Page 44 - 4-8coursedetail
P. 44
35
ุ
(4) สามารถวิเคราะห และประเมินผลกระทบจากการใช/ความรู/ทางวิศวกรรมต อบคคล
องคกร สังคมและสิ่งแวดล/อม
(5) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบในฐานะผู/ประกอบ
ึ
วิชาชีพ รวมถึงเข/าใจถงบริบททางสังคมของวิชาชีพวิศวกรรมในแต ละสาขาตั้งแต อดตจนถึงปRจจุบัน
ี
ความร
ความรููความรู/// / ู
ความร
ื้
ิ
ี
ื้
(1) มความรู/และความเข/าใจทางคณตศาสตร พนฐาน วิทยาศาสตร พนฐานวิศวกรรม
ั
ี่
ื้
ี่
ื่
พนฐาน และเศรษฐศาสตร เพอการประยุกต ใช/กบงานทางด/านวิศวกรรมศาสตร ทเกยวข/องและ
การสร/างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี
ี
(2) มความรู/และความเข/าใจเกยวกบหลักการทสําคญ ทงในเชิงทฤษฎีและปฏิบตใน
ั
ี่
ั้
ิ
ั
ั
ี่
เนื้อหาของสาขาวิชาเฉพาะด/านทางวิศวกรรม
ึ
(3) สามารถบูรณาการความรู/ในสาขาวิชาที่ศกษากับความรู/ในศาสตร อื่นๆ ที่เกี่ยวข/อง
ึ
ี่
(4) สามารถวิเคราะห และแก/ไขปRญหา ด/วยวิธีการทเหมาะสมรวมถงการประยุกต ใช/
ี่
เครื่องมือทเหมาะสม เช น โปรแกรมคอมพิวเตอร เป0นต/น
/
(5) สามารถใช/ความรู/และทักษะในสาขาวิชาของตน ในการประยุกต แกไขปRญหาในงานจริงได /
R
ัก
ญ
ท
ป
ท
ง
า
ะ
ษ
ญ
า
ทักษะทางปRRRญญา
ษ
ง
ทักษะทางปปญญาา
า
ท
ญ
ท
ญ
ะ
ัก
(1) มีความคิดอย างมีวิจารณญาณที่ดี
(2) สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห และ สรุปประเด็นปRญหาและความต/องการ
(3) สามารถคิด วิเคราะห และแกไขปRญหาด/านวิศวกรรมได/อย างมีระบบ รวมถึงการใช/
/
/
ขอมูล ประกอบการตัดสินใจในการทํางานได/อย างมีประสิทธิภาพ
(4) มีจินตนาการและความยืดหยุ นในการปรับใช/องค ความรู/ที่เกี่ยวข/องอย างเหมาะสม
ิ
ในการพัฒนานวัตกรรมหรือต อยอดองค ความรู/จากเดมได/อย างสร/างสรรค
ิ่
ู
ิ
ื่
(5) สามารถสืบค/นข/อมลและแสวงหาความรู/เพมเตมได/ด/วยตนเอง เพอการเรียนรู/
ั
ู
ตลอดชีวิต และทนต อการเปลี่ยนแปลงทางองค ความร/และเทคโนโลยใหม ๆ
ี
ะ
ว
ค
ว
ะ
ค
ล
ล
ค
ค
ค
ล
ล
ช
ช
แ
แ
า
ิ
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
อ
บ
ผ
อ
ด
ิ
ทักษะความสัมพันธธระหววางบุคคลและความรับผิดชอบบ
ด
ผ
ร
ร
ม
า
ม
ั
บ
ั
บ
ุ
าม
าม
ส
ค
ว
ว
ส
ั
ม
ั
ม
ค
ท
ัก
ท
ัก
ะ
ะ
ษ
ษ
พ
ห
ว
ะ
ะ
ห
บ
ค
ุ
าง
าง
บ
ร
ั
ั
ธ
ร
น
พ
น
ี่
ั้
ั
(1) สามารถสื่อสารกบกลุ มคนทหลากหลาย และสามารถสนทนาทงภาษาไทย และ
ี
่
ิ
ภาษาต างประเทศได/อย างมประสิทธภาพ สามารถใช/ความรู/ในสาขาวิชาชีพมาสือสารต อสังคมได/
ในประเดนทเหมาะสม
็
ี่
(2) สามารถเป0นผู/ริเริ่มแสดงประเดนในการแกไขสถานการณเชิงสร/างสรรคทงส วนตัว
ั้
็
/
ั
ั
และส วนรวม พร/อมท้งแสดงจุดยืนอย างพอเหมาะท้งของตนเองและของกลุ มรวมท้งให/ความ
ั
ช วยเหลือและอานวยความสะดวกในการแก/ไขปRญหาสถานการณ ต างๆ
ํ