Page 9 - 7-9academic
P. 9
2
ี
โดยการศึกษาความต้องการของกลุมเป้าหมายแล้วน ามาจัดท าแผนบริการวิชาการประจ าป
่
ื
่
่
ี
ทั้งการบริการวิชาการทสร้างรายได้และการบริการวิชาการทจัดขึ้นเพอสร้างประโยชน์แก่ชุมชน
ี
่
ี
ื
มการประเมินความส าเร็จของการบริการวิชาการแก่สังคม และน ามาจัดท าแผนเพ่อพัฒนา
ี
การเรียนการสอนแก่นักศึกษาให้มประสบการณ์จากสภาพจริง น ามาใช้ประโยชน์จนเกดผลลัพธ์
ิ
่
ี
่
่
ี
ทสร้างความพึงพอใจต่อชุมชนและสังคมอย่างต่อเนองและยังยน เจ้าหน้าทบริการวิชาการแก่
่
ื
ื
ี
สังคมมบทบาทหน้าทและมความส าคัญต้องรับผิดชอบ พันธกจด้านการวิจัยและการบริการ
่
ี
ี
ิ
ู
ี
วิชาการ จึงควรมความร้ ความสามารถด้านกระบวนการจัดโครงการตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนเสร็จสิ้น
่
ิ
ิ
่
กระบวนการ เพอมิให้การปฏบัติงานเกดความบกพร่องและน าไปสูความผิดพลาดในการด าเนิน
ื
โครงการต่าง ๆ
ี
็
ิ
จากความเปนมาและความส าคัญดังกล่าว ผู้เขยนมความสนใจจัดท าคูมอการปฏบัติงาน
ื
ี
่
่
่
ั
เรือง การจัดท าโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ฝายวิชาการและวิจัย คณะสถาปตยกรรมศาสตร์
และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยราชมงคลพระนคร
ี
ั
1.2 วตถุประสงค์
1. เพอให้ผู้ปฏบัติงานสามารถปฏบัติงานแทนกันได้
ิ
ื
ิ
่
็
่
ิ
2. เพอให้การปฏบัติงานเปนมาตรฐานเดียวกัน
ื
ั
1.3 ประโยชน์ที่คำดวำจะได้รบ
่
1. ผู้ปฏบัติงานสามารถปฏบัติงานแทนกันได้
ิ
ิ
2. การปฏบัติงานเปนมาตรฐานเดียวกัน
ิ
็
่
1.4 ขอบเขตคูมือ
ื
่
การปฏบัติงานตามคูมอ การจัดท าโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ครอบคลุมตั้งแต่ขั้น
ิ
่
เตรียมการด าเนินโครงการฯ ระหว่างด าเนินโครงการฯ และหลังด าเนินโครงการเสร็จสิ้นฯ เพอให้
ื
การจัดท าโครงการบริการวิชาการแก่สังคมทั้ง 3 สาขาวิชา มมาตรฐานเดยวกัน พร้อมน าเสนอ
ี
ี
ั
ผู้บริหารประจ าคณะสถาปตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ หลังเสร็จสิ้นการด าเนินโครงการ
่
ิ
ี
ี
บริการวิชาการแก่สังคมทุกปงบประมาณตามแผนปฏบัติราชการทน าเสนอต่อมหาวิทยาลัย
เทคโนโลยราชมงคลพระนคร
ี