Page 9 - plangame-67
P. 9

ชื่อเกม  “Bingo สัญลักษณ์ทางไฟฟ้า”


               เป้าหมาย  วิชาวิทยาศาสตร์ ม. 3

               1 เพื่อให้ผู้เรียนจดจ าสัญลักษณ์ต่าง ๆ ทางไฟฟ้าได้

               2 เพื่อให้ผู้เรียนน าสัญลักษณ์ไปต่อวงจรไฟฟ้าได้


               กฏ กติกา

               1 นักเรียนแบ่งกลุ่มกลุ่มละ 5 คน
               2 ครูชี้แจงรูปแบบการเล่นบิงโก (บิงโกแนวตั้ง แนวนอน ทะแยงมุม และมุม 4 มุม)

               3 ครูตั้งค าถาม เรื่อง “สัญลักษณ์ทางไฟฟ้า”

               4 นักเรียนจับสลากค าถามและตอบ เพื่อเลือกวางต าแหน่ง บิงโก (ตาราง 5x5 มีช่องตรงกลาง ฟรี)
               5 กลุ่มใด บิงโกก่อน จะได้ 3 คะแนน



               เวลา
               50 นาที



               รางวัล
               คะแนนกลุ่มที่บิงโกก่อนได้ 3 คะแนน



               ความขัดแย้ง
               ในการเล่นแต่ละครั้ง หากตอบค าถามผิด จะหมดสิทธิ์ การวางตัวเล่นในรอบนั้น



               ระดับ
               Basic- ตอบค าถามแล้ววางหมากเพื่อบิงโก

               Advance- ตอบค าถามแล้ววาดภาพสัญลักษณ์เอง


               ผลป้อนกลับ

                                       ้
               ผู้เรียนจ าสัญลักษณ์ ทางไฟฟา ได้ และน าไปต่อยอดในเกมถัดไป คือคือการวาดภาพสัญลักษณ์ในตารางบิงโก ได้
               เอง
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14