Page 175 - 4-8coursedetail
P. 175
161
2. การพัฒนาความรู้และทักษะให้แก่อาจารย์
2.1 การพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอน การวัดและการประเมินผล
(1) ส่งเสริมอาจารย์ให้มีการเพิ่มพูนความรู้ สร้างเสริมประสบการณ์.......................
(2) การเพิ่มพูนทักษะการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลให้ทันสมัย
2.2 การพัฒนาวิชาการและวิชาชีพด้านอื่น ๆ
ั
(1) การมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริการวิชาการแก่ชุมชนที่เกี่ยวข้องกับการพฒนาความรู้
และคุณธรรม
(2) .............................................
หมวดที่ 7 การประกันคุณภาพหลักสูตร
1. การก ากับมาตรฐาน
คณะ......................................... ก าหนดการก ากับคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐาน
ุ
หลักสูตร พ.ศ. 2558 และกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 ให้สอดคล้อง
ื่
กับกฎกระทรวงว่าด้วย ระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2553 เพอให้
ั
การจัดการศึกษามีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในการพฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาของ
มหาวิทยาลัย อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับบริบทและวิสัยทัศน์มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมอบหมายให้ส านักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ท าหน้าที่ก ากับดูแล
การบริหารจัดการหลักสูตรในภาพรวมของมหาวิทยาลัย และคณบดีท าหน้าที่ก ากับดูแลการบริหาร
หลักสูตรในระดับคณะ โดยในระดับหลักสูตรมีการแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรท าหน้าที่
บริหารหลักสูตร ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร รวมทั้งมีการติดตาม ประเมินผล
การด าเนินงานเป็นประจ าทุกปี และพิจารณาปรับปรุงแก้ไขการด าเนินงานหรือพัฒนาหลักสูตร
2. บัณฑิต
ิ
หลักสูตรมีการติดตามคุณภาพของบัณฑตตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ อย่างน้อย 5 ด้าน คือ
1) คุณธรรม จริยธรรม 2) ความรู้ 3) ทักษะทางปัญญา 4) ทักษะความสัมพนธ์ระหว่างบุคคลและความ
ั
รับผิดชอบ 5) ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยพจารณาจาก
ิ
ข้อมูลป้อนกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายด้าน ประกอบด้วย สถานประกอบการ ผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่า
ึ
นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยได้ท าการส ารวจความพงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้บัณฑิต
ื
เป็นประจ าทุกปี และแจ้งผลการส ารวจให้กับคณะได้รับทราบเพ่อเป็นข้อมูลส าหรับการปรับปรุง
ั
พฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน