Page 179 - 4-8coursedetail
P. 179

165






                                    หมวดที่  8  การประเมินผล และปรับปรุงการด าเนินการของหลักสูตร


                       1.  การประเมินประสิทธิภาพของการสอน

                         1.1  การประเมินกลยุทธ์การสอน
                               1) การประชุมร่วมของอาจารย์ในสาขาวิชา เพอแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และขอค าแนะน า
                                                                     ื่
                       รวมทั้งข้อเสนอแนะของอาจารย์ที่มีความรู้ในการใช้กลยุทธ์การสอน

                               2) การสอบถามจากนักศึกษาถึงประสิทธิผลของการเรียนรู้ จากวิธีการที่ใช้โดยใช้แบบสอบถาม
                       หรือการสนทนากับกลุ่มนักศึกษาระหว่างภาคการศึกษาโดยอาจารย์ผู้สอน และประเมินจากการเรียนรู้

                       ของนักศึกษาจากพฤติกรรมการแสดงออก การท ากิจกรรมและผลการสอบ

                         1.2  การประเมินทักษะของอาจารย์ในการใช้แผนกลยุทธ์การสอน
                               การประเมินการสอนโดยนักศึกษาทุกภาคการศึกษา


                       2.  การประเมินหลักสูตรในภาพรวม

                           2.1  ประเมินจากนักศึกษา โดยระบบประเมินการเรียนการสอนออนไลน์ และบัณฑิตที่จบ
                       ตามหลักสูตร ระบบภาวะการมีงานท าของบัณฑิต และโครงการติดตามและประเมินผลผู้ส าเร็จ

                       การศึกษา
                                                                                       ึ
                           2.2  ประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยประเมินความพงพอใจต่อคุณภาพของ
                       บัณฑิต

                           2.3  ประเมินจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก และรายงานผลการด าเนินการหลักสูตรและการเยี่ยมชม

                       3.  การประเมินผลการด าเนินงานตามรายละเอียดหลักสูตร
                           การประเมินคุณภาพการศึกษาประจ าปี  ตามดัชนีบ่งชี้ผลการด าเนินงานที่ระบุในหมวดที่ 7 ข้อ 7

                       โดยคณะกรรมการประเมินที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะ


                       4.  การทบทวนผลการประเมินและวางแผนปรับปรุงหลักสูตรและแผนกลยุทธ์การสอน

                           4.1  รวบรวมข้อเสนอแนะ/ข้อมูลจากการประเมินของนักศึกษา คณาจารย์ ผู้ใช้บัณฑิต และ
                       ผู้ทรงคุณวุฒิ

                           4.2  วิเคราะห์ทบทวนข้อมูลข้างต้น โดยอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร/คณะกรรมการจัดท า
                       หลักสูตร

                                                                      ้
                             4.3  เสนอการปรับปรุงหลักสูตรและแผนกลยุทธ์  (ถามี)
   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184