Page 45 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 45
41
ึ
2) ความพงพอใจของผู้เข้าอบรมในกระบวนการฝึกทักษะ จะเห็นว่าผู้เข้าอบรมมี
ความพึงพอใจและเป็นกันเองกับทีมผู้อบรม เช่น ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติขณะที่จัดอบรม
3) ด้านการ RE-Skill, Up-Skill และ New Skill จะเห็นว่าผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้
ิ่
ความสามารถในการพัฒนาศักยภาพทกษะเพมมากขึ้นจากการได้รับความรู้และฝึกปฏิบัติ
ั
5.1.2 เป้าหมายของผลลัพธ์ (outcome)
1) บุคลากรทางการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถ
น าไปประยุกต์ใช้ในการจัดการศึกษาและการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้
วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน คิดเป็นร้อยละ 87.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 86)
วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 87.51 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 86)
วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี คิดเป็นร้อยละ 90.40 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้
ร้อยละ 86)
2) บุคลากรทางการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้ Re-skills/Up-skills/New-skills ทักษะ
การสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ ร้อยละ 85 ดังนี้
วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน คิดเป็นร้อยละ 86.78% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 85)
วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 89.30% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 85)
วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี คิดเป็นร้อยละ 89.07% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้
ร้อยละ 85)
5.1.3 การติดตามและการประเมินผลหลังเสร็จสิ้นโครงการ ช่วงหลังจากมีการจัดอบรม
การติดตามประเมินผลหลังด าเนินการจัดอบรม ผู้เข้าอบรมได้น ากระบวนการของการเรียนรู้
ที่อบรมไปใช้ ในการพัฒนาศักยภาพทักษะด้านการสอน และการท างานในปัจจุบัน โดยผู้เข้ารับการอบรม
ที่ผ่านการอบรมสามารถที่จะน าแนวทางการใช้เทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้ในการเรียน
ั
การสอนกับนักศึกษาและพฒนาศักยภาพทางด้านทักษะให้กับนักศึกษาและตนเอง (ที่มา : จาก
้
การสอบถามกับนักศึกษาและอาจารย์ที่เขามารับการอบรม)
5.2 ปัญหาและอุปสรรค
5.2.1 วิทยาลัยส่วนใหญ่ที่พบจะขาดงบประมาณในการจัดซื้อครุภัณฑ์
5.2.2 ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ด้าน PLC ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI)
5.3 แนวทางในการแก้ไข
5.3.1 กรมอาชีวศึกษา ควรเข้าไปดูแลและพจารณางบในการจัดอบรมพฒนาบุคลากรในแต่ละ
ิ
ั
ท้องที่ตามความต้องการ
5.3.2 กรมอาชีวศึกษา ควรมีงบสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการศึกษาที่ทันสมัยและตรงตาม
ความต้องการกับยุคปัจจุบัน