 ให้ค าปรึกษา แนะน าเบื้องต้น เผยแพร่ ถ่ายทอดความร้ทางด้านงานประกัน
ี
่
ื
่
ี
ี
่
คุณภาพการศึกษา รวมทั้งตอบปญหาและช้แจงเรืองต่าง ๆ เกยวกับงานในหน้าท เพอให้
ั
่
่
ี
ู
ผู้รับบริการได้รับทราบข้อมูลความร้ต่าง ๆ ทเปนประโยชน์
็
็
4.2 จัดเกบข้อมูลเบื้องต้นและให้บริการข้อมูลทางงานประกันคุณภาพการศึกษา
็
เพอให้บุคลากรภายใน นักศึกษา ได้รับทราบข้อมูลและความร้ต่าง ๆ ทเปนประโยชน์ สอดคล้อง
่
่
ี
ู
ื
ิ
และสนับสนุนภารกจของหน่วยงาน