Page 15 - M.P.A.(State Administration)
P. 15
11
4) พัฒนาศักยภาพของมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิตให้เป็นผู้มีองค์ความรู้อย่างลึกซึ้ง เท่าทันสังคม รวมถึงยังสามารถ
์
พัฒนาองคความรู้ทั้งในระดับชาติและนานาชาติภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยทั้งในประเทศและ
ต่างประเทศ
2. แผนพัฒนาปรับปรุง
แผนพัฒนา/เปลี่ยนแปลง กลยุทธ์ หลักฐาน/ตัวบ่งชี้
▪ ทบทวนหลักสูตรในปีที่ 3 ▪ พิจารณาหลักสูตรว่ายัง ▪ จัดตั้งคณะกรรมการประเมิน
สอดคล้องกับสถานการณกับ การใช้หลักสูตรว่าได้คะแนน
์
ปรัชญา ความส าคัญและ ในระดับใด
วัตถุประสงค์
▪ การปรับปรุงหลักสูตรในรอบ ▪ การประกันคุณภาพหลักสูตร ▪ พิจารณาเทียบกับเกณฑ์
5 ปี อย่างต่อเนื่อง มาตรฐานหลักสูตร
บัณฑิตศึกษาและพิจารณา
จากสภาพแวดล้อมทาง
การศึกษาและสังคมรอบข้าง
▪ การฝึกนักศึกษาให้เป็นผู้น า ▪ การพิจารณาขีด ▪ การเป็นผู้น าในการอภิปราย
ิ
และเท่าทันกับปัญหาที่ ความสามารถของนักศึกษา ความรู้และปัญหาที่เกดขึ้น
เกิดขึ้นจริง จริงและการพาไปดูกิจการ
ของหน่วยงานที่ส าคัญๆ
เพื่อให้เท่าทันกับความเป็น
จริงในสังคม
▪ การพัฒนาคณาจารย์เพื่อให้มี ▪ ส่งเสริมการสร้างสม ▪ การให้คณาจารย์เข้าร่วม
การเรียนการสอนที่ตรงตาม ประสบการณ์ของอาจารย์ใน การสัมมนา การฝึกอบรม
เป้าหมายของหลักสูตรและ หลักสูตร การท างานวิจัย และการ
เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เขียนบทความวิจัย
และคุณภาพ
หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร