Page 47 - Compression Molding Machine 67
P. 47

1.  แผนงานด้านการบริหารจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพสู่มาตรฐานสากล

               กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและ
               มาตรฐานสากล ด้วยกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ

                      2.  แผนงานด้านพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษา ขั้นพื้นฐาน

                          และมาตรฐานสากล
                                                                                                               ึ
               กลยุทธที่ 3 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรมเป็นผู้บูรณากิจกรรมสร้างสรรค์สานสชุมชน และคุณลักษณะที่พง
               ประสงค์บนพื้นฐานของความพอเพียง

                      3.  แผนงานด้านพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นผู้น ากิจกรรมสร้างสรรค์ สาน สัมพันธ์ชุมชน และ
                          คุณลักษณะที่พึงประสงค์บนพื้นฐานของความพอเพียง

               กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาความรู้ความสามารถของครูและบุลากรทางการศึกษา

                      4.  4. แผนงานด้านการพัฒนาบุคลากร
               กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาสิ่งแวดล้อมและแหล่งเรียนร้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

                      5. แผนงานด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และบริการ

               ชุมชน


               ยุทธศำสตร์ (Strategy)

                      ยุทธศาสตร์ในการด าเนินการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาให้ประสบผลส าเร็จ
               เกิดประโยชน์สูงสุด ใช้ยุทธศาสตร์ 3 ประการ คือ

                      1.กระบวนการบริหารที่เป็นระบบครบวงจร (PDCA) โดยให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน ทุก

               งาน ทุกขั้นตอน ดังนี้
                              1.1 P : ร่วมมือกันคิด วางแผนการด าเนินงาน

                              1.2 D : ร่วมมือกันปฏิบัติงาน

                              1.3 C : ร่วมมือกันตรวจสอบ ก ากับ ติดตาม ประเมินผล
                              1.4 A : ร่วมมือกันปรับปรุงแก้ไข พัฒนางาน

                      2.หลักการบริหารโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน (SBM :School Based Management)

                              2.1 หลักการกระจายอ านาจ : บริหารโดยการมอบอ านาจโดยสายการบังคับบัญชา ปฏิบัติงานตาม
               ภารกิจงาน โครงการ และกิจกรรม ที่มอบหมายให้ปฏิบัติ

                              2.2 หลักการมีส่วนร่วม : บริหารจัดการโดยส่งเสริมให้บุคลากรมีความสามัคคี มีส่วนร่วมในการ

               ท างาน มีความตระหนักในความเป็นเจ้าของร่วมกัน (Sense of belonging) ท างานเป็นทีม
                                                       ึ
                              2.3 หลักการคืนอ านาจจัดการศกษาให้ประชาชน : บริหารโดยให้ผู้ปกครอง คณะกรรมการการศึกษา


                                                                                                              44
   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52