Page 157 - B.B.A.(Marketing)
P. 157
134
๒
หมวด ๑
บททั่วไป
ข้อ ๖ ข้อบังคับนี้ให้ใช้บังคับกับนักศึกษาระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศกษา
ึ
ข้อ ๗ ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเทียบโอนผลการเรียน เพอด าเนินการเทียบโอนผล
ื่
การเรียน ดังนี้
(๑) การเทียบโอนผลการเรียนในระบบ ให้คณบดีแต่งตั้งบุคคลซึ่งมีคุณสมบัติสอดคล้องกับ
ระดับการศึกษาและสาขาวิชาที่ขอเทียบโอนจ านวนไม่น้อยกว่าสามคนเป็นคณะกรรมการ
ั
(2) การเทียบโอนผลการเรียนจากการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอธยาศัยเข้าสู่
การศึกษาในระบบ ให้อธิการบดีแต่งตั้งคณบดีเป็นประธานกรรมการ ผู้แทนสถานประกอบการ หรือผู้แทน
องค์กรวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง และอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรเป็นกรรมการ
ข้อ ๘ คณะกรรมการเทียบโอนผลการเรียน มีหน้าที่ด าเนินการเทียบโอนผลการเรียนรู้และ
ประเมินความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลที่มหาวิทยาลัยประกาศก าหนด
ข้อ ๙ ผู้ขอเทียบโอนผลการเรียน ต้องขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และศึกษา
อยู่ในมหาวิทยาลัยอย่างน้อยหนึ่งปีการศึกษา
ข้อ ๑๐ ค่าธรรมเนียมการเทียบโอนผลการเรียนและหน่วยกิตให้เป็นไปตามประกาศของ
มหาวิทยาลัย
ข้อ ๑๑ การเทียบโอนผลการเรียน ให้อยู่ในอ านาจของคณบดีเป็นผู้พิจารณาอนุมัติ
หมวด ๒
การเทียบโอนผลการเรียนในระบบ
ส่วนที่ ๑
การเทียบโอนระดับปริญญาตรี
ข้อ ๑๒ หลักเกณฑ์การเทียบโอนผลการเรียนโดยการเทียบวิชาเรียนและโอนหน่วยกิต ระหว่าง
การศึกษาในระบบ ระดับปริญญาตรี มีดังนี้
(1) เป็นรายวิชาหรือกลุ่มวิชาในหลักสูตรระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่าที่ส านักงาน
คณะกรรมการการอุดมศึกษาหรือหน่วยงานของรัฐที่มีอ านาจตามกฎหมายรับรอง
(2) รายวิชาที่ขอเทียบโอน ต้องมีเนื้อหาสาระการเรียนรู้และจุดประสงค์ครอบคลุมไม่น้อยกว่า
สามในสี่ของรายวิชาที่ขอเทียบโอน และมีจ านวนหน่วยกิตเทียบเท่าหรือมากกว่าตามที่ก าหนดไว้ในหลักสูตรของ
มหาวิทยาลัย
(3) รายวิชาหรือกลุ่มวิชาที่จะน ามาเทียบโอนหน่วยกิตต้องมีระดับคะแนนไม่ต่ ากว่า ค หรือ C
(ผลการศึกษาพอใช้) หรือค่าระดับคะแนน 2.๐ หรือเทียบเท่า
ิ
(4) รายวิชาที่เทียบโอนหน่วยกิตให้ เมื่อรวมกันแล้วต้องมีจ านวนหน่วยกิตไม่เกนสามในสี่ของ
จ านวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร
(5) รายวิชาที่ได้รับการเทียบโอนหน่วยกิต ให้แสดงชื่อรายวิชา จ านวนหน่วยกิต และระดับ
คะแนนในใบแสดงผลการศึกษา โดยไม่น ามาคิดค่าระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม
(6) นักศึกษาจะต้องใช้เวลาศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยอย่างน้อยหนึ่งปีการศึกษา
ี
ิ
ิ
ั
ุ
หลกสตรบรหารธรกจบณฑต สาขาวชาการตลาด (หลกสตรปรบปรง พ.ศ.2565) คณะบรหารธรกจ มหาวทยาลยเทคโนโลยราชมงคลพระนคร
ิ
ุ
ิ
ั
ั
ู
ิ
ู
ั
ุ
ิ
ิ
ั