Page 58 - B.B.A.(Marketing)
P. 58
54
กลุ่มวชาพื้นฐานวชาชีพ
ิ
ิ
BA2011101 หลักการบัญชี 3(2-2-5)
Principles of Accounting
ความหมาย วัตถุประสงค์และประโยชน์ของข้อมูลทางการบัญชี หลักการและวิธีการบันทึก
บัญชีตามหลักการบัญชีคู่ การบันทึกบัญชีตามวงจรบัญชี งบการเงินส าหรับกิจการให้บริการ
กิจการซื้อขายสินค้า และระบบใบส าคัญ
Meanings, objectives, and usefulness of accounting information; principles
and process of recording journal by double entries; recording of accounting
cycle; financial statements for service merchandising firms; voucher systems
BA2021101 หลักการตลาด 3(3-0-6)
Principles of Marketing
บทบาทและความส าคัญของการตลาดต่อเศรษฐกิจและสังคม แนวความคิดทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด การแบ่งตลาด พฤติกรรมการซื้อ ส่วนประสมทางการตลาด กลยุทธ์
ส่วนประสมทางการตลาด ระบบข้อมูลทางการตลาด การตลาดธุรกิจบริการ การตลาด
ทางตรง เทคโนโลยีสมัยใหม่ในกิจกรรมทางการตลาด จริยธรรมทางการตลาดและ
กรณีศึกษา
Roles and importance of marketing for economy and society; marketing
functions; market segmentation; buying behavior; marketing mix; defining
marketing mix strategy; marketing information system; services marketing;
direct marketing; application of new Technology to marketing activities;
ethical and case studies
BA2031101 หลักการจัดการ 3(3-0-6)
Principles Management
แนวคิดและทฤษฎีพนฐานทางการจัดการ สภาพแวดล้อมทางการจัดการ การด าเนินธุรกิจ
ื้
การวางแผน การจัดองค์การ การจัดคนเข้าท างาน การอานวยการ การควบคุม การจัดการ
ในศตวรรษที่ 21 และการบริหารจัดการสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล
Concepts and fundamental theories in management; management environment
Business operations; planning; organizing; staffing; directing; controlling; 21st
century management and modern management in the digital
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร