Page 85 - 7internalqa
P. 85
79
ตาราง 5.1 (ต่อ)
ขั้นตอนด าเนินงาน ปัญหา/ อุปสรรค แนวทางแก้ไข
พัฒนาศักยภาพของผู้ตรวจ
ประเมินระดับหลักสูตร ของ
มหาวิทยาลัย เพื่อขึ้นทะเบียน
เป็นผู้ตรวจประเมินของ สกอ.
ติดตามข้อมูล ผลการ ขาดการรวบรวมจัดเก็บข้อมูล มุ่งเน้นการปฏิบัติงาน วิธีการ
ด าเนินงาน รวบรวมเอกสาร หลักฐานว่า เก็บรวบรวมข้อมูล และการ
ครบถ้วนตรงกับที่รายงาน วางแผน การเก็บรวบรวมข้อมูล
การประเมินคุณภาพการศึกษา การประกันคุณภาพ
ภายใน ระดับหลักสูตร
บันทึกข้อมูล Common ข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวกับการ งานประกันคุณภาพ
Data Set (CDS) ผลการ ประกันคุณภาพการศึกษา ประสานงานสารสนเทศ สร้าง
ด าเนินงาน และหลักฐานลงใน ที่นักศึกษาและบุคลากรต้อง แบบประเมินที่ครอบคลุมและ
ระบบ IQA-RMUTP ประเมินมีความหลากหลายและ สามารถใช้ตอบค าถามได้
จ านวนมาก หลาย ๆ เรื่อง ในแบบประเมิน
เดียว หรือ จัดกลุ่มของแบบ
ประเมินและรวมหัวข้อที่
ใกล้เคียงกันหรือเหมือนกัน
เตรียมการรับการตรวจ - เกิดเหตุการณ์ใช้พื้นที่ตรงกับ - รีบด าเนินการติดตอ
่
ประเมินคุณภาพท าหนังสือ ส่วนงานอื่น หน่วยงาน ที่ดูแลสถานที่
เชิญ ค าสั่ง ก าหนดการ เพื่อความสะดวก และไม่เกิด
เหตุการณ์ ใช้พื้นที่ตรงกับ
หน่วยงานอื่น
- ก าหนดวัน เวลา และสถานที่ - โทรศัพท์แจ้งก าหนด วัน
ในการรับการตรวจประเมิน เวลา และสถานที่ในการ
รับการตรวจประเมินให้กับ
ประธาน อาจารย์ประจ า
หลักสูตร ผู้ตรวจประเมิน
และผู้เกี่ยวข้องทราบอีกครั้ง
เพื่อให้การด าเนินการ