Page 125 - 4-8coursedetail
P. 125

115






                              1.2  วัตถุประสงค์
                                    1.2.1  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มี ........... (ด้านความรู้)

                                    1.2.2  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มี ........... (ด้านทักษะ, ปฏิบัติ, …….)
                                    1.2.3  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มี ........... (ด้านการน าไปใช้, การประกอบอาชีพ, ........)

                                    1.2.4  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มี ........... (ด้านคุณธรรม, จริยธรรม)



                              ควรเขียนในลักษณะที่แสดงให้เห็นผลผลิตหรือคุณลักษณะของบัณฑิตภายหลังการส าเร็จการศึกษา
                              ครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบ TQF และสอดคล้องกับ มคอ.1 (ถ้ามี)



                        ตัวอย่างที่ไม่ถูกต้อง : ผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะบัณฑิตไม่ครบถ้วนตาม มคอ.1 สาขาวิชา
                       ภาษาไทย พ.ศ. 2554 เพราะขาดคุณลักษณะข้อที่ 1 “มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสาธารณะและความ

                       รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม”

                             1.2 วัตถุประสงค์
                                     1.2.1  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ของภาษาไทย

                                     1.2.2  เพื่อผลิตบัณฑิตที่สามารถบูรณาการความรู้ด้านภาษาไทยกับศาสตร์แขนงต่างๆ
                       ได้อย่างเหมาะสม

                                     1.2.3  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะการใช้ภาษาไทยในการสื่อสารเพื่อประกอบอาชีพ

                       อย่างมีประสิทธิภาพ
                                     1.2.4  เพื่อผลิตบัณฑิตที่สามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

                        ได้อย่างสร้างสรรค์

                                     1.2.5  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีเจตคติที่ดีต่อภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย

                       ตัวอย่างที่ถูกต้อง : ผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะบัณฑิตครบถ้วนตาม มคอ.1 สาขาวิชาภาษาไทย
                       พ.ศ. 2554  คือ มีคุณลักษณะข้อที่ 1 “มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสาธารณะและความรับผิดชอบต่อ

                       ตนเองและสังคม”
                             1.2 วัตถุประสงค์

                                     1.2.1  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความเข้าใจในศาสตร์ของภาษาไทย

                                     1.2.2  เพื่อผลิตบัณฑิตที่สามารถบูรณาการความรู้ด้านภาษาไทยกับศาสตร์แขนงต่างๆ
                       ได้อย่างเหมาะสม

                                     1.2.3  เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะการใช้ภาษาไทยในการสื่อสารเพื่อประกอบอาชีพอย่าง
                       มีประสิทธิภาพ
   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130