Page 84 - 7internalqa
P. 84

บทที่ 5

                                    ปัญหา อุปสรรค แนวทางในการแก้ไข และพัฒนางาน




                              การปฏิบัตงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
                                      ิ
                       และการออกแบบ ที่ผ่านมาอาจะมีปัญหาอุปสรรคในทางปฏิบัติส าหรับผู้ปฏิบัติงาน ในบางประเด็น
                       ในการนี้ จึงขอเสนอประเด็นปัญหา อุปสรรค แนวทางในการแก้ไข และข้อเสนอแนะต่อการพัฒนา

                       การปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ดังนี้


                       5.1  ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไข

                       ตาราง 5.1  ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไข

                            ขั้นตอนด าเนินงาน            ปัญหา/ อุปสรรค               แนวทางแก้ไข

                                                ี้
                        แจ้งผู้รับผิดชอบแต่ละตัวบ่งช  มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ       เรียนรู้ให้ทันต่อข้อมูลที่
                        และแบบฟอร์มรายงานการ       การจัดท ารายงานการประเมิน   เปลี่ยนแปลงไป พร้อมทั้งให้
                        ประเมินคุณภาพการศึกษา      ตนเองบ่อย                   ค าปรึกษา แนะน า งานประกัน

                                                                               คุณภาพ แก่ผู้รับผิดชอบแต่ละ

                                                                               ตัวบ่งชี้ เพื่อท าให้การปฏิบัติงาน
                                                                               ได้ถูกต้อง รวดเร็วและมี

                                                                               ประสิทธิภาพ

                        ส ารวจวัน เวลาที่ว่างจาก   ผู้ทรงคุณวุฒิส าหรับตรวจประเมิน  งานประกันคุณภาพการศึกษา
                        ผู้ตรวจประเมิน และอาจารย์  คุณภาพการศึกษาภายในระดับ ระดับมหาวิทยาลัย จัดอบรม

                        หลักสูตร                   หลักสูตร ที่มีคุณวุฒิ ตรงหรือ  อาจารย์ประจ าหลักสูตรทุก
                                                   สัมพันธ์กับสาขาวิชาที่ตรวจ  สาขาวิชาให้เป็นผู้ตรวจประเมิน

                                                   ประเมิน และอยู่ในบัญชีรายชื่อ คุณภาพการศึกษาภายในระดับ

                                                   ของ สกอ. มีจ านวนน้อยท าให้  หลักสูตร ให้อาจารย์ที่ผ่านการ
                                                   การเลือกประธานกรรมการตรวจ  อบรมผู้ตรวจประเมินระดับ

                                                   ประเมินมีข้อจ ากัด          หลักสูตร เข้ามามีส่วนร่วมเป็น
                                                                               คณะกรรมการตรวจประเมิน

                                                                               หลักสูตรร่วมกับผู้ตรวจประเมิน

                                                                               ภายนอก เพื่อการเรียนรู้และ
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89