Page 162 - B.B.A.(Marketing)
P. 162

139



                                              รายละเอียดสรุปการปรับปรุงหลักสูตร

                                          และตารางเปรียบเทียบเนื้อหาสาระการปรับปรุง

                                         หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด


                       หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

                  สาเหตุในการปรับปรุงแก้ไข

                                                                                             ั
                                 ั
                         ในการพฒนาหลักสูตร สาขาวิชาการตลาด  ได้ด าเนินการให้สอดคล้องกับแผนพฒนาเศรษฐกิจ
                  และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566-2570) และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ
                                                                                           ุ
                  พ.ศ. 2552 เพอให้รายวิชาต่าง ๆ ในหลักสูตรมีเนื้อหาที่ทันสมัย ในด้านการบริหารจัดการและด้าน
                               ื่
                  เทคโนโลยี ที่มีการเปลี่ยนแปลง  โดยให้หลักสูตรมีความสอดคล้องเป็นไปตามสภาพการณ์ในตลาดปัจจุบัน

                  ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงได้มีปรับปรุงเนื้อหาและการเสริมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ให้มีความทันสมัยขึ้น เพอ
                                                                                                        ื่
                  รองรับและให้สอดคล้องกับนโยบายทางเศรษฐกิจของประเทศในยุคเศรษฐกิจแบบ New Normal เน้นการ

                  สร้างเสริมรูปแบบการด าเนินชีวิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เออให้เกิดความยั่งยืน  และการปรับตัวแบบ
                                                                       ื้
                                                                                                ุ
                  เทคโนโลยี 4.0 เพอประสานการตอบรับกับตลาดแรงงานในอนาคต และการปรับตัวทางด้านอตสาหกรรม
                                 ื่
                  เส้นโค้งเอส (S-Curve) และเส้นโค้งเอสใหม่ (New*S-Curve) โดยมุ่งมั่นในการบ่มเพาะการผลิตเพอพฒนา
                                                                                                   ื่
                                                                                                     ั
                  ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของบัณฑิตในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการตลาด ให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่
                  มีประสิทธิภาพต่อประเทศชาติและสังคมต่อไป


                  สาระในการปรับปรุงแก้ไข

                         การปรับปรุงสาระและการพฒนาหลักสูตร พ.ศ. 2565 สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ
                                                  ั
                  หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565  มีสาระในการปรับปรุงเนื้อหาต่าง ๆ ประกอบด้วย วัตถุประสงค์ จ านวน

                  หน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร โครงสร้างหลักสูตร รายวิชาเรียน และค าอธิบายรายวิชา



























                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167