Page 12 - plangame-67
P. 12
ชื่อเกม “Pyramid of Vocabs”
By Kru Mo, Kru Pin, Kru Mook, Kru Note, Kru Meen, Kru Luknut
เป้าหมาย
1. นักเรียนสามารถบอกคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วย A ถึง Z ได้
2. นักเรียนแต่งประโยคจากคำศัพท์ที่ระบุได้
กฏ กติกา
1 ผู้เล่นเลือกตัวเดิน
2 ผู้เล่นทอยลูกเต๋าเพอเรียงลำดับผู้เล่น
ื่
3 ผู้เล่นแต่ละคน ทอยลูกเต๋า เพื่อกำหนดช่องทางเดิน
4 หากผู้เล่นเดินไปลงช่องต่อไปนี้
- ช่องตัวอักษร ให้บอกคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยตัวอกษรนั้น ๆ และแต่งประโยค
ั
- ช่องตัวเลข ได้รับคะแนนเพิ่ม-ลด
ี
- ช่องวาร์ป วาร์ปไปอก หนึ่ง ประตู
- บันได ให้เดินขึ้น
- เชือก ให้ถอยลง
ิ่
- หีบ จับการ์ดสุ่มดวง (สุ่มดวง : ตอบคำถาม/ เพม-ลดคะแนน/ เพิ่ม-ลดช่องทางเดิน/ การ์ดพิเศษ เช่น
คะแนน x 2)
5 เกมส์จะสิ้นสุดเมื่อ
ิ
5.1 ผู้เล่นเดินไปถึงเพชรบนยอด ปิระมด ได้คะแนน 500
5.2 หาก ไม่มีผู้เล่นเดินถึงบนยอดให้นับคะแนนเมื่อครบ 30 นาที
เวลา
ใช้เวลา 30 นาทีต่อรอบ
รางวัล
ิ
คะแนนเก็บพเศษ + ขนม
ความขัดแย้ง
มีอุปสรรคระหว่างเส้นทางเดิน
ระดับ
ปานกลาง
ผลป้อนกลับ
ู
ครูให้คำแนะนำหากแต่งประโยคไม่ถูกต้อง และให้คำชมหากแต่งประโยคถกต้อง