Page 88 - 9classschedule
P. 88

4.3 การติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน


                           การนำระบบการจัดตารางเรียนตารางสอน ระบบบริการการศึกษา (งานทะเบียนนักศึกษา)

               มาใช้งานนั้น จะเห็นได้ว่าเรื่องตารางเรียนตารางสอนของอาจารย์ผู้สอน นักศึกษาและผู้ใช้งานได้รับประโยชน์
               เป็นอย่างมาก ผู้เขียนขออธิบายเป็นข้อ ๆ ดังนี้


                   •  การติดต่อประสานงานระหว่างสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ทะเบียนคณะ

                       ได้รับความสะดวก รวดเร็วและติดตามการแก้ไขตารางเรียนกับผู้ปฏิบัติงานได้อย่างคล่องตัว

                   •  การจัดทำปฏิทินการจัดตารางสอนมีระยะเวลาที่ชัดเจน ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามกำหนดและ
                       กำกับติดตามได้สะดวกขึ้น

                   •  การปรับเปลี่ยนการนำแบบฟอร์มในการกรอกข้อมูลแผนการเรียนและแบบฟอร์มการจัดตารางสอน

                       ทำให้คณะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นและเสร็จทันตามระยะเวลาปฏิทินการจัดตารางสอน
                   •  อาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาได้รับความสะดวก รวดเร็ว จากการตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์

                   •  ช่วยลดขั้นตอนการปฏิบัติงานของแต่ละคณะได้


                           จากการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน จะเห็นได้ว่าตารางเรียนที่จัดเสร็จเรียบร้อยมีความ

               ผิดพลาดน้อยลง อนเนื่องมาจากคณะจัดทำบันทึกขอแก้ไขตารางเรียนน้อยลง การระบุวันสอน เวลาสอน และ
                               ั
               ห้องเรียนที่ใช้สอนมีฐานข้อมูลที่เจ้าหน้าที่งานทะเบียนคณะสามารถดูในระบบได้ตลอดเวลา รวมทั้งรายงาน

               ต่าง ๆ ที่ทำไว้ในระบบสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตรงตามความต้องการ อกทั้งเป็นการลดภาระหน้าที่และ
                                                                               ี
               ขั้นตอนการปฏิบัติงานของทั้งสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนและเจ้าหน้าที่ทะเบียนคณะได้มากยิ่งขึ้น





































               คู่มือปฏิบัติงาน “ระบบการจัดตารางเรียนตารางสอน (ระบบบริการการศึกษา)”                หน้า ๗๙
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93