Page 90 - 9classschedule
P. 90
ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน แนวทางการแก้ไขปัญหา
ซึ่งอาจกระทบไปถึงการประเมินผลการสอนของอาจารย์ ภาคการศึกษานั้น ๆ หรือกำหนดเป็นแนวปฏิบัติกรณีชื่อ
และภาระงานสอนของอาจารย์ได้ อาจารย์ที่ยังไม่มีในฐานข้อมูล คณะจะต้องส่งชื่ออาจารย์
ให้สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนก่อนการเปิดสอน
๖. ตารางเรียนตารางสอนบางวิชา วัน เวลา หองเรียน ๖. ใหคณะตรวจสอบความซ้ำซ้อน แล้วรีบส่งข้อมูลใหม่
้
้
ซ้ำซ้อนกัน ทำใหนักศึกษาไม่สามารถลงทะเบียนเรียนได้ เพื่อบันทึกในระบบทะเบียนให้ถูกต้องก่อนการลงทะเบียน
้
ด้วยสาเหตุของการขาดการตรวจสอบ เรียนของนักศึกษาและอาจใช้สร้างโปรแกรมไม่ให
้
เกิดการซ้ำซ้อนต่อไปได้เลย
้
้
้
๗. ไม่สามารถจัดห้องเรียนในบางศูนย์ได้ เนื่องจากคณะมี ๗. แจ้งใหคณะส่งข้อมูลหองเรียน ความจุ ชื่อหองเรียน
การปรับปรุงห้องเรียนไม่ได้แจ้งให้ข้อมูลห้องเรียน ความจุ สถานที่ ชื่ออาคาร หากมีการปรับปรุงหรือเพิ่มเติม
ชื่อหองเรียนสถานที่ชื่ออาคารเรียน มายังสำนักส่งเสริม หองเรียนที่ไม่มีอยู่ในระบบฐานข้อมูล ส่งมายังสำนัก
้
้
วิชาการและงานทะเบียน เพื่อบันทึกข้อมูลหลักใน ส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน เพื่อบันทึกข้อมูลหลัก
ระบบทะเบียน ในระบบทะเบียน
้
๘. เจ้าหน้าที่คณะมีการลาออกหรือเปลี่ยนผู้ปฏิบัติงาน ๘. คณะควรสร้างแรงจูงใจใหกับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการ
บ่อยจึงทำใหไม่มีความรู้ความเขาใจและความชำนาญใน ลดการลาออก
้
้
การปฏิบัติงาน
๙. เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีนโยบายการปรับเปลี่ยน ๙. คณะและเจ้าหน้าที่งานทะเบียนควรทำความเข้าใจ
การจัดตารางสอนแบบใหม่ที่ใหนักศึกษาเลือกรายวิชาที่ และประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาได้ทราบถึงการลงทะเบียน
้
เป็นหมวดวิชาศึกษาทั่วไปลงเองตามกลุ่มเรียนที่ต้องการ เรียนแบบใหม่ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
ั
อนอาจเป็นสาเหตุใหเกิดความไม่สอดคล้องกับรูปแบบ
้
การลงแบบกระเช้าวิชาแบบเดิม
้
๑๐. เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว ทำให ๑๐. ควรมีการสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้กับผู้ปฏิบัติงาน
ผู้ดูแลระบบทะเบียนต้องมีการปรับปรุงแก้ไขการปฏิบัติงาน และจัดอบรมสิ่งที่ปรับปรุงแก้ไขให้เกิดความเข้าใจได้
ให้สะดวก เข้าใจและใช้งานได้ง่ายขึ้น อย่างถูกต้อง
๑๑. การจัดตารางสอนของกลุ่มเรียนซ้ำซ้อนกับกิจกรรม ๑๑. ต้องตรวจสอบเงื่อนไขหรือข้อจำกัดของนักศึกษา
ของมหาวิทยาลัย แต่ละสาขาวิชาและชั้นปี ว่ามีกิจกรรมอะไรที่นักศึกษา
ต้องเข้าร่วม เพื่อหลีกเลียงการจัดตารางเรียนตารางสอน
ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน
ตารางที่ 5-1 ตารางแสดงปัญหาอุปสรรค และแนวทางแก้ไขปัญหา
คู่มือปฏิบัติงาน “ระบบการจัดตารางเรียนตารางสอน (ระบบบริการการศึกษา)” หน้า ๘๑