Page 15 - M.P.A.(State Administration)
P. 15

11


                  4) พัฒนาศักยภาพของมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิตให้เป็นผู้มีองค์ความรู้อย่างลึกซึ้ง เท่าทันสังคม รวมถึงยังสามารถ

                           ์
                  พัฒนาองคความรู้ทั้งในระดับชาติและนานาชาติภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยทั้งในประเทศและ
                  ต่างประเทศ

                  2.  แผนพัฒนาปรับปรุง


                       แผนพัฒนา/เปลี่ยนแปลง                   กลยุทธ์                    หลักฐาน/ตัวบ่งชี้


                    ▪  ทบทวนหลักสูตรในปีที่ 3      ▪  พิจารณาหลักสูตรว่ายัง        ▪  จัดตั้งคณะกรรมการประเมิน

                                                       สอดคล้องกับสถานการณกับ         การใช้หลักสูตรว่าได้คะแนน
                                                                            ์
                                                       ปรัชญา ความส าคัญและ           ในระดับใด

                                                       วัตถุประสงค์

                    ▪  การปรับปรุงหลักสูตรในรอบ    ▪  การประกันคุณภาพหลักสูตร      ▪  พิจารณาเทียบกับเกณฑ์
                       5 ปี                            อย่างต่อเนื่อง                 มาตรฐานหลักสูตร

                                                                                      บัณฑิตศึกษาและพิจารณา
                                                                                      จากสภาพแวดล้อมทาง

                                                                                      การศึกษาและสังคมรอบข้าง


                     ▪  การฝึกนักศึกษาให้เป็นผู้น า  ▪  การพิจารณาขีด               ▪  การเป็นผู้น าในการอภิปราย
                                                                                                         ิ
                        และเท่าทันกับปัญหาที่           ความสามารถของนักศึกษา          ความรู้และปัญหาที่เกดขึ้น
                        เกิดขึ้นจริง                                                   จริงและการพาไปดูกิจการ
                                                                                       ของหน่วยงานที่ส าคัญๆ

                                                                                       เพื่อให้เท่าทันกับความเป็น

                                                                                       จริงในสังคม

                     ▪  การพัฒนาคณาจารย์เพื่อให้มี   ▪  ส่งเสริมการสร้างสม          ▪  การให้คณาจารย์เข้าร่วม

                        การเรียนการสอนที่ตรงตาม         ประสบการณ์ของอาจารย์ใน         การสัมมนา การฝึกอบรม
                        เป้าหมายของหลักสูตรและ          หลักสูตร                       การท างานวิจัย และการ

                        เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ                                       เขียนบทความวิจัย

                        และคุณภาพ










                  หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20