Page 160 - B.B.A.(Marketing)
P. 160
137
5
ั
การแสดงผลงานอนเป็นที่ประจักษ์ ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารหลักสูตรอาจก าหนดวิธีการประเมินในรูปแบบ
อื่นก็ได้ที่มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับปรัชญาของแต่ละหลักสูตร
(2) การเทียบโอนความรู้เป็นรายวิชาที่มีหน่วยกิตให้ เมื่อรวมกันแล้วต้องไม่เกินร้อยละสี่สิบ
ของจ านวนหน่วยกิตของรายวิชาทั้งหมดในหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ไม่นับรวมหน่วยกิตของวิทยานิพนธ์
และการค้นคว้าอิสระ
(3) การเทียบโอนความรู้ ต้องได้รับผลการประเมินเทียบได้ไม่ต่ ากว่าระดับคะแนน B
(ผลการศึกษาดี) หรือค่าระดับคะแนน 3.0 ขึ้นไป จึงจะสามารถนับจ านวนหน่วยกิตที่ขอเทียบโอนได้
(4) รายวิชาที่เทียบโอนให้ จะไม่น ามาคิดค่าระดับคะแนนเฉลี่ยประจ าภาคและค่าระดับ
คะแนนเฉลี่ยสะสม
ข้อ ๒1 ให้คณะกรรมการเทียบโอนผลการเรียน ด าเนินการเทียบโอนภายในภาคการศึกษาแรก
ที่ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา ทั้งนี้เพอให้ผู้ขอเทียบโอนได้ทราบจ านวนรายวิชาที่เทียบโอนได้และรายวิชาที่ต้อง
ื่
ศึกษาเพิ่มเติมตามหลักสูตร
ข้อ ๒2 การบันทึกผลการเทียบโอน ให้บันทึกผลตามวิธีการประเมิน ดังนี้
(1) หน่วยกิตที่ได้จากการทดสอบมาตรฐาน ให้บันทึกอักษร “CS” (Credits from Standardized Tests)
(2) หน่วยกิตที่ได้จากการทดสอบที่ไม่ใช่การทดสอบมาตรฐาน ให้บันทึกอกษร “CE”
ั
(Credits from Examination)
(3) หน่วยกิตที่ได้จากการประเมินการจัดการศึกษาหรืออบรมที่จัดโดยหน่วยงานต่างๆ ให้
บันทึกอักษร “CT” (Credits from Training)
(4) หน่วยกิตที่ได้จากการประเมินแฟมสะสมงาน ให้บันทึกอกษร “CP” (Credits from
้
ั
Portfolio)
การบันทึกผลการเทียบโอนตามวิธีการประเมินในวรรคกอน ให้บันทึกไว้ส่วนบนของรายวิชาที่
่
เทียบโอนให้ในใบแสดงผลการศึกษา
ประกาศ ณ วันที่ ๑๙ เมษายน พ.ศ. 255๙
(ศาสตราจารย์ไชยยศ เหมะรัชตะ)
นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
หลกสตรบรหารธรกจบณฑต สาขาวชาการตลาด (หลกสตรปรบปรง พ.ศ.2565) คณะบรหารธรกจ มหาวทยาลยเทคโนโลยราชมงคลพระนคร
ิ
ิ
ิ
ั
ุ
ี
ุ
ิ
ู
ิ
ั
ิ
ั
ุ
ั
ิ
ั
ู