Page 41 - 3-19trackgrad
P. 41
35
์
ิ
้
ิ
5. ดานทักษะการวเคราะหเชงตวเลข การสือสาร และการใชเทคโนโลยสารสนเทศ
ี
้
่
ั
(Numerical analysis, Communication and Information Technology Skills) หม า ย ถึ ง
ความสามารถในการวิเคราะห์เชงตวเลข ความสามารถในการใชเทคนคทางคณิตศาสตร์และสถิต ิ
ิ
ิ
้
ั
้
่
ู
้
ความสามารถในการสือสารทังการพด การเขียน และการใชเทคโนโลยีสารสนเทศนอกจากผลการ
่
ี
เรียนรูทัง 5 ดานน บางสาขาวชาตองการทักษะทางกายภาพสูง เชน การเตนรํา ดนตรี การวาดภาพ
้
้
้
ิ
้
้
้
ิ
ั
่
การแกะสลก พลศึกษา การแพทย และวทยาศาสตร์การแพทย จงตองเพมการเรียนรูทางด้านทักษะ
์
ิ
์
้
้
ึ
พิสัย (Domain of Psychomotor Skill)
้
่
ประโยชน์ทีไดรับ
้
• ผูเรียน มีมาตรฐานตามผลการเรียนรู ้
้
• ผูพฒนาหลักสูตร มีแนวทางในการพฒนาหลักสูตรตามมาตรฐาน ระดบชาต 18 ข้อ
ั
ิ
ั
ั
ึ
้
้
ิ
ิ
ั
• ผูใชบณฑต มีความพงพอใจในทักษะความสามารถของบัณฑต
• สถาบันอุดมศึกษา มีคุณภาพในการจัดการการศึกษา และบรรลุผลการพัฒนา
ื
่
บคลากรเพอพฒนาประเทศ
ุ
ั
ิ
ั
ิ
่
่
ุ
ประเทศชาต มีบคลากรทีสามารถแขงขันในระดบนานาชาตได ้
ิ
ํ
์
ผูเขียนไดนาหลักเกณฑตามกรอบมาตรฐานคุณวฒระดบอดมศึกษาแห่งชาต มากาหนด
ุ
ุ
้
้
ิ
ั
ํ
ิ
่
็
ื
ผลการเรียนรูทีคาดหวงตอบณฑต อยางนอย 5 ดาน เพอเปนแนวทางจดทําแบบสอบถามเพอสํารวจ
ั
ั
่
่
้
้
ั
ื
้
่
่
ภาวะการมีงานทําของบณฑตและความพงพอใจของนายจางทีมีตอบณฑต มหาวทยาลัยเทคโนโลย ี
้
ึ
ั
่
ิ
ั
่
ิ
ิ
ราชมงคลพระนคร
ี
วิธการปฏิบัติงาน
ิ
ํ
ั
มหาวทยาลัย กาหนดขันตอนและแผนการดาเนนงานประกนคุณภาพการศึกษา แจ้งเวยน
ี
้
ํ
ิ
ํ
ั
ั
ั
้
่
ิ
ิ
้
ใหทุกหนวยงานทราบ ผูปฏบตงานตดตามผูสําเร็จการศึกษา กองพฒนานกศึกษา กาหนด
้
ิ
ั
ิ
ี
ิ
ิ
วธปฏบตงาน ดงน ี ้
ั
ตวอยาง
ั
่
้
ขันตอนการประกนคุณภาพการศึกษาภายใน ของมหาวทยาลัยเทคโนโลยราชมงคล
ิ
ี
ั
พระนคร มรายละเอยด ดงนี ้
ี
ั
ี
ึ
ึ
1. สถาบันวางแผนการประกันคุณภาพการศกษาภายในประจําปการศกษาใหม่
ี
้
ื
่
็
ั
ี
้
ั
้
่
2. สถาบนเกบข้อมูลระยะ 12 เดอนตามตวบงชทีไดประกาศใชบนระบบ CHE QA Online
ิ
ั
้
ี
และ ใหมีการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในเป็นประจําทุกปทังระดบหลักสูตร คณะวชา และ
้
สถาบัน
3. หลักสูตรเตรยมการประเมินตนเองระดับหลักสูตรและจัดทํารายงานการประเมนตนเอง
ี
ิ
ระดบหลักสูตรผ่านระบบ CHE QA Online
ั