Page 8 - plangame-67
P. 8

ชื่อเกม  “Element of Gamification หีบมหาเสน่ห์”


               เป้าหมาย

               นักเรียน สามารถ จดจ าและเข้าใจเรื่องค่าความจริง (คณิตศาสตร์ ม. 4)


               กฏ กติกา

               นักเรียนตอบค าถามเกี่ยวกับค่าความจริง ให้ถูกต้องและเร็วที่สุด (เดี่ยวหรือทีมแล้วแต่ครูผู้สอน ก าหนด) เพื่อมีสิทธิ์

               ในการรับรางวัล


               เวลา

               ใช้เวลา 7 นาทีต่อรอบ


               รางวัล

               ในการตอบค าถามถูกหนึ่งข้อ จะได้รับสิทธิในการเลือกหีบรางวัล 1 หีบ จาก 3 หีบ ได้แก  ่
               - คะแนนคูณ 2

               - ดึงคะแนนคู่แข่ง 20%

               - สลับคะแนน


               ความขัดแย้ง

               ผู้เล่นสามารถขัดขวางฝ่ายตรงข้ามโดยการตอบค าถามให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ได้รางวัล ลด หรือสลับคะแนนของ
               คู่แข่ง



               ระดับ
               เพิ่มระดับความยากของโจทย์เรื่องค่าความจริง

               ลดเวลาในการเล่นเกมต่อรอบ


               ผลป้อนกลับ

               จามผลการใช้เกมส์ ท าให้ครูผู้สอนทราบถึงความ สามารถในการจดจ าและเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาค่าความจริง เป็น

               การน าเอา feedback มาใช้ในการปรับปรุง และพัฒนาการเรียนรู้ต่อไป
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13