Page 175 - 4-8coursedetail
P. 175

161






                       2.  การพัฒนาความรู้และทักษะให้แก่อาจารย์
                                 2.1  การพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอน การวัดและการประเมินผล

                                       (1)  ส่งเสริมอาจารย์ให้มีการเพิ่มพูนความรู้ สร้างเสริมประสบการณ์.......................
                                       (2)  การเพิ่มพูนทักษะการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลให้ทันสมัย

                                 2.2  การพัฒนาวิชาการและวิชาชีพด้านอื่น ๆ

                                                                                              ั
                                       (1)  การมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริการวิชาการแก่ชุมชนที่เกี่ยวข้องกับการพฒนาความรู้
                       และคุณธรรม

                                       (2)  .............................................



                                               หมวดที่  7  การประกันคุณภาพหลักสูตร



                       1.  การก ากับมาตรฐาน
                              คณะ......................................... ก าหนดการก ากับคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐาน

                                                                     ุ
                       หลักสูตร พ.ศ. 2558 และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ให้สอดคล้อง
                                                                                                      ื่
                       กับกฎกระทรวงว่าด้วย ระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2553 เพอให้
                                                                       ั
                       การจัดการศึกษามีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในการพฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาของ
                       มหาวิทยาลัย อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับบริบทและวิสัยทัศน์มหาวิทยาลัย
                              มหาวิทยาลัยมอบหมายให้ส านักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ท าหน้าที่ก ากับดูแล

                       การบริหารจัดการหลักสูตรในภาพรวมของมหาวิทยาลัย และคณบดีท าหน้าที่ก ากับดูแลการบริหาร

                       หลักสูตรในระดับคณะ โดยในระดับหลักสูตรมีการแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรท าหน้าที่
                       บริหารหลักสูตร ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร รวมทั้งมีการติดตาม ประเมินผล

                       การด าเนินงานเป็นประจ าทุกปี และพิจารณาปรับปรุงแก้ไขการด าเนินงานหรือพัฒนาหลักสูตร

                       2. บัณฑิต
                                                              ิ
                              หลักสูตรมีการติดตามคุณภาพของบัณฑตตามมาตรฐานผลการเรียนรู้  อย่างน้อย 5 ด้าน คือ
                       1) คุณธรรม จริยธรรม 2) ความรู้ 3) ทักษะทางปัญญา 4) ทักษะความสัมพนธ์ระหว่างบุคคลและความ
                                                                                    ั
                       รับผิดชอบ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยพจารณาจาก
                                                                                                 ิ
                       ข้อมูลป้อนกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายด้าน ประกอบด้วย สถานประกอบการ ผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่า

                                                                       ึ
                              นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยได้ท าการส ารวจความพงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้บัณฑิต
                                                                              ื
                       เป็นประจ าทุกปี และแจ้งผลการส ารวจให้กับคณะได้รับทราบเพ่อเป็นข้อมูลส าหรับการปรับปรุง
                        ั
                       พฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
   170   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180