Page 44 - 4-8coursedetail
P. 44

35







                                                                                                    ุ
                                    (4) สามารถวิเคราะห และประเมินผลกระทบจากการใช/ความรู/ทางวิศวกรรมต อบคคล

                       องคกร สังคมและสิ่งแวดล/อม
                                    (5) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ  และมีความรับผิดชอบในฐานะผู/ประกอบ
                                         ึ
                       วิชาชีพ รวมถึงเข/าใจถงบริบททางสังคมของวิชาชีพวิศวกรรมในแต ละสาขาตั้งแต อดตจนถึงปRจจุบัน
                                                                                           ี
                                      ความร


                                     ความรููความรู///  / ู






                                   ความร



                                                                         ื้
                                                                ิ
                                       ี
                                                                                          ื้
                                    (1) มความรู/และความเข/าใจทางคณตศาสตร พนฐาน วิทยาศาสตร พนฐานวิศวกรรม
                                                                ั
                                                                                            ี่
                        ื้
                                                                                              ี่
                                                ื่
                       พนฐาน และเศรษฐศาสตร เพอการประยุกต ใช/กบงานทางด/านวิศวกรรมศาสตร ทเกยวข/องและ
                       การสร/างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี
                                       ี
                                    (2) มความรู/และความเข/าใจเกยวกบหลักการทสําคญ  ทงในเชิงทฤษฎีและปฏิบตใน
                                                                             ั
                                                                         ี่
                                                                                 ั้
                                                                                                      ิ
                                                                                                     ั
                                                               ั
                                                            ี่
                       เนื้อหาของสาขาวิชาเฉพาะด/านทางวิศวกรรม
                                                                       ึ
                                    (3) สามารถบูรณาการความรู/ในสาขาวิชาที่ศกษากับความรู/ในศาสตร อื่นๆ ที่เกี่ยวข/อง
                                                                                          ึ
                                                                             ี่
                                    (4) สามารถวิเคราะห และแก/ไขปRญหา ด/วยวิธีการทเหมาะสมรวมถงการประยุกต ใช/
                                ี่
                       เครื่องมือทเหมาะสม เช น โปรแกรมคอมพิวเตอร  เป0นต/น
                                                                                       /
                                    (5) สามารถใช/ความรู/และทักษะในสาขาวิชาของตน ในการประยุกต แกไขปRญหาในงานจริงได  /
                                            R
                                    ัก

                                              ญ
                                  ท
                                           ป
                                       ท
                                          ง
                                         า
                                      ะ
                                     ษ
                                            ญ
                                               า

                                    ทักษะทางปRRRญญา




                                     ษ
                                          ง
                                     ทักษะทางปปญญาา


                                         า
                                       ท
                                            ญ
                                  ท
                                              ญ

                                      ะ
                                    ัก

                                    (1) มีความคิดอย างมีวิจารณญาณที่ดี
                                    (2) สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห และ สรุปประเด็นปRญหาและความต/องการ
                                    (3) สามารถคิด วิเคราะห และแกไขปRญหาด/านวิศวกรรมได/อย างมีระบบ รวมถึงการใช/
                                                             /
                        /
                       ขอมูล ประกอบการตัดสินใจในการทํางานได/อย างมีประสิทธิภาพ
                                    (4) มีจินตนาการและความยืดหยุ นในการปรับใช/องค ความรู/ที่เกี่ยวข/องอย างเหมาะสม
                                                                  ิ
                       ในการพัฒนานวัตกรรมหรือต อยอดองค ความรู/จากเดมได/อย างสร/างสรรค
                                                                          ิ่
                                                      ู
                                                                              ิ
                                                                                              ื่
                                    (5) สามารถสืบค/นข/อมลและแสวงหาความรู/เพมเตมได/ด/วยตนเอง เพอการเรียนรู/
                                     ั
                                                                    ู
                       ตลอดชีวิต และทนต อการเปลี่ยนแปลงทางองค ความร/และเทคโนโลยใหม ๆ
                                                                                 ี
                                                                ะ
                                                                   ว
                                                                 ค
                                                                   ว
                                                                ะ
                                                                 ค

                                                             ล
                                                             ล
                                                          ค
                                                           ค
                                                           ค
                                                               ล
                                                               ล
                                                                           ช
                                                                           ช
                                                              แ
                                                              แ
                                                                    า
                                                                          ิ
                                    ทักษะความสัมพันธ   ระหว   างบุคคลและความรับผิดชอบ
                                                                            อ
                                                                             บ
                                                                        ผ
                                                                            อ
                                                                          ด
                                                                          ิ
                                         ทักษะความสัมพันธธระหววางบุคคลและความรับผิดชอบบ
                                                                          ด
                                                                        ผ
                                                                      ร
                                                                      ร
                                                                     ม
                                                                    า
                                                                     ม
                                                                       ั
                                                                       บ
                                                                       ั

                                                                       บ
                                                          ุ
                                         าม
                                          าม
                                            ส
                                       ค
                                        ว
                                        ว
                                            ส
                                             ั
                                             ม


                                             ั
                                             ม
                                       ค
                                  ท

                                   ัก


                                  ท
                                   ัก
                                      ะ
                                      ะ

                                     ษ
                                     ษ

                                              พ
                                                    ห
                                                      ว

                                                   ะ
                                                   ะ
                                                    ห
                                                         บ
                                                          ค
                                                          ุ
                                                       าง
                                                       าง
                                                         บ
                                                  ร
                                                ั
                                                ั
                                                 ธ
                                                  ร
                                                น
                                              พ

                                                น
                                                             ี่
                                                                                          ั้
                                                    ั
                                    (1) สามารถสื่อสารกบกลุ มคนทหลากหลาย และสามารถสนทนาทงภาษาไทย และ
                                              ี
                                                                                          ่
                                                     ิ
                       ภาษาต างประเทศได/อย างมประสิทธภาพ สามารถใช/ความรู/ในสาขาวิชาชีพมาสือสารต อสังคมได/
                       ในประเดนทเหมาะสม
                              ็
                                 ี่
                                        (2) สามารถเป0นผู/ริเริ่มแสดงประเดนในการแกไขสถานการณเชิงสร/างสรรคทงส วนตัว
                                                                                                 ั้


                                                               ็
                                                                        /
                                          ั
                                                                    ั
                       และส วนรวม พร/อมท้งแสดงจุดยืนอย างพอเหมาะท้งของตนเองและของกลุ มรวมท้งให/ความ
                                                                                                ั
                       ช วยเหลือและอานวยความสะดวกในการแก/ไขปRญหาสถานการณ ต างๆ
                                    ํ
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49