Page 690 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 690
684
7. การเรียนรู้
บุคลากรในองค์กร และผู้สนใจน าความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ไปใช้เป็นแนวทางในการสร้างสรรค์
ผลงานศิลปะ การจัดการเรียนการสอนในรายวิชาศิลปะ และเป็นสื่อในการสะท้อนสังคมให้เห็นความส าคัญใน
การปรับตัวในการเข้าร่วมประชาคมอาเซียน ซึ่งการสร้าง
สรรค์ผลงานศิลปะตามแนวคิดอาเซียน ได้รับความสนใจแก่ผู้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการทั้งภายในและภายนอก
สถานศึกษา ผู้สร้างสรรค์ผลงานได้น าเสนอองค์ความรู้แก่ผู้สนใจจากภายนอกซึ่งส่วนใหญ่เป็นครู/อาจารย์
ผู้สอนศิลปะ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง ได้น าแนวทางไปใช้สอนนักเรียน/นักศึกษา และ
นักเรียน/นักศึกษาในวิทยาลัย ได้น าเทคนิควิธีการไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ในรายวิชา
องค์ประกอบศิลป์ รวมทั้งได้ท าการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะกับสถาบันศิลปะบาหลี
ประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนด้านศิลปวัฒนธรรมกับต่างประเทศ ซึ่งจะเห็นได้ว่าวิทยาลัย
สามารถน าองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์
ได้อย่างกว้างขวางทั้งด้านวิชาการ และการแลกเปลี่ยนด้านศิลปวัฒนธรรม