Page 49 - B.B.A.(Marketing)
P. 49
45
GE2400104 การพัฒนาบุคลิกภาพ 3(3-0-6)
Personality Development
ควา มหมายและความส าคัญของบุคลิกภาพ ทฤษฎีบุคลิกภาพ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ
บุคลิกภาพ การปรับปรุงบุคลิกภาพ การรับรู้เกี่ยวกับตนเอง สุขภาพจิตและการปรับตัว
มนุษยสัมพันธ์กับบุคลิกภาพ การพัฒนาบุคลิกภาพที่สมบูรณ์
Def inition and importance of personality; theory of personality; factors affecting
personality; personality improvement; self-perception, mental health and
self-adjustment; human relation and personality; perfect personality
development
GE2400105 พฤติกรรมมนุษย์กับการพัฒนาตน 3(3-0-6)
Human Behavior and Self-Development
แนว คิดและองค์ประกอบพฤติกรรมมนุษย์ การพฒนาตน ภาวะผู้น าการเปลี่ยนแปลงการเรียนรู้
ั
การพฒนาการท างาน การปรับตัว มนุษยสัมพนธ์และการสื่อสารในองค์การสมัยใหม่
ั
ั
สุขภาพจิตและการเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข
Human behavior concepts; elements of human behaviors; self-development;
transformational leadership; learning; work development; self-adjustment;
human relations in modern organization and communication; mental health
and happy life enhancement
GE2400109 ทักษะการรู้สารสนเทศ 3(3-0-6)
Information Literacy Skills
การรู้สารสนเทศ ทรัพยากรสารสนเทศและการจัดเก็บ การสืบค้นสารสนเทศ
การประเมินและการคัดเลือกสารสนเทศ การน าเสนอสารสนเทศ การอางอง บรรณานุกรม
ิ
้
และจริยธรรม การใช้สารสนเทศ
Info rmation literacy; information resources and collection; searching; evaluation
and selection; presentation; citation; bibliography and ethics of information
usage
GE2400110 จิตปัญญาเพื่อการพัฒนาตน 3(3-0-6)
Mental Wisdom for Self-Development
คว ามหมายและความส าคัญของจิตและปัญญา การพัฒนาจิตเพ่อคุณภาพชีวิต
ื
ั
การพฒนาปัญญาด้วยการท าสมาธิ การพฒนาตนเองและการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม
ั
ด้วยการท าสมาธิ การประยุกต์ใช้สมาธิในชีวิตประจ าวัน
Def inition and importance of mind and wisdom; mental development for quality
of life; mental development for wisdom; wisdom development through
meditation, self-development and behavior adaptation through meditation;
application of meditation for daily life
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร