Page 85 - 7internalqa
P. 85

79







                       ตาราง 5.1  (ต่อ)
                            ขั้นตอนด าเนินงาน            ปัญหา/ อุปสรรค               แนวทางแก้ไข


                                                                               พัฒนาศักยภาพของผู้ตรวจ
                                                                               ประเมินระดับหลักสูตร ของ

                                                                               มหาวิทยาลัย เพื่อขึ้นทะเบียน

                                                                               เป็นผู้ตรวจประเมินของ สกอ.
                        ติดตามข้อมูล ผลการ         ขาดการรวบรวมจัดเก็บข้อมูล   มุ่งเน้นการปฏิบัติงาน วิธีการ

                        ด าเนินงาน                 รวบรวมเอกสาร หลักฐานว่า     เก็บรวบรวมข้อมูล และการ
                                                   ครบถ้วนตรงกับที่รายงาน          วางแผน การเก็บรวบรวมข้อมูล

                                                   การประเมินคุณภาพการศึกษา  การประกันคุณภาพ

                                                   ภายใน ระดับหลักสูตร
                        บันทึกข้อมูล Common        ข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวกับการ งานประกันคุณภาพ

                        Data Set (CDS) ผลการ       ประกันคุณภาพการศึกษา         ประสานงานสารสนเทศ สร้าง
                        ด าเนินงาน และหลักฐานลงใน ที่นักศึกษาและบุคลากรต้อง    แบบประเมินที่ครอบคลุมและ

                        ระบบ IQA-RMUTP             ประเมินมีความหลากหลายและ สามารถใช้ตอบค าถามได้

                                                   จ านวนมาก                   หลาย ๆ เรื่อง ในแบบประเมิน
                                                                               เดียว หรือ จัดกลุ่มของแบบ

                                                                               ประเมินและรวมหัวข้อที่

                                                                               ใกล้เคียงกันหรือเหมือนกัน
                        เตรียมการรับการตรวจ        - เกิดเหตุการณ์ใช้พื้นที่ตรงกับ  - รีบด าเนินการติดตอ
                                                                                                ่
                        ประเมินคุณภาพท าหนังสือ     ส่วนงานอื่น                  หน่วยงาน ที่ดูแลสถานที่

                        เชิญ ค าสั่ง ก าหนดการ                                   เพื่อความสะดวก และไม่เกิด
                                                                                 เหตุการณ์ ใช้พื้นที่ตรงกับ

                                                                                 หน่วยงานอื่น

                                                   - ก าหนดวัน เวลา และสถานที่  - โทรศัพท์แจ้งก าหนด วัน
                                                    ในการรับการตรวจประเมิน       เวลา และสถานที่ในการ

                                                                                 รับการตรวจประเมินให้กับ

                                                                                 ประธาน อาจารย์ประจ า
                                                                                 หลักสูตร  ผู้ตรวจประเมิน

                                                                                 และผู้เกี่ยวข้องทราบอีกครั้ง
                                                                                 เพื่อให้การด าเนินการ
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90