Page 50 - 4-8coursedetail
P. 50
41
ง
ง
ท
ษ
ษ
ท
ทักษะทางปRญญาา
ทักษะทางปRญญา
ท
ัก
ท
า
า
ป
ป
Rญ
า
ะ
ะ
ญ
ัก
Rญ
ญ
ู
ู
(1) สามารถสืบค/นข/อมล ประมวลข/อมล และแนวคดต างๆ เพอนํามาใช/ในการระบ ุ
ิ
ื่
และวิเคราะห ปRญหาที่มีความซับซ/อนได/ด/วยตนเอง
ื่
ั
(2) สามารถประยุกต และบรณาการความรู/ทางการบญชีและด/านอนทสัมพนธ กนใช/
ั
ู
ั
ี่
ทักษะทางวิชาชีพและดุลยพินิจในการแก/ไขปRญหารวมท้งเสนอแนะแนวทางใหม ในสถานการณ
ั
ึ้
ี่
ํ
ิ
ั
ต างๆ อย างสร/างสรรค โดยคานึงผลกระทบทอาจเกดขนจากการตดสินใจ
(3) สามารถติดตาม ประเมนผล และรายงานผลได/อย างถูกต/องครบถ/วน
ิ
ง
ะ
ะ
ุค
ล
ษ
ุค
า
ว
บ
ัก
ะ
า
ง
ว
ล
ค
ษ
บ
ค
ะ
บ
ท
อ
ะ
ม
ม
ะ
ัก
ห
ช
ล
อ
า
า
ัม
ัน
ธ
ัม
พ
พ
ัน
ร
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
ล
ร
ส
ส
ธ
ช
ับ
ร
ค
ว
า
แ
แ
ค
ม
ม
ค
า
ร
ว
ิด
ิด
ห
ท
ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ
ว
ผ
ค
ว
ผ
ับ
(1) สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได/รับมอบหมายอย างมีประสิทธิภาพ
ั
ี
ี่
ื่
ั
ั
ั
ํ
(2) มีมนุษย สัมพนธ ทด สามารถทางานร วมกบผู/อน และปรับตวให/เข/ากบสถานการณ
และวัฒนธรรมขององค กรได/เป0นอย างด ี
(3) มความคดริเริ่ม สร/างสรรค สามารถให/ความช วยเหลือและอํานวยความสะดวก
ิ
ี
ในการแก/ไขปRญหาในสถานการณ ต างๆ ทงในบทบาทของผู/นํา หรือในบทบาทของผู/ร วมงาน
ั้
ี
ั
ั
(4) มความรับผิดชอบการพฒนาความรู/ความสามารถทางวิชาชีพบญชีของตนเอง
อย างต อเนื่อง
ท
เ
น
โ
า
ศ
ค
ท
ร
ส
ห
า
ีส
ย
เ
ะ
โ
น
ล
ร
า
ข
ล
แ
ส
ก
ร
า
ื่อ
ส
ใ
ิง
ร
ช
/เ
ช
ต
ัว
เ
ล
า
ก
ะ
ิเ
ค
ก
ว
า
ร
ษ
ะ
ัก
ท
ร
ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
ัก
ก
แ
า
ส
ส
ื่อ
ร
ร
ท
า
ย
ีส
ล
โ
น
โ
เ
ท
ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
น
า
ร
ส
ค
ก
า
ล
ะ
ร
/เ
ท
ช
ใ
ว
ช
ร
เ
ล
ะ
ก
า
ัว
ิง
เ
ต
ะ
ค
ข
ษ
ห
ิเ
ร
า
(1) มทกษะการใช/วิธีวิเคราะห เชิงปริมาณเพอการตดสินใจอย างสร/างสรรค ในการแปล
ื่
ั
ี
ั
ความหมาย และเสนอแนะแนวทางในการแก/ไขปRญหาหรือข/อโต/แย/ง
(2) สามารถสื่อสารอย างมประสิทธิภาพท้งการพูดและการเขยน รู/จักเลือกและใช/
ี
ั
ี
ั
รูปแบบการนําเสนอทเหมาะสมกบปRญหาและกลุ มผู/ฟRงทแตกต างกน
ั
ี่
ี่
็
(3) สามารถเลือกใช/เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคนิคการสื่อสารทเหมาะสมในการเกบ
ี่
รวบรวมข/อมล การแปลความหมาย และการสื่อสารสารสนเทศ
ู
ูต
ูต
ล
โ
ร
ั
โครงสร/างหลักสูตรร
ล
ร
ส
ร
ค
ค
ส
ก
โ
ั
ร
ก
ง
/า
ห
/า
ห
3 33 3. .. .1 11 1. .. .5 55 5. .. .5 55 5 โครงสร/างหลักสูตร
ง
ง
ส
ส
ร
ง
ช
น
ิ
จํานวนน ((หน วยกิตต))
ด
ห ห
ช
ว
ว
ิ
ว
หมวดวิชา
ว
ก
ย
ว
ม
ว
าน
ิ
ม
า
จํานวน (หน วยกิต)
ห
ด
หมวดวิชาา จ จ ํ ํ าน ว น ( ห น ว ย ก ิ ต )
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม น/อยกว า 30
2) หมวดวิชาเฉพาะ ไม น/อยกว า 84
3) หมวดวิชาเลือกเสรี ไม น/อยกว า 6
รวมจํานวนหน วยกิตตลอดหลักสูตร ไม น/อยกว า 120