Page 58 - B.B.A.(Marketing)
P. 58

54


                                กลุ่มวชาพื้นฐานวชาชีพ
                                        ิ
                                                  ิ
                   BA2011101  หลักการบัญชี                                                           3(2-2-5)

                                  Principles of Accounting
                                     ความหมาย วัตถุประสงค์และประโยชน์ของข้อมูลทางการบัญชี หลักการและวิธีการบันทึก
                                  บัญชีตามหลักการบัญชีคู่ การบันทึกบัญชีตามวงจรบัญชี งบการเงินส าหรับกิจการให้บริการ
                                  กิจการซื้อขายสินค้า และระบบใบส าคัญ

                                     Meanings,  objectives,  and  usefulness  of  accounting  information;  principles
                                  and process of recording journal by double entries; recording of accounting
                                  cycle; financial statements for service merchandising firms; voucher systems
                   BA2021101  หลักการตลาด                                                            3(3-0-6)

                                  Principles of Marketing
                                     บทบาทและความส าคัญของการตลาดต่อเศรษฐกิจและสังคม แนวความคิดทางการตลาด
                                  หน้าที่ทางการตลาด การแบ่งตลาด พฤติกรรมการซื้อ ส่วนประสมทางการตลาด กลยุทธ์

                                  ส่วนประสมทางการตลาด ระบบข้อมูลทางการตลาด การตลาดธุรกิจบริการ การตลาด
                                  ทางตรง เทคโนโลยีสมัยใหม่ในกิจกรรมทางการตลาด จริยธรรมทางการตลาดและ
                                  กรณีศึกษา
                                     Roles  and  importance  of  marketing  for  economy  and  society;  marketing
                                  functions;  market  segmentation;  buying  behavior;  marketing  mix;  defining

                                  marketing  mix  strategy;  marketing  information  system;  services  marketing;
                                  direct  marketing;  application  of  new  Technology  to  marketing  activities;
                                  ethical and case studies

                   BA2031101  หลักการจัดการ                                                          3(3-0-6)
                                  Principles Management
                                     แนวคิดและทฤษฎีพนฐานทางการจัดการ สภาพแวดล้อมทางการจัดการ การด าเนินธุรกิจ
                                                  ื้
                                  การวางแผน การจัดองค์การ การจัดคนเข้าท างาน การอานวยการ การควบคุม การจัดการ

                                  ในศตวรรษที่ 21 และการบริหารจัดการสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล
                                     Concepts and fundamental theories in management; management environment
                                  Business operations; planning; organizing; staffing; directing; controlling; 21st
                                  century management and modern management in the digital















                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63