Page 14 - plangame-67
P. 14

ชื่อเกม  “ฉันจะเป็นโจรสลัดให้ได้เลย”


               เป้าหมาย  วิชาสังคม ม. 5

               1 อธิบายประวัติศาสตร์อารยธรรมกรีก

               2 เกิดสมรรถนะการตั้งคำถาม
               3 การทำงานเป็นทีม (สมาชิก ในทีมช่วยกันตั้งคำถาม ตอบคำถามและวางแผนกลยุทธ์)

               กฏ กติกา

               1 นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม
               2 แต่ละกลุ่มศึกษาใบความรู้และตั้งคำถามคนละ 10 ข้อ

                                                                                            ็
               3 แต่ละกลุ่มผลัดกันยิงกระสุนคำถามตามลำดับ โดยเรียง 1, 2, 3, 4 สามารถเลือกยิงกลุ่มใดกได้ (ห้ามซ้ำ)
               4 ถ้ากลุ่มอื่นตอบได้ กลุ่มที่ตอบจะได้เดิน 1 ช่อง แต่ถ้าตอบไม่ได้กลุ่มตนเองจะได้เดิน 1 ช่อง
               5 หากเดินตกช่องพิเศษได้แก่ Lucky, Challenge ให้หยิบการ์ด

               6 เรือที่เดินถึงกล่องสมบัติก่อนเป็นผู้ชนะ

               เวลา
               ช่วงอ่านและตั้งคำถาม 50 นาที

               ช่วงเดินเรือ ตอบคำถามมีเวลาหาคำตอบ 30 วินาที รวมเวลาเล่นเกมและสรุปคะแนน มอบรางวัล 50 นาที

               รางวัล
                   -  คะแนนเข้าร่วม 10 คะแนน

                   -  ที่ หนึ่ง บวกเพิ่ม 3 คะแนนพิเศษ

                   -  ที่ สอง บวกเพม สอง คะแนนพิเศษ
                                  ิ่
                   -  ที่ 3 และ 4 บวกเพิ่ม หนึ่ง คะแนนพิเศษ

                   -  มงกุฎช่อมะกอก

               ความขัดแย้ง
               การยิงคำถามใส่ทีมตรงข้ามเพื่อให้อีกฝั่งเดินถอยหลัง

               ระดับ

               ผู้เล่นเป็นผู้กำหนดระดับความยากง่ายของคำถาม
               ผลป้อนกลับ

               ครูอธิบายเพิ่มเติมความรู้ความถูกต้องของข้อมูลทุกครั้งที่มีการตอบคำถาม
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19