Page 162 - B.B.A.(Marketing)
P. 162
139
รายละเอียดสรุปการปรับปรุงหลักสูตร
และตารางเปรียบเทียบเนื้อหาสาระการปรับปรุง
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
สาเหตุในการปรับปรุงแก้ไข
ั
ั
ในการพฒนาหลักสูตร สาขาวิชาการตลาด ได้ด าเนินการให้สอดคล้องกับแผนพฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 (พ.ศ. 2566-2570) และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ
ุ
พ.ศ. 2552 เพอให้รายวิชาต่าง ๆ ในหลักสูตรมีเนื้อหาที่ทันสมัย ในด้านการบริหารจัดการและด้าน
ื่
เทคโนโลยี ที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยให้หลักสูตรมีความสอดคล้องเป็นไปตามสภาพการณ์ในตลาดปัจจุบัน
ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงได้มีปรับปรุงเนื้อหาและการเสริมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ให้มีความทันสมัยขึ้น เพอ
ื่
รองรับและให้สอดคล้องกับนโยบายทางเศรษฐกิจของประเทศในยุคเศรษฐกิจแบบ New Normal เน้นการ
สร้างเสริมรูปแบบการด าเนินชีวิตและกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เออให้เกิดความยั่งยืน และการปรับตัวแบบ
ื้
ุ
เทคโนโลยี 4.0 เพอประสานการตอบรับกับตลาดแรงงานในอนาคต และการปรับตัวทางด้านอตสาหกรรม
ื่
เส้นโค้งเอส (S-Curve) และเส้นโค้งเอสใหม่ (New*S-Curve) โดยมุ่งมั่นในการบ่มเพาะการผลิตเพอพฒนา
ื่
ั
ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของบัณฑิตในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการตลาด ให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่
มีประสิทธิภาพต่อประเทศชาติและสังคมต่อไป
สาระในการปรับปรุงแก้ไข
การปรับปรุงสาระและการพฒนาหลักสูตร พ.ศ. 2565 สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ
ั
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565 มีสาระในการปรับปรุงเนื้อหาต่าง ๆ ประกอบด้วย วัตถุประสงค์ จ านวน
หน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร โครงสร้างหลักสูตร รายวิชาเรียน และค าอธิบายรายวิชา
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร