Page 174 - 4-8coursedetail
P. 174

160







                                           หมวดที่  5  หลักเกณฑ์ในการประเมินผลนักศึกษา



                        1.  กฎระเบียบหรือหลักเกณฑ์ในการให้ระดับคะแนน (เกรด)
                                   การวัดผลและการส าเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล

                        พระนครว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี  พ.ศ. …….. (ภาคผนวก …….)


                        2.  กระบวนการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา
                                …………………………………………………………………………………………………………………………….

                        ………………………………………………………………………………………………………………………………………

                        ………………………………………………………………………………………………………………………………………



                                 1. ระบุการทวนสอบฯ ตามการบริหารจัดการหลักสูตรของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
                                 2. ส าหรับหลักสูตรที่มี มคอ.1 ควรระบุการทวนสอบฯ ให้สอดคล้องกับ มคอ.1



                        3.  เกณฑ์การส าเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

                                    นักศึกษาต้องลงทะเบียนเรียนครบทุกรายวิชาในทุกหมวดวิชาที่ก าหนดไว้ในหลักสูตร

                        และมีผลการศึกษาผ่านตามเกณฑการประเมินผลการศึกษา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 2.00
                                                   ์

                        และผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตรตามที่มหาวิทยาลัยก าหนด




                                                  หมวดที่  6  การพัฒนาคณาจารย์



                       1.  การเตรียมการส าหรับอาจารย์ใหม่
                            1.1   มีการปฐมนิเทศแนะน าแนวการเป็นครูให้กับอาจารย์ใหม่ ให้มีความรู้และเข้าใจนโยบายของ

                       มหาวิทยาลัย/คณะ  ตลอดจนในหลักสูตรที่สอน

                                                        ู
                                                     ิ่
                            1.2   ส่งเสริมอาจารย์ให้มีการเพมพนความรู้  สร้างเสริมประสบการณ์เพอส่งเสริมการสอนและ
                                                                                       ื่
                       การวิจัยอย่างต่อเนื่อง  โดยผ่านการท าวิจัยในสาขาวิชาที่ตรงหรือสัมพันธ์เป็นอันดับแรกการสนับสนุน
                       ด้านการศึกษาต่อ  ฝึกอบรม ดูงานทางวิชาการและวิชาชีพในองค์กรต่าง ๆ การประชุมทางวิชาการทั้ง

                       ในประเทศและ/หรือต่างประเทศ หรือการลาเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์
                            1.3   ให้ความรู้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรรายใหม่ เรื่อง การบริหารจัดการหลักสูตร
   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178   179