Page 14 - plangame-67
P. 14
ชื่อเกม “ฉันจะเป็นโจรสลัดให้ได้เลย”
เป้าหมาย วิชาสังคม ม. 5
1 อธิบายประวัติศาสตร์อารยธรรมกรีก
2 เกิดสมรรถนะการตั้งคำถาม
3 การทำงานเป็นทีม (สมาชิก ในทีมช่วยกันตั้งคำถาม ตอบคำถามและวางแผนกลยุทธ์)
กฏ กติกา
1 นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม
2 แต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้และตั้งคำถามคนละ 10 ข้อ
็
3 แต่ละกลุ่มผลัดกันยิงกระสุนคำถามตามลำดับ โดยเรียง 1, 2, 3, 4 สามารถเลือกยิงกลุ่มใดกได้ (ห้ามซ้ำ)
4 ถ้ากลุ่มอื่นตอบได้ กลุ่มที่ตอบจะได้เดิน 1 ช่อง แต่ถ้าตอบไม่ได้กลุ่มตนเองจะได้เดิน 1 ช่อง
5 หากเดินตกช่องพิเศษได้แก่ Lucky, Challenge ให้หยิบการ์ด
6 เรือที่เดินถึงกล่องสมบัติก่อนเป็นผู้ชนะ
เวลา
ช่วงอ่านและตั้งคำถาม 50 นาที
ช่วงเดินเรือ ตอบคำถามมีเวลาหาคำตอบ 30 วินาที รวมเวลาเล่นเกมและสรุปคะแนน มอบรางวัล 50 นาที
รางวัล
- คะแนนเข้าร่วม 10 คะแนน
- ที่ หนึ่ง บวกเพิ่ม 3 คะแนนพิเศษ
- ที่ สอง บวกเพม สอง คะแนนพิเศษ
ิ่
- ที่ 3 และ 4 บวกเพิ่ม หนึ่ง คะแนนพิเศษ
- มงกุฎช่อมะกอก
ความขัดแย้ง
การยิงคำถามใส่ทีมตรงข้ามเพื่อให้อีกฝั่งเดินถอยหลัง
ระดับ
ผู้เล่นเป็นผู้กำหนดระดับความยากง่ายของคำถาม
ผลป้อนกลับ
ครูอธิบายเพิ่มเติมความรู้ความถูกต้องของข้อมูลทุกครั้งที่มีการตอบคำถาม