Page 9 - plangame-67
P. 9
ชื่อเกม “Bingo สัญลักษณ์ทางไฟฟ้า”
เป้าหมาย วิชาวิทยาศาสตร์ ม. 3
1 เพื่อให้ผู้เรียนจดจ าสัญลักษณ์ต่าง ๆ ทางไฟฟ้าได้
2 เพื่อให้ผู้เรียนน าสัญลักษณ์ไปต่อวงจรไฟฟ้าได้
กฏ กติกา
1 นักเรียนแบ่งกลุ่มกลุ่มละ 5 คน
2 ครูชี้แจงรูปแบบการเล่นบิงโก (บิงโกแนวตั้ง แนวนอน ทะแยงมุม และมุม 4 มุม)
3 ครูตั้งค าถาม เรื่อง “สัญลักษณ์ทางไฟฟ้า”
4 นักเรียนจับสลากค าถามและตอบ เพื่อเลือกวางต าแหน่ง บิงโก (ตาราง 5x5 มีช่องตรงกลาง ฟรี)
5 กลุ่มใด บิงโกก่อน จะได้ 3 คะแนน
เวลา
50 นาที
รางวัล
คะแนนกลุ่มที่บิงโกก่อนได้ 3 คะแนน
ความขัดแย้ง
ในการเล่นแต่ละครั้ง หากตอบค าถามผิด จะหมดสิทธิ์ การวางตัวเล่นในรอบนั้น
ระดับ
Basic- ตอบค าถามแล้ววางหมากเพื่อบิงโก
Advance- ตอบค าถามแล้ววาดภาพสัญลักษณ์เอง
ผลป้อนกลับ
้
ผู้เรียนจ าสัญลักษณ์ ทางไฟฟา ได้ และน าไปต่อยอดในเกมถัดไป คือคือการวาดภาพสัญลักษณ์ในตารางบิงโก ได้
เอง