Page 50 - 4-8coursedetail
P. 50

41







                                          ง
                                          ง


                                        ท
                                     ษ
                                     ษ
                                        ท
                                       ทักษะทางปRญญาา

                                      ทักษะทางปRญญา
                                   ท

                                    ัก
                                   ท








                                         า






                                         า
                                           ป
                                           ป
                                             Rญ
                                                า

                                       ะ

                                       ะ

                                              ญ


                                    ัก

                                             Rญ
                                              ญ







                                                      ู





                                                                    ู






                                      (1) สามารถสืบค/นข/อมล ประมวลข/อมล และแนวคดต างๆ เพอนํามาใช/ในการระบ  ุ
                                                                               ิ







                                                                                        ื่
                       และวิเคราะห ปRญหาที่มีความซับซ/อนได/ด/วยตนเอง
                                                                                           ื่
                                                                               ั
                                      (2) สามารถประยุกต และบรณาการความรู/ทางการบญชีและด/านอนทสัมพนธ กนใช/
                                                                                                  ั
                                                         ู
                                                                                                      ั
                                                                                              ี่
                       ทักษะทางวิชาชีพและดุลยพินิจในการแก/ไขปRญหารวมท้งเสนอแนะแนวทางใหม ในสถานการณ
                                                                        ั
                                                                     ึ้
                                                             ี่
                                               ํ
                                                                  ิ
                                                                               ั
                       ต างๆ อย างสร/างสรรค  โดยคานึงผลกระทบทอาจเกดขนจากการตดสินใจ
                                      (3) สามารถติดตาม ประเมนผล และรายงานผลได/อย างถูกต/องครบถ/วน
                                                        ิ
                                                        ง
                                                                 ะ
                                                                 ะ
                                                           ุค
                                                                ล
                                     ษ
                                                           ุค
                                                                     า
                                                                   ว
                                                         บ
                                    ัก
                                      ะ
                                                                     า
                                                        ง
                                                                   ว
                                                                ล
                                                                  ค
                                     ษ
                                                         บ
                                                                  ค
                                      ะ
                                                                              บ
                                  ท
                                                                             อ
                                                    ะ
                                           ม
                                           ม
                                                    ะ
                                    ัก
                                                     ห
                                                                            ช
                                                             ล
                                                                             อ
                                          า
                                          า
                                             ัม
                                                ัน
                                                  ธ
                                             ัม
                                               พ
                                               พ
                                                ัน
                                                    ร
                                           ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
                                                             ล
                                                    ร
                                            ส
                                            ส
                                                  ธ
                                                                            ช
                                                                        ับ
                                                                       ร
                                        ค
                                                      ว
                                                        า
                                                               แ
                                                               แ
                                       ค
                                                                      ม
                                                                      ม
                                                            ค
                                                        า
                                                                       ร
                                         ว
                                                                           ิด
                                                                           ิด
                                                     ห
                                  ท
                                  ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ
                                         ว
                                                                         ผ
                                                            ค
                                                      ว
                                                                         ผ
                                                                        ับ










                                      (1) สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได/รับมอบหมายอย างมีประสิทธิภาพ















                                                ั
                                                      ี
                                                    ี่





                                                                            ื่






                                                                        ั



                                                                                      ั


                                                                                              ั
                                                               ํ








                                      (2) มีมนุษย สัมพนธ ทด สามารถทางานร วมกบผู/อน และปรับตวให/เข/ากบสถานการณ

                         และวัฒนธรรมขององค กรได/เป0นอย างด  ี
                                     (3) มความคดริเริ่ม สร/างสรรค สามารถให/ความช วยเหลือและอํานวยความสะดวก
                                             ิ
                                       ี
                       ในการแก/ไขปRญหาในสถานการณ ต างๆ ทงในบทบาทของผู/นํา หรือในบทบาทของผู/ร วมงาน
                                                          ั้
                                       ี
                                                          ั
                                                                                            ั
                                       (4) มความรับผิดชอบการพฒนาความรู/ความสามารถทางวิชาชีพบญชีของตนเอง
                       อย างต อเนื่อง
                                                                                              ท
                                                   เ
                                                                                  น
                                                                                  โ
                                               า
                                                                                               ศ
                                                                                ค
                                                                               ท
                                                                                         ร
                                                                                          ส
                                                 ห
                                                                                        า
                                                                                       ีส
                                                                                      ย
                                                                                             เ
                                                ะ
                                                                                    โ
                                                                                            น
                                                                                     ล
                                                                    ร
                                                                   า
                                                          ข
                                                        ล
                                                                     แ

                                                                 ส
                                                           ก
                                                              ร
                                                             า
                                                                ื่อ
                                                               ส

                                                                            ใ
                                                    ิง
                                                                           ร
                                                   ช
                                                                              /เ
                                                                             ช
                                                     ต
                                                      ัว
                                                        เ
                                                                       ล
                                                                          า
                                                                         ก
                                                                        ะ

                                            ิเ



                                            ค
                                       ก

                                           ว
                                         า
                                          ร







                                     ษ

                                      ะ

                                    ัก
                                  ท
                                              ร
                                           ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ

                                    ัก


                                                            ก

                                                                     แ

                                                             า
                                                                 ส
                                                               ส

                                                                ื่อ

                                                              ร

                                                                    ร
                                  ท

                                                                   า

                                                                                      ย
                                                                                       ีส
                                                                                     ล
                                                                                  โ
                                                                                   น
                                                                                    โ

                                                                                             เ
                                                                                              ท
                                        ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
                                                                                            น
                                                                                        า
                                                                                         ร
                                                                                          ส
                                                                                ค
                                                                         ก
                                                                          า


                                                                       ล

                                                                        ะ
                                                                           ร
                                                                              /เ

                                                                               ท
                                                                             ช

                                                                            ใ

                                           ว
                                                   ช
                                          ร
                                                   เ
                                                        ล
                                      ะ
                                       ก
                                         า
                                                       ัว
                                                    ิง
                                                        เ
                                                     ต
                                                ะ
                                            ค
                                                          ข
                                     ษ
                                                 ห
                                            ิเ
                                              ร
                                               า
                                       (1) มทกษะการใช/วิธีวิเคราะห เชิงปริมาณเพอการตดสินใจอย างสร/างสรรค ในการแปล


                                                                      ื่


                                                                            ั







                                      ี



                                        ั

















                       ความหมาย และเสนอแนะแนวทางในการแก/ไขปRญหาหรือข/อโต/แย/ง
                                       (2) สามารถสื่อสารอย างมประสิทธิภาพท้งการพูดและการเขยน รู/จักเลือกและใช/
                                                         ี
                                                                      ั
                                                                                      ี
                                                  ั
                       รูปแบบการนําเสนอทเหมาะสมกบปRญหาและกลุ มผู/ฟRงทแตกต างกน
                                                                              ั
                                         ี่
                                                                     ี่
                                                                                                        ็
                                       (3) สามารถเลือกใช/เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคนิคการสื่อสารทเหมาะสมในการเกบ
                                                                                         ี่
                       รวบรวมข/อมล การแปลความหมาย และการสื่อสารสารสนเทศ
                                 ู

                                                ูต
                                                ูต
                                            ล
                                   โ
                                        ร
                                              ั
                                   โครงสร/างหลักสูตรร
                                            ล
                                     ร
                                               ส
                                     ร
                                    ค
                                    ค
                                               ส
                                              ก
                                   โ
                                              ั
                                        ร
                                              ก
                                      ง
                                         /า
                                           ห
                                         /า
                                           ห
                                         3 33 3. .. .1 11 1. .. .5 55 5. .. .5 55 5      โครงสร/างหลักสูตร
                                          ง
                                          ง
                                       ส
                                       ส
                                                 ร
                                      ง
                                                       ช
                                                                                              น
                                                       ิ
                                                                                      จํานวนน  ((หน วยกิตต))
                                                    ด
                                                 ห ห
                                                       ช
                                                   ว
                                                   ว
                                                                                                   ิ
                                                      ว
                                                 หมวดวิชา

                                                                                                ว
                                                                                                  ก
                                                                                                 ย
                                                      ว
                                                  ม
                                                                                         ว
                                                                                       าน
                                                       ิ
                                                  ม
                                                        า
                                                                                      จํานวน (หน วยกิต)
                                                                                             ห
                                                    ด
                                                 หมวดวิชาา                            จ จ ํ ํ าน ว น   ( ห น   ว ย ก ิ ต )
                         1)  หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                                       ไม น/อยกว า 30
                        2)  หมวดวิชาเฉพาะ                                              ไม น/อยกว า 84
                        3)  หมวดวิชาเลือกเสรี                                          ไม น/อยกว า   6
                                       รวมจํานวนหน วยกิตตลอดหลักสูตร                   ไม น/อยกว า 120
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55