Page 45 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 45

41







                                              ึ
                                       2)  ความพงพอใจของผู้เข้าอบรมในกระบวนการฝึกทักษะ จะเห็นว่าผู้เข้าอบรมมี
                       ความพึงพอใจและเป็นกันเองกับทีมผู้อบรม เช่น ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติขณะที่จัดอบรม
                                      3)  ด้านการ RE-Skill, Up-Skill และ New Skill จะเห็นว่าผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้
                                                            ิ่
                       ความสามารถในการพัฒนาศักยภาพทกษะเพมมากขึ้นจากการได้รับความรู้และฝึกปฏิบัติ
                                                      ั
                              5.1.2  เป้าหมายของผลลัพธ์ (outcome)
                                        1) บุคลากรทางการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถ
                       น าไปประยุกต์ใช้ในการจัดการศึกษาและการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้
                       วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน คิดเป็นร้อยละ 87.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้  (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 86)

                       วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 87.51 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้  (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 86)
                       วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี คิดเป็นร้อยละ 90.40 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้
                       ร้อยละ 86)
                                     2)  บุคลากรทางการศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้ Re-skills/Up-skills/New-skills ทักษะ

                       การสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ ร้อยละ 85 ดังนี้
                       วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน คิดเป็นร้อยละ 86.78% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 85)
                       วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 89.30% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 85)

                       วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี คิดเป็นร้อยละ 89.07% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (เกณฑ์ที่ตั้งไว้
                       ร้อยละ 85)
                              5.1.3  การติดตามและการประเมินผลหลังเสร็จสิ้นโครงการ ช่วงหลังจากมีการจัดอบรม
                              การติดตามประเมินผลหลังด าเนินการจัดอบรม ผู้เข้าอบรมได้น ากระบวนการของการเรียนรู้
                       ที่อบรมไปใช้ ในการพัฒนาศักยภาพทักษะด้านการสอน และการท างานในปัจจุบัน โดยผู้เข้ารับการอบรม

                       ที่ผ่านการอบรมสามารถที่จะน าแนวทางการใช้เทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้ในการเรียน
                                               ั
                       การสอนกับนักศึกษาและพฒนาศักยภาพทางด้านทักษะให้กับนักศึกษาและตนเอง (ที่มา : จาก
                                                         ้
                       การสอบถามกับนักศึกษาและอาจารย์ที่เขามารับการอบรม)

                       5.2  ปัญหาและอุปสรรค
                              5.2.1  วิทยาลัยส่วนใหญ่ที่พบจะขาดงบประมาณในการจัดซื้อครุภัณฑ์
                              5.2.2  ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ด้าน PLC  ด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI)


                       5.3  แนวทางในการแก้ไข
                              5.3.1  กรมอาชีวศึกษา ควรเข้าไปดูแลและพจารณางบในการจัดอบรมพฒนาบุคลากรในแต่ละ
                                                                   ิ
                                                                                          ั
                       ท้องที่ตามความต้องการ
                              5.3.2  กรมอาชีวศึกษา ควรมีงบสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการศึกษาที่ทันสมัยและตรงตาม
                       ความต้องการกับยุคปัจจุบัน
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50