Page 41 - 3-19trackgrad
P. 41

35







                                                       ์
                                                         ิ
                                   ้
                                                ิ
                               5. ดานทักษะการวเคราะหเชงตวเลข การสือสาร และการใชเทคโนโลยสารสนเทศ
                                                                                                ี
                                                                                      ้
                                                                      ่
                                                            ั
                        (Numerical analysis, Communication and Information Technology Skills) หม า ย ถึ ง
                        ความสามารถในการวิเคราะห์เชงตวเลข ความสามารถในการใชเทคนคทางคณิตศาสตร์และสถิต       ิ
                                                   ิ
                                                                                   ิ
                                                                              ้
                                                     ั
                                                ้
                                          ่
                                                      ู
                                                                          ้
                        ความสามารถในการสือสารทังการพด การเขียน และการใชเทคโนโลยีสารสนเทศนอกจากผลการ
                                                                              ่
                                       ี
                        เรียนรูทัง 5 ดานน บางสาขาวชาตองการทักษะทางกายภาพสูง เชน การเตนรํา ดนตรี การวาดภาพ
                                                                                      ้
                                       ้
                                                    ้
                                                 ิ
                             ้
                              ้
                                   ้
                                                                                    ิ
                                 ั
                                                                                    ่
                        การแกะสลก พลศึกษา การแพทย และวทยาศาสตร์การแพทย จงตองเพมการเรียนรูทางด้านทักษะ
                                                    ์
                                                          ิ
                                                                            ์
                                                                                ้
                                                                                              ้
                                                                              ึ
                        พิสัย (Domain of Psychomotor Skill)
                                    ้
                                 ่
                        ประโยชน์ทีไดรับ
                                    ้
                               •  ผูเรียน           มีมาตรฐานตามผลการเรียนรู ้
                                    ้
                               •  ผูพฒนาหลักสูตร    มีแนวทางในการพฒนาหลักสูตรตามมาตรฐาน ระดบชาต 18 ข้อ
                                                                                               ั
                                                                                                   ิ
                                     ั
                                                                    ั
                                                            ึ
                                      ้
                                    ้
                                                                                            ิ
                                          ิ
                                       ั
                               •  ผูใชบณฑต          มีความพงพอใจในทักษะความสามารถของบัณฑต
                               •  สถาบันอุดมศึกษา  มีคุณภาพในการจัดการการศึกษา และบรรลุผลการพัฒนา
                                                              ื
                                                              ่
                                                    บคลากรเพอพฒนาประเทศ
                                                      ุ
                                                                ั
                                             ิ
                                                                                ั
                                                                                          ิ
                                                                       ่
                                                              ่
                                                       ุ
                                 ประเทศชาต         มีบคลากรทีสามารถแขงขันในระดบนานาชาตได   ้

                                                                                                ิ
                                                                                                     ํ
                                                   ์
                               ผูเขียนไดนาหลักเกณฑตามกรอบมาตรฐานคุณวฒระดบอดมศึกษาแห่งชาต มากาหนด
                                                                         ุ
                                                                                 ุ
                                ้
                                       ้
                                                                          ิ
                                                                              ั
                                        ํ
                                                  ิ
                                                                     ่
                                                                         ็
                                                                     ื
                        ผลการเรียนรูทีคาดหวงตอบณฑต อยางนอย 5 ดาน เพอเปนแนวทางจดทําแบบสอบถามเพอสํารวจ
                                                                                  ั
                                          ั
                                                       ่
                                    ่
                                   ้
                                                                ้
                                               ั
                                                                                                   ื
                                                          ้
                                            ่
                                                                                                   ่
                        ภาวะการมีงานทําของบณฑตและความพงพอใจของนายจางทีมีตอบณฑต มหาวทยาลัยเทคโนโลย         ี
                                                                        ้
                                                          ึ
                                            ั
                                                                            ่
                                                                                           ิ
                                                                                 ั
                                                                              ่
                                               ิ
                                                                                    ิ
                        ราชมงคลพระนคร

                          ี
                        วิธการปฏิบัติงาน

                                                                       ิ
                                                                    ํ
                                                                                 ั
                               มหาวทยาลัย กาหนดขันตอนและแผนการดาเนนงานประกนคุณภาพการศึกษา แจ้งเวยน
                                                                                                       ี
                                                  ้
                                            ํ
                                    ิ
                                                                                                    ํ
                                                                                     ั
                                                                                           ั
                                                  ั
                                                                ้
                                ่
                                                    ิ
                                                         ิ
                                              ้
                        ใหทุกหนวยงานทราบ ผูปฏบตงานตดตามผูสําเร็จการศึกษา กองพฒนานกศึกษา กาหนด
                          ้
                                                 ิ
                                    ั
                             ิ
                          ี
                         ิ
                               ิ
                        วธปฏบตงาน ดงน  ี ้
                              ั

                        ตวอยาง
                         ั
                             ่

                                ้
                               ขันตอนการประกนคุณภาพการศึกษาภายใน ของมหาวทยาลัยเทคโนโลยราชมงคล
                                                                                 ิ
                                                                                                 ี
                                               ั
                        พระนคร มรายละเอยด ดงนี  ้
                                         ี
                                             ั
                                 ี

                                                                   ึ
                                                                                        ึ
                               1. สถาบันวางแผนการประกันคุณภาพการศกษาภายในประจําปการศกษาใหม่
                                                                                   ี
                                                                          ้
                                                          ื
                                                                    ่
                                         ็
                                      ั
                                                                      ี
                                                                                   ้
                                                                  ั
                                                                      ้
                                                                        ่
                               2. สถาบนเกบข้อมูลระยะ 12 เดอนตามตวบงชทีไดประกาศใชบนระบบ CHE QA Online
                                                                                                   ิ
                                                                                    ั
                                                                               ้
                                                                              ี
                        และ ใหมีการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในเป็นประจําทุกปทังระดบหลักสูตร คณะวชา และ
                              ้
                        สถาบัน
                               3. หลักสูตรเตรยมการประเมินตนเองระดับหลักสูตรและจัดทํารายงานการประเมนตนเอง
                                            ี
                                                                                                   ิ
                        ระดบหลักสูตรผ่านระบบ CHE QA Online
                           ั
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46