Page 38 - 3-19trackgrad
P. 38
32
ิ
เกณฑการประเมน
์
้
ิ
ิ
็
ี
่
ั
โดยการแปลงคาร้อยละของบณฑตปริญญาตรีทีไดงานทําหรือประกอบอาชีพอสระภายใน 1 ปเปน
่
็
ํ
้
็
คะแนนระหวาง 0 - 5 กาหนดใหเปนคะแนนเตม 5 = ร้อยละ 100
่
สูตรการคํานวณ
้
1. คํานวณค่าร้อยละของบณฑตปริญญาตรีทีไดงานทําหรือประกอบอาชพอสระภายใน 1 ป ี
ิ
ี
ั
ิ
่
ตามสตร
ู
จานวนบณฑตปรญญาตรีทีไดงานทําหรือประกอบอาชพอสระภายใน 1 ป ี
ิ
ํ
ั
ิ
่
ี
้
ิ
X 100
จานวนบณฑตทีตอบแบบสํารวจทังหมด
ิ
่
้
ํ
ั
ํ
่
ั
ํ
ิ
้
การคานวณค่าร้อยละนไม่นาบณฑตทีศึกษาตอ เกณฑทหาร อปสมบท และบัณฑตทีมีงาน
์
ี
่
่
ุ
ิ
ิ
่
่
ทําแล้วแตไม่ไดเปลียนงานมาพจารณา
้
ั
่
้
็
2. แปลงค่าร้อยละทีคํานวณไดในข้อ 1 เทียบกบคะแนนเตม 5
ํ
้
ั
ื
ิ
ี
่
ิ
ิ
้
ค่ารอยละของบณฑตปรญญาตรีทไดงานทาหรอประกอบอาชีพอสระภายใน 1 ปี
่
้
คะแนนทีได = X 5
100
หมายเหต : จานวนบณฑตทีตอบแบบสํารวจจะตองไม่นอยกวาร้อยละ 70 ของจํานวนบัณฑิตที
้
ํ
่
้
ุ
ิ
ั
่
่
สําเร็จการศึกษา
ิ
3.3 กรอบมาตรฐานคุณวฒระดบอดมศึกษาแห่งชาต พ.ศ. 2552
ุ
ิ
ุ
ั
ิ
ุ
ิ
ุ
ั
กรอบมาตรฐานคณวฒระดบอดมศึกษาแหงชาต (Thai Qualifications Framework for
ุ
่
ุ
่
ุ
ิ
ุ
Higher Education: TQF : HEd) หมายถึง กรอบทีแสดงระบบคณวฒการศึกษาระดับอดมศึกษา
่
ุ
ของประเทศซึงประกอบดวย ระดบคุณวฒ การแบงสายวชา ความเชอมโยงตอเนองจากคุณวฒระดบ
่
่
ื
ิ
ื
่
่
ิ
้
ิ
ั
ุ
ั
่
ั
่
่
้
่
้
้
ึ
หนงไปสูระดบที่สูงขึน มาตรฐานผลการเรียนรูของแต่ละระดับคุณวุฒิซึงเพิมสูงขึนตามระดับของ
ี
ุ
่
ิ
ั
้
่
ิ
ุ
้
ั
ี
้
คุณวฒ ลักษณะของหลักสูตรในแตละระดบคุณวฒ ปริมาณการเรยนรทีสอดคลองกบเวลาทตองใช ้
ู
่
ิ
ี
ู
้
ิ
์
่
้
ู
การเปดโอกาสให้เทียบโอนผลการเรียนรจากประสบการณ ซึงเปนการส่งเสรมการเรียนรตลอดชวิต
็
รวมทงระบบและกลไกทีใหความมันใจในประสิทธผลการดํา เนนงานตามกรอบมาตรฐานคุณวฒ ิ
ุ
่
ั
้
่
ิ
้
ิ
่
ุ
ิ
ระดบอดมศึกษาแหงชาตของสถาบนอดมศึกษาวาสามารถผลิตบณฑตให้บรรลุคุณภาพตามมาตรฐาน
่
ุ
ั
ั
ั
ิ
ผลการเรียนรู ้