Page 11 - 7-9academic
P. 11

4






                                                            บทที่ 2
                                                                              ั
                                                                    ้
                                                                                 ิ
                                                ้
                                        โครงสรำง และบทบำทหนำที่ควำมรบผดชอบ

                                               ั
                                 ้
                       2.1 โครงสรำงกำรบริหำรจดกำร
                               คณะสถาปตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ เปน 1 ใน 9  คณะ ภายในมหาวิทยาลัย
                                                                         ็
                                         ั
                               ี
                                                                                          ั
                                                       ่
                                                                                        ี
                       เทคโนโลยราชมงคลพระนคร อยู่ในกลุมสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลย ปจจุบันจัดการเรียน
                       การสอนในระดับปริญญาตรี รวม 3 หลักสูตร คอ หลักสูตรต่อเนอง 4 ป ได้แก่ หลักสูตรเทคโนโลย ี
                                                               ื
                                                                                   ี
                                                                             ่
                                                                             ื
                       บัณฑิต (ทล.บ) จ านวน 2 สาขาวิชา คอ 1) สาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
                                                        ื
                                                                       ื
                                                                               ื
                                                                       ่
                                                                             ี
                       2) สาขาวิชาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ และหลักสูตรต่อเนอง 5 ป คอ สถาปตยกรรมศาสตรบัณฑิต
                                                                                      ั
                                                 ื
                       (สถ.บ.) จ านวน 1 สาขาวิชา คอ สาขาวิชาสถาปตยกรรม โดยยึดปรัชญาในการจัดการศึกษาว่า
                                                                 ั
                       “สร้างคนสู้งาน เชยวชาญเทคโนโลย สร้างคนดสูโลกอาชพ” มเป้าหมายสูงสุด คอ มุงสูการเปน
                                      ่
                                                      ี
                                                                 ่
                                                                ี
                                                                        ี
                                                                                             ื
                                                                                                ่
                                                                                                        ็
                                      ี
                                                                                                   ่
                                                                             ี
                                                                               ่
                                                                           ิ
                                                                                 ี
                                                                               ี
                                             ี
                       มหาวิทยาลัยเทคโนโลยชั้นน าด้านการผลิตบัณฑิตนักปฏบัติทมคุณภาพระดับสากล โดยม         ี
                                     ิ
                       วิสัยทัศน์ / ภารกจ / วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย ของคณะสถาปตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ
                                                                            ั
                       ดังน้  ี
                               วิสยทัศน์ (Vision) :
                                  ั
                                                                      ี
                                                                           ั
                                                                                                  ่
                                                 ี
                                                                                                    ี
                                                                                                  ี
                                                      ่
                                                      ี
                               ผลิตบัณฑิตนักวิชาชพ ผู้เชยวชาญเทคโนโลยสถาปตยกรรมและการออกแบบทมคุณค่า
                       สูสากล
                        ่
                               พันธกิจ (Mission) :
                                                                         ี
                                                               ่
                                                                                ื
                               1. จัดการศึกษาระดับอุดมศึกษามุงเน้นวิชาชพบนพ้นฐานด้านวิทยาศาสตร์และ
                                                                        ี
                               ี
                       เทคโนโลยทมคุณภาพ และมีความสามารถพร้อมเข้าสูอาชพ
                                  ี
                                                                    ่
                                 ี
                                 ่
                               2. สร้างงานวิจัย สิงประดิษฐ์ นวัตกรรม บนพ้นฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยสู  ่
                                                ่
                                                                                                        ี
                                                                       ื
                                                                          ่
                       การผลิต และการบริการทสามารถถ่ายทอดและสร้างมูลค่าเพิมให้แก่ประเทศ
                                            ี
                                            ่
                                                                ิ
                               3. บริหารจัดการองค์ด้วยหลักธรรมาภบาล
                                                                                      ื
                                                                                                  ิ
                                                                                               ี
                                                                                      ่
                                                                                            ี
                                                                ี
                               4. ให้บริการวิชาการและการศึกษาทมแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ เพอการมอาชพอสระและ
                                                               ่
                                                               ี
                                ี
                       พัฒนาอาชพสูการแข่งขัน
                                   ่
                               5. ท านุบ ารงศิลปวัฒนธรรมและรักษาสิงแวดล้อม
                                         ุ
                                                                 ่
                               วตถุประสงค์ (Object) :
                                ั
                                                                     ่
                                                         ี
                               1. ผลิตบัณฑิตด้านเทคโนโลยการออกแบบสูนวัตกรรมและเทคโนโลย    ี
                                                                                                        ิ
                                                          ่
                               2. สร้างและพัฒนางานวิจัย สิงประดิษฐ์ และนวัตกรรมด้านการออกแบบทก่อให้เกด
                                                                                                 ี
                                                                                                 ่
                       ประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16