Page 179 - 4-8coursedetail
P. 179
165
หมวดที่ 8 การประเมินผล และปรับปรุงการด าเนินการของหลักสูตร
1. การประเมินประสิทธิภาพของการสอน
1.1 การประเมินกลยุทธ์การสอน
1) การประชุมร่วมของอาจารย์ในสาขาวิชา เพอแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และขอค าแนะน า
ื่
รวมทั้งข้อเสนอแนะของอาจารย์ที่มีความรู้ในการใช้กลยุทธ์การสอน
2) การสอบถามจากนักศึกษาถึงประสิทธิผลของการเรียนรู้ จากวิธีการที่ใช้โดยใช้แบบสอบถาม
หรือการสนทนากับกลุ่มนักศึกษาระหว่างภาคการศึกษาโดยอาจารย์ผู้สอน และประเมินจากการเรียนรู้
ของนักศึกษาจากพฤติกรรมการแสดงออก การท ากิจกรรมและผลการสอบ
1.2 การประเมินทักษะของอาจารย์ในการใช้แผนกลยุทธ์การสอน
การประเมินการสอนโดยนักศึกษาทุกภาคการศึกษา
2. การประเมินหลักสูตรในภาพรวม
2.1 ประเมินจากนักศึกษา โดยระบบประเมินการเรียนการสอนออนไลน์ และบัณฑิตที่จบ
ตามหลักสูตร ระบบภาวะการมีงานท าของบัณฑิต และโครงการติดตามและประเมินผลผู้ส าเร็จ
การศึกษา
ึ
2.2 ประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยประเมินความพงพอใจต่อคุณภาพของ
บัณฑิต
2.3 ประเมินจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก และรายงานผลการด าเนินการหลักสูตรและการเยี่ยมชม
3. การประเมินผลการด าเนินงานตามรายละเอียดหลักสูตร
การประเมินคุณภาพการศึกษาประจ าปี ตามดัชนีบ่งชี้ผลการด าเนินงานที่ระบุในหมวดที่ 7 ข้อ 7
โดยคณะกรรมการประเมินที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะ
4. การทบทวนผลการประเมินและวางแผนปรับปรุงหลักสูตรและแผนกลยุทธ์การสอน
4.1 รวบรวมข้อเสนอแนะ/ข้อมูลจากการประเมินของนักศึกษา คณาจารย์ ผู้ใช้บัณฑิต และ
ผู้ทรงคุณวุฒิ
4.2 วิเคราะห์ทบทวนข้อมูลข้างต้น โดยอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร/คณะกรรมการจัดท า
หลักสูตร
้
4.3 เสนอการปรับปรุงหลักสูตรและแผนกลยุทธ์ (ถามี)