Page 12 - plangame-67
P. 12

ชื่อเกม  “Pyramid of Vocabs”

                                             By Kru Mo, Kru Pin, Kru Mook, Kru Note, Kru Meen, Kru Luknut


               เป้าหมาย

                   1.  นักเรียนสามารถบอกคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วย A ถึง Z ได้
                   2.  นักเรียนแต่งประโยคจากคำศัพท์ที่ระบุได้

               กฏ กติกา

                   1 ผู้เล่นเลือกตัวเดิน
                   2 ผู้เล่นทอยลูกเต๋าเพอเรียงลำดับผู้เล่น
                                     ื่
                   3 ผู้เล่นแต่ละคน ทอยลูกเต๋า เพื่อกำหนดช่องทางเดิน

                   4 หากผู้เล่นเดินไปลงช่องต่อไปนี้
                     -  ช่องตัวอักษร ให้บอกคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยตัวอกษรนั้น ๆ และแต่งประโยค
                                                              ั
                     -  ช่องตัวเลข ได้รับคะแนนเพิ่ม-ลด

                                         ี
                     -  ช่องวาร์ป วาร์ปไปอก หนึ่ง ประตู
                     -  บันได ให้เดินขึ้น

                     -  เชือก ให้ถอยลง

                                                               ิ่
                     -  หีบ จับการ์ดสุ่มดวง (สุ่มดวง : ตอบคำถาม/ เพม-ลดคะแนน/ เพิ่ม-ลดช่องทางเดิน/ การ์ดพิเศษ เช่น
                        คะแนน x 2)

                   5 เกมส์จะสิ้นสุดเมื่อ

                                                     ิ
                      5.1 ผู้เล่นเดินไปถึงเพชรบนยอด ปิระมด ได้คะแนน 500
                      5.2 หาก ไม่มีผู้เล่นเดินถึงบนยอดให้นับคะแนนเมื่อครบ 30 นาที

               เวลา

                       ใช้เวลา 30 นาทีต่อรอบ
               รางวัล

                                  ิ
                       คะแนนเก็บพเศษ + ขนม
               ความขัดแย้ง
                       มีอุปสรรคระหว่างเส้นทางเดิน

               ระดับ

                       ปานกลาง
               ผลป้อนกลับ

                                                                                   ู
                       ครูให้คำแนะนำหากแต่งประโยคไม่ถูกต้อง และให้คำชมหากแต่งประโยคถกต้อง
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17