Page 8 - plangame-67
P. 8
ชื่อเกม “Element of Gamification หีบมหาเสน่ห์”
เป้าหมาย
นักเรียน สามารถ จดจ าและเข้าใจเรื่องค่าความจริง (คณิตศาสตร์ ม. 4)
กฏ กติกา
นักเรียนตอบค าถามเกี่ยวกับค่าความจริง ให้ถูกต้องและเร็วที่สุด (เดี่ยวหรือทีมแล้วแต่ครูผู้สอน ก าหนด) เพื่อมีสิทธิ์
ในการรับรางวัล
เวลา
ใช้เวลา 7 นาทีต่อรอบ
รางวัล
ในการตอบค าถามถูกหนึ่งข้อ จะได้รับสิทธิในการเลือกหีบรางวัล 1 หีบ จาก 3 หีบ ได้แก ่
- คะแนนคูณ 2
- ดึงคะแนนคู่แข่ง 20%
- สลับคะแนน
ความขัดแย้ง
ผู้เล่นสามารถขัดขวางฝ่ายตรงข้ามโดยการตอบค าถามให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ได้รางวัล ลด หรือสลับคะแนนของ
คู่แข่ง
ระดับ
เพิ่มระดับความยากของโจทย์เรื่องค่าความจริง
ลดเวลาในการเล่นเกมต่อรอบ
ผลป้อนกลับ
จามผลการใช้เกมส์ ท าให้ครูผู้สอนทราบถึงความ สามารถในการจดจ าและเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาค่าความจริง เป็น
การน าเอา feedback มาใช้ในการปรับปรุง และพัฒนาการเรียนรู้ต่อไป