Page 54 - 4-8coursedetail
P. 54

45







                                                                        R
                                                                                  /
                                                                                     /
                                        ี
                                     (4) มความคดริเริ่มสร/างสรรคในการแกไขปญหา และขอโตแย/งโดยการแสดงออก
                                                                     /

                                              ิ
                       ซึ่งภาวะผู/นําในการแสวงหาทางเลือกใหม ที่เหมาะสมและปฏิบัติได  /
                                        ี
                                                          ิ
                                     (5) มความสามารถในการพจารณาแสวงหา และเสนอแนะแนวทางในการแก/ปRญหา
                                                                 ี
                       ทางวิชาการ วิชาชีพ และสังคมอย างมีเหตุผลท่สมเหตุสมผล โดยการบูรณาการศาสตร แบบ
                                                   ื่
                       สหวิทยาการและพหุวิทยาการเพอ เสริมสร/างการพฒนาทยั่งยืน
                                                                         ี่
                                                                   ั
                                                                                       ั
                                     (6) มีความสามารถในการติดตามพัฒนาการของศาสตร ท้งหลาย และมีความ
                        ุ
                          ั่
                       มงมนในการพัฒนาสมรรถนะของตนอยู เสมอ





                             .
                               6
                             1
                               .
                                .
                                 3
                                   มาตรฐานผลการเรียนร
                            3


                                  3.1.6.3 มาตรฐานผลการเรียนรู/ู/มาตรฐานผลการเรียนรู/    ู/



                               33..11..66..3  มาตรฐานผลการเรียนร
                                 3





                                                     ม
                                   ด

                                    /า
                                                ร
                                                   ร
                                                  ธ
                                                    ร





                                                 ิย


                                            ร
                                        ุณ


                                           ร

                                          ธ

                                               จ

                                       ค
                                            ด/านคุณธรรม จริยธรรม

                                             ม
                                     น
                                                    ร




                                             ม
                                     น
                                       ค
                                   ด
                                    /า
                                          ธ
                                           ร
                                            ร
                                        ุณ
                                                 ิย

                                                   ร
                                                  ธ
                                                ร
                                               จ











                                         ด/านคุณธรรม จริยธรรมม
















                                                ึ่   ิ      /   ุ

                                        (1) แสดงออกซงพฤตกรรมดานคณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู














                         ุ
                                 ี่
                        ี
                                                                                            /
                                                           ี
                       มคณธรรมทเสริมสร/างการพฒนาทยั่งยืนี มความกล/าหาญทางจริยธรรม มความเขาใจผู/อน เขาใจ
                                                                                     ี
                                                                                                 ื่
                                               ั

                                                                                                     /
                       โลก มีจิตสาธารณะ เสียสละ และเป0นแบบอย างที่ดี

                                                                      ุ


                                                           /
                                                             R
                                                        ิ



                                        (2) สามารถจัดการและคดแกปญหาทางคณธรรมจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพครู



























                       เชิงสัมพัทธ โดยใช/ดุลยพินิจทางค านิยม ความรู/สึกของผู/อื่น และประโยชน ของสังคมส วนรวม
                                   ด/านความร
                                   ด/านความร
                                                ด/านความรู/ู/ด/านความรู/  ู/
                                                                    ิ
                                                                       ี
                                                              ั่
                                                             /
                                                                                    ี่
                                                 /
                                    (1) มความรอบรูในดานความรูทวไป วชาชพครูและวิชาทจะสอน อย างกวางขวาง
                                                    /
                                                                                                  /
                                       ี
                       ลึกซึ้งและเป0นระบบ
                                                                                                 ู


                                                                      ี
                                                                                         /
                                                                                     ี่
                                                    /
                                        (2) มความตระหนักรูหลกการ และทฤษฎในองคความรู/ทเกยวของอยางบรณาการ
                                       ี
                                                       ั
                                                                                   ี่
                                      /
                       ทั้งการบูรณา การขามศาสตร และการบูรณาการกับโลกแห งความเป0นจริง
                                        (3) มความเขาใจความก/าวหน/าของความรู/เฉพาะด/านในสาขาวิชาท่จะสอนอย าง
                                              /
                                       ี
                                                                                             ี
                          ึ้
                                    ึ
                       ลึกซงตระหนักถงความสําคัญของงานวิจัยและการวิจัยในการต อยอดความรู/
                                        (4) มความสามารถในการคดวิเคราะห สังเคราะห และประเมนคาองค ความรู/และ
                                       ี
                                                                                      ิ
                                                          ิ

                       สามารถนําไปประยุกต ใช/ในการปฏิบัติงานวิชาชีพครูอย างมีประสิทธิภาพ
                                        ษ
                                   า
                                   /
                                        ษ
                                  ด/านทักษะทางปRญญาา
                                          ะ
                                          ะ
                                       ัก
                                      ท
                                    น
                                    น
                                      ท
                                       ัก
                                   า
                                   /
                                                Rญ
                                            ด/านทักษะทางปRญญา
                                              ป
                                                Rญ
                                                   า
                                                 ญ
                                                 ญ
                                              ป
                                           ท
                                           ท
                                  ด
                                            าง
                                            าง
                                  ด
                                                                       /
                                                /
                                                                                         ู
                                             ิ
                                   (1) สามารถคดคนหาขอเทจจริง ทาความเขาใจ และประเมนขอมลสารสนเทศและ
                                                                                       /
                                                               ํ
                                                                                    ิ
                                                     /
                                                         ็
                       แนวคิดจากแหล งข/อมูลที่หลากหลาย เพื่อใช/ในการปฏิบัติงาน การวินิจฉัย แก/ปRญหาและทําการวิจัย
                                                        /

                       เพอพฒนางานและพฒนาองคความรู/ไดดวยตนเอง
                           ั
                                        ั
                         ื่
                                                         /
                                                 /
                                                                                                     /
                                             ิ
                                                                     /
                                                        ี่
                                                         ี
                                                                   ั
                                       (2) สามารถคดแกปญหาทมความสลับซบซอน เสนอทางออก และนําไปสู การแกไขได /
                                                  R
                       อย างสร/างสรรค โดยคํานึงถึงความรู/ทางภาคทฤษฎีประสบการณ ภาคปฏิบัติและผลกระทบจาก
                       การตัดสินใจ
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59