Page 45 - 4-8coursedetail
P. 45

36







                                    (3) สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู/ทั้งของตนเองและสอดคลอง
                                                                                                     /
                       กับทางวิชาชีพอย างต อเนื่อง

                                                                                                    ั้
                                                                                ํ
                                                                                         ี่
                                    (4) รู/จักบทบาท หน/าทและมความรับผิดชอบในการทางานตามทมอบหมายทงงาน
                                                      ี่
                                                           ี
                                                                         ื่
                                                                     ั
                       บคคลและงานกลุ ม สามารถปรับตวและทํางานร วมกบผู/อนทงในฐานะผู/นําและผู/ตามได/อย าง
                                                                            ั้
                        ุ
                                                     ั
                                                ั
                                                                 ั
                       มประสิทธิภาพ สามารถวางตวได/อย างเหมาะสมกบความรับผิดชอบ
                        ี
                                    (5) มีจิตสํานึกความรับผิดชอบด/านความปลอดภัยในการทํางาน และการรักษาสภาพ
                       แวดล/อมต อสังคม

                                             ค
                                             ค
                                                                      ล
                                                                     แ
                                                                     แ
                                                   เ
                                                   ช
                                                                                             ท
                                                                            ช
                                                   ช
                                                   เ
                                                                    ร
                                                                    ร
                                                                                              ศ
                                                                           ใ
                                              ร
                                                                        ก
                                               าะ
                                                                         าร
                                                                          าร
                                               าะ
                                                 ห
                                                                       ะ
                                                                      ล
                                                                       ะ
                                              ร
                                                                            ใ
                                                                        ก
                                                     ง
                                                          ข
                                                          ข

                                                                อ
                                                               ส
                                                                 ส
                                                         ล
                                                        ล

                                                             าร
                                                               ส
                                                                ื่
                                                                อ
                                                            ก
                                                            ก
                                                             าร
                                                                ื่
                                                        เ
                                                      ต
                                                                                             ท
                                                                   า
                                                                   า
                                                     ิ
                                                     ง
                                                     ต
                                                     ิ
                                                                                            เ
                                                                                            เ
                                                                 ส
                                                        เ
                                                                                           น
                                                       ว
                                                       ั
                                                       ว
                                                       ั
                                                                                     ย
                                                                                       าร
                                   ท
                                                                                     ย
                                                                                           น
                                                                                      ส

                                   ท
                                                                                         ส
                                    ัก
                                                                                   โ
                                                                                         ส
                                                                                    ล
                                                                                    ล
                                    ัก
                                                                                      ส



                                                                                      ี
                                          ทักษะการวิเคราะหหเชิงตัวเลข การสื่อสารและการใชชเทคโนโลยีสารสนเทศศ
                                     ทักษะการวิเคราะห   เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช///เทคโนโลยีสารสนเทศ

                                                                                      ี


                                                                                       าร




                                         าร
                                                                              ท
                                                                              เ
                                         าร
                                        ก
                                                                                ค
                                                                              ท
                                           ว
                                            ิ
                                            ิ
                                            เ
                                                                             เ
                                                                             /
                                           ว
                                        ก
                                                                                   โ
                                                                                  น
                                                                                  น
                                            เ
                                     ษ
                                     ษ
                                                                                 โ
                                       ะ
                                                                                 โ
                                                                                ค
                                       ะ
                                    (1) มีทักษะในการใช/คอมพิวเตอร สําหรับการทํางานที่เกี่ยวของกับวิชาชีพได/เป0นอย างด  ี
                                                                                   /
                                    (2) มทักษะในการวิเคราะห ขอมูลสารสนเทศทางคณตศาสตร หรือการแสดงสถิติประยุกต
                                                                            ิ
                                       ี
                                                         /
                       ต อการแก/ปRญหาที่เกี่ยวของได/อย างสร/างสรรค
                                           /
                                                                                               ั
                                                                                         ี่
                                    (3) สามารถประยุกต ใช/เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารททันสมยได/อย าง
                                    ี
                       เหมาะสมและมประสิทธิภาพ
                                    (4) มีทักษะในการสื่อสารข/อมูลทั้งการพูด การเขียน และการสื่อความหมายโดยใช/สัญลักษณ
                                    (5) สามารถใช/เครื่องมอการคํานวณและเครื่องมือทางวิศวกรรม เพื่อประกอบวิชาชีพ
                                                     ื
                                            /
                       ในสาขาวิศวกรรมที่เกี่ยวของได/

                                                                   ต
                                                                   ิ
                                                                   ิ
                                                                ณ
                                                                ั
                                                                ณ
                                                                  ฑ
                                                                ั
                                                                  ฑ
                                          ห
                                           ล
                                           ล
                                          ห
                                        /า
                                         ง
                                         ง
                                            ัก
                                               ต
                                               ู
                                               ต
                                               ู
                                            ัก
                                             ส
                                             ส
                                  ค
                                  ค
                                   ร
                                 โ
                                 3 33 3. .. .1 11 1. .. .4 44 4. .. .5 55 5      โครงสร/างหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
                                 โ
                                 โครงสร/างหลักสูตรรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตต
                                   ร
                                       ร
                                       ร
                                        /า
                                     ส
                                    ง
                                    ง
                                     ส
                                                        ม
                                                         ศ
                                                         ศ
                                                        ม
                                                      ร
                                                       ร
                                                       ร
                                                          าส
                                                              ร
                                                               บ
                                                               บ
                                                              ร
                                                          าส
                                                            ต
                                                             ต
                                                  ศ
                                                  ศ
                                                  ิ
                                                 ว
                                                 ว
                                                  ิ
                                                ร
                                                    ก
                                                      ร
                                                    ก
                                                   ว
                                                   ว
                                                                                                    ิ

                                                  หมวดวิชา
                                                  ห ห ม ว ด ว ิ ช า                   จ จ ํ าน ว น   ( ห น ว ย ก ต )
                                                                                      จํานวน (หน วยกิต)
                                                                                             ห
                                                                                                  ก
                                                                                                    ิ
                                                                                               น
                                                                                          ว
                                                                                                ว
                                                                                                 ย

                                                     ด
                                                       ว
                                                    ว
                                                  หมวดวิชาา
                                                   ม
                                                                                       ํ
                                                                                       าน
                                                                                      จํานวนน  ((หน วยกิตต))
                                                        ช
                                                        ิ
                        1)  หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                                         ไม น/อยกว า 30
                        2)  หมวดวิชาเฉพาะ                                               ไม น/อยกว า 84
                            2.1 วิชาเฉพาะพื้นฐาน
                                  - กลุ มวิชาพื้นฐานทางคณิตศาสตร และวิทยาศาสตร
                                  - กลุ มวิชาพื้นฐานทางวิศวกรรม
                            2.2 วิชาเฉพาะด/าน
                                 - กลุ มวิชาบังคับทางวิศวกรรม
                                 - กลุ มวิชาเลือกทางวิศวกรรม
                        3)  หมวดวิชาเลือกเสรี                                          ไม น/อยกว า   6
                                        รวมจํานวนหน วยกิตตลอดหลักสูตร                  ไม น/อยกว า 120
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50