Page 88 - 9classschedule
P. 88
4.3 การติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน
การนำระบบการจัดตารางเรียนตารางสอน ระบบบริการการศึกษา (งานทะเบียนนักศึกษา)
มาใช้งานนั้น จะเห็นได้ว่าเรื่องตารางเรียนตารางสอนของอาจารย์ผู้สอน นักศึกษาและผู้ใช้งานได้รับประโยชน์
เป็นอย่างมาก ผู้เขียนขออธิบายเป็นข้อ ๆ ดังนี้
• การติดต่อประสานงานระหว่างสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ทะเบียนคณะ
ได้รับความสะดวก รวดเร็วและติดตามการแก้ไขตารางเรียนกับผู้ปฏิบัติงานได้อย่างคล่องตัว
• การจัดทำปฏิทินการจัดตารางสอนมีระยะเวลาที่ชัดเจน ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามกำหนดและ
กำกับติดตามได้สะดวกขึ้น
• การปรับเปลี่ยนการนำแบบฟอร์มในการกรอกข้อมูลแผนการเรียนและแบบฟอร์มการจัดตารางสอน
ทำให้คณะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นและเสร็จทันตามระยะเวลาปฏิทินการจัดตารางสอน
• อาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาได้รับความสะดวก รวดเร็ว จากการตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์
• ช่วยลดขั้นตอนการปฏิบัติงานของแต่ละคณะได้
จากการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน จะเห็นได้ว่าตารางเรียนที่จัดเสร็จเรียบร้อยมีความ
ผิดพลาดน้อยลง อนเนื่องมาจากคณะจัดทำบันทึกขอแก้ไขตารางเรียนน้อยลง การระบุวันสอน เวลาสอน และ
ั
ห้องเรียนที่ใช้สอนมีฐานข้อมูลที่เจ้าหน้าที่งานทะเบียนคณะสามารถดูในระบบได้ตลอดเวลา รวมทั้งรายงาน
ต่าง ๆ ที่ทำไว้ในระบบสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตรงตามความต้องการ อกทั้งเป็นการลดภาระหน้าที่และ
ี
ขั้นตอนการปฏิบัติงานของทั้งสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนและเจ้าหน้าที่ทะเบียนคณะได้มากยิ่งขึ้น
คู่มือปฏิบัติงาน “ระบบการจัดตารางเรียนตารางสอน (ระบบบริการการศึกษา)” หน้า ๗๙