Page 11 - 7-9academic
P. 11
4
บทที่ 2
ั
้
ิ
้
โครงสรำง และบทบำทหนำที่ควำมรบผดชอบ
ั
้
2.1 โครงสรำงกำรบริหำรจดกำร
คณะสถาปตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ เปน 1 ใน 9 คณะ ภายในมหาวิทยาลัย
็
ั
ี
ั
่
ี
เทคโนโลยราชมงคลพระนคร อยู่ในกลุมสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลย ปจจุบันจัดการเรียน
การสอนในระดับปริญญาตรี รวม 3 หลักสูตร คอ หลักสูตรต่อเนอง 4 ป ได้แก่ หลักสูตรเทคโนโลย ี
ื
ี
่
ื
บัณฑิต (ทล.บ) จ านวน 2 สาขาวิชา คอ 1) สาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
ื
ื
ื
่
ี
2) สาขาวิชาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ และหลักสูตรต่อเนอง 5 ป คอ สถาปตยกรรมศาสตรบัณฑิต
ั
ื
(สถ.บ.) จ านวน 1 สาขาวิชา คอ สาขาวิชาสถาปตยกรรม โดยยึดปรัชญาในการจัดการศึกษาว่า
ั
“สร้างคนสู้งาน เชยวชาญเทคโนโลย สร้างคนดสูโลกอาชพ” มเป้าหมายสูงสุด คอ มุงสูการเปน
่
ี
่
ี
ี
ื
่
็
ี
่
ี
่
ิ
ี
ี
ี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยชั้นน าด้านการผลิตบัณฑิตนักปฏบัติทมคุณภาพระดับสากล โดยม ี
ิ
วิสัยทัศน์ / ภารกจ / วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย ของคณะสถาปตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ
ั
ดังน้ ี
วิสยทัศน์ (Vision) :
ั
ี
ั
่
ี
ี
ี
่
ี
ผลิตบัณฑิตนักวิชาชพ ผู้เชยวชาญเทคโนโลยสถาปตยกรรมและการออกแบบทมคุณค่า
สูสากล
่
พันธกิจ (Mission) :
ี
่
ื
1. จัดการศึกษาระดับอุดมศึกษามุงเน้นวิชาชพบนพ้นฐานด้านวิทยาศาสตร์และ
ี
ี
เทคโนโลยทมคุณภาพ และมีความสามารถพร้อมเข้าสูอาชพ
ี
่
ี
่
2. สร้างงานวิจัย สิงประดิษฐ์ นวัตกรรม บนพ้นฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยสู ่
่
ี
ื
่
การผลิต และการบริการทสามารถถ่ายทอดและสร้างมูลค่าเพิมให้แก่ประเทศ
ี
่
ิ
3. บริหารจัดการองค์ด้วยหลักธรรมาภบาล
ื
ิ
ี
่
ี
ี
4. ให้บริการวิชาการและการศึกษาทมแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ เพอการมอาชพอสระและ
่
ี
ี
พัฒนาอาชพสูการแข่งขัน
่
5. ท านุบ ารงศิลปวัฒนธรรมและรักษาสิงแวดล้อม
ุ
่
วตถุประสงค์ (Object) :
ั
่
ี
1. ผลิตบัณฑิตด้านเทคโนโลยการออกแบบสูนวัตกรรมและเทคโนโลย ี
ิ
่
2. สร้างและพัฒนางานวิจัย สิงประดิษฐ์ และนวัตกรรมด้านการออกแบบทก่อให้เกด
ี
่
ประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ