Page 54 - B.B.A.(Marketing)
P. 54
50
GE2700105 การใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 3(3-0-6)
Green Living
ั
สิ่งแ วดล้อมกับการด ารงชีวิต การพฒนาที่ยั่งยืนและเมืองสีเขียว ปัญหาสิ่งแวดล้อมใน
ชีวิตประจ าวัน ธุรกิจสีเขียวและเศรษฐกิจหมุนเวียน การบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การประยุกต์ใช้หลัก 7Rs ใน
ชีวิตประจ าวันและการท างาน การท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวทาง
ธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ตัวอย่างกรณีศึกษา
Env ironment and human living; sustainable development and green city;
environmental problem in daily life; green business and circular economy;
eco-friendly consumption and environmental-friendly products selection;
application of 7Rs in daily life and work; ecotourism and natural endemic
identity conservation; case study
กลุ่มวิชาบูรณาการด้านสังคมศาสตร์
GE2810101 โลกในศตวรรษที่ 21 2(2-0-4)
st
World in 21 Century
โลก าภิวัตน์และความทันสมัย การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลเศรษฐกิจและการเมือง
ั
ในสังคมโลก วิกฤตการพฒนา ความเป็นพลเมืองโลก สังคมสร้างสรรค์ ระบบปัญญาประดิษฐ์
ในชีวิตประจ าวัน การพัฒนาที่ยั่งยืน สังคมแห่งการเรียนรู้และทักษะแห่งศตวรรษที่ 21
Globalization and modernity; digital transformation and political; crises in
development; global citizenship; creative society, AI in daily life; sustainable
st
development; learning society and 21 century skills
GE2810102 การพัฒนาตนเพื่ออาชีพ 2(2-0-4)
Self-Development for Careers
การ พัฒนาตนเพื่อการเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติ ทักษะและคุณลักษณะที่จ าเป็นส าหรับการท างาน
ภาวะผู้น าการเปลี่ยนแปลง บุคลิกภาพ การท างานเป็นทีม การเป็นผู้ประกอบการและ
ความคิดสร้างสรรค์ส าหรับการเข้าสู่อาชีพ
Sel f-development to be hands-on graduates; necessary skills and characteristics
to work; transformational leadership; personality; teamwork; entrepreneurship
and creative thinking to careers
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร