Page 44 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 44
บทที่ 5
สรุปผล อภิปรายและข้อเสนอแนะ
ตามที่ส านักงานคณะกรรมการการอดมศึกษา มีนโยบายให้สถาบันอดมศึกษาทั่วประเทศ
ุ
ุ
ั
ุ
ั
เข้าร่วมโครงการพฒนาคุณภาพการศึกษาและการพฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันการอดมศึกษาเป็น
ั
ุ
ี่
พเลี้ยง ซึ่งคณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เสนอโครงการกิจกรรมพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยี
ื่
ั
และปัญญาประดิษฐ์ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง โดยมหาวิทยาลัย
ุ
เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้มอบหมายให้ คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ด าเนินการจัดหาโรงเรียน ใน
ุ
ี่
พนที่ภาคกลางตอนล่าง เพอท าหน้าที่เป็นพเลี้ยง ซึ่งทาง คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เลือกโรงเรียนที่
ื่
ื้
เข้าร่วมโครงการคือ วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร วิทยาลัย
เทคโนโลยียานยนต์ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร และ วิทยาลัยเทคโนโลยีฐาน
เทคโนโลยี แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยจัดโครงการเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1
วันที่ 18-19 มิถุนายน 2567 ระยะที่ 2 วันที่ 22-23 มกราคม 2568 และ ระยะที่ 3 วันที่ 24 และ 27
มกราคม 2568 ในการจัดการฝึกอบรมทางคณะผู้จัดการอบรมได้น าเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ เข้ามา
ั
ื่
ใช้ในการถ่ายทอดเนื้อหาและฝึกทักษะ เพอพฒนาศักยภาพทักษะ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้
ื่
ผ่านการพัฒนาตนเอง ได้ผลสรุปดังนี้
5.1 สรุปผลการจัดโครงการ
5.2 ปัญหาและอุปสรรค
5.3 แนวทางในการแก้ไข
5.4 ข้อเสนอแนะ
5.1 สรุปผลการจัดโครงการ
ในการจัดโครงการกิจกรรมพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์
ั
เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพัฒนาตนเอง ในระยะที่ 1 วันที่ 18-19 มิถุนายน 2567 จัดที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ระยะที่ 2 วันที่ 22-23 มกราคม
2568 จัดที่ กรุงเทพมหานคร วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค
กรุงเทพมหานคร และระยะที่ 3 วันที่ 24 และ 27 มกราคม 2568 จัดที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร นั้น สรุปผลในภาพรวม คือ
5.1.1 เป้าหมายของผลผลิต (output)
ั
1) ผู้เข้ารับการอบรมน าความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพทกษะของตนเองให้
มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะเห็นได้จากการการฝึกปฏิบัติในการอบรมสามารถท างานออกมาได้อย่างเป็น
ระบบและมีประสิทธิภาพถูกต้อง