Page 54 - 4-8coursedetail
P. 54
45
R
/
/
ี
(4) มความคดริเริ่มสร/างสรรคในการแกไขปญหา และขอโตแย/งโดยการแสดงออก
/
ิ
ซึ่งภาวะผู/นําในการแสวงหาทางเลือกใหม ที่เหมาะสมและปฏิบัติได /
ี
ิ
(5) มความสามารถในการพจารณาแสวงหา และเสนอแนะแนวทางในการแก/ปRญหา
ี
ทางวิชาการ วิชาชีพ และสังคมอย างมีเหตุผลท่สมเหตุสมผล โดยการบูรณาการศาสตร แบบ
ื่
สหวิทยาการและพหุวิทยาการเพอ เสริมสร/างการพฒนาทยั่งยืน
ี่
ั
ั
(6) มีความสามารถในการติดตามพัฒนาการของศาสตร ท้งหลาย และมีความ
ุ
ั่
มงมนในการพัฒนาสมรรถนะของตนอยู เสมอ
.
6
1
.
.
3
มาตรฐานผลการเรียนร
3
3.1.6.3 มาตรฐานผลการเรียนรู/ู/มาตรฐานผลการเรียนรู/ ู/
33..11..66..3 มาตรฐานผลการเรียนร
3
ม
ด
/า
ร
ร
ธ
ร
ิย
ร
ุณ
ร
ธ
จ
ค
ด/านคุณธรรม จริยธรรม
ม
น
ร
ม
น
ค
ด
/า
ธ
ร
ร
ุณ
ิย
ร
ธ
ร
จ
ด/านคุณธรรม จริยธรรมม
ึ่ ิ / ุ
(1) แสดงออกซงพฤตกรรมดานคณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู
ุ
ี่
ี
/
ี
มคณธรรมทเสริมสร/างการพฒนาทยั่งยืนี มความกล/าหาญทางจริยธรรม มความเขาใจผู/อน เขาใจ
ี
ื่
ั
/
โลก มีจิตสาธารณะ เสียสละ และเป0นแบบอย างที่ดี
ุ
/
R
ิ
(2) สามารถจัดการและคดแกปญหาทางคณธรรมจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพครู
เชิงสัมพัทธ โดยใช/ดุลยพินิจทางค านิยม ความรู/สึกของผู/อื่น และประโยชน ของสังคมส วนรวม
ด/านความร
ด/านความร
ด/านความรู/ู/ด/านความรู/ ู/
ิ
ี
ั่
/
ี่
/
(1) มความรอบรูในดานความรูทวไป วชาชพครูและวิชาทจะสอน อย างกวางขวาง
/
/
ี
ลึกซึ้งและเป0นระบบ
ู
ี
/
ี่
/
(2) มความตระหนักรูหลกการ และทฤษฎในองคความรู/ทเกยวของอยางบรณาการ
ี
ั
ี่
/
ทั้งการบูรณา การขามศาสตร และการบูรณาการกับโลกแห งความเป0นจริง
(3) มความเขาใจความก/าวหน/าของความรู/เฉพาะด/านในสาขาวิชาท่จะสอนอย าง
/
ี
ี
ึ้
ึ
ลึกซงตระหนักถงความสําคัญของงานวิจัยและการวิจัยในการต อยอดความรู/
(4) มความสามารถในการคดวิเคราะห สังเคราะห และประเมนคาองค ความรู/และ
ี
ิ
ิ
สามารถนําไปประยุกต ใช/ในการปฏิบัติงานวิชาชีพครูอย างมีประสิทธิภาพ
ษ
า
/
ษ
ด/านทักษะทางปRญญาา
ะ
ะ
ัก
ท
น
น
ท
ัก
า
/
Rญ
ด/านทักษะทางปRญญา
ป
Rญ
า
ญ
ญ
ป
ท
ท
ด
าง
าง
ด
/
/
ู
ิ
(1) สามารถคดคนหาขอเทจจริง ทาความเขาใจ และประเมนขอมลสารสนเทศและ
/
ํ
ิ
/
็
แนวคิดจากแหล งข/อมูลที่หลากหลาย เพื่อใช/ในการปฏิบัติงาน การวินิจฉัย แก/ปRญหาและทําการวิจัย
/
เพอพฒนางานและพฒนาองคความรู/ไดดวยตนเอง
ั
ั
ื่
/
/
/
ิ
/
ี่
ี
ั
(2) สามารถคดแกปญหาทมความสลับซบซอน เสนอทางออก และนําไปสู การแกไขได /
R
อย างสร/างสรรค โดยคํานึงถึงความรู/ทางภาคทฤษฎีประสบการณ ภาคปฏิบัติและผลกระทบจาก
การตัดสินใจ