Page 57 - 4-8coursedetail
P. 57

48










                              .
                               7
                                 3


                           3
                             .





                             1

                                   มาตรฐานผลการเรียนร
                                .
                              3.1.7.3 มาตรฐานผลการเรียนรู/ู/มาตรฐานผลการเรียนรู/
                               33..11..77..3  มาตรฐานผลการเรียนร   ู/

                                 3
                                               ร

                                    ุณ

                                              ธ
                                             ิ
                                             ย
                                  ค
                                              ธ
                                               ร

                                   ค
                                        ร

                                    ุณ

                                                ม
                                     คุณธรรม จริยธรม
                                      คุณธรรม จริยธรมม


                                         ม

                                           จ
                                       ร



                                       ร
                                         ม


                                        ร
                                             ย
                                             ิ
                                            ร
                                           จ
                                      ธ
                                            ร
                                     ธ


                                                                                     ี่








                                     (1) มีทัศนคติที่ดีต อการงานและมีความรับผิดชอบต อหน/าท





                                                       ี
                                                                          ั
                                                                           ิ




                                       ื่




                                        (2) ซอสัตย สุจริต และมวินัย เคารพและปฏิบตตามกฎระเบยบและขอบงคบของ






                                                                                                 ั
                                                                                                    ั
                                                                                       ี
                                                                                               /












                       องค กรและสังคม
                                                             ี
                                                                                               ี
                                        (3) มีจิตสํานึกและพฤติกรรมท่คํานึงถึงประโยชน ส วนรวมและสังคมท่มีคุณธรรม
                       มากกว าประโยชน ส วนตน
                                        (4) ภูมิใจในภาษาไทย ความเป0นไทย และมีเจตคติที่ดีต อวัฒนธรรมไทย
                                        ความรู/ู/ความรู/  ู/
                                  ความร
                                  ความร






                                        (1) มีความรอบรู/ในภาษาและวัฒนธรรมไทย





























                                        (2) มีความรู/ที่เกิดจากการบูรณาการความรู/ในศาสตร ต างๆที่เกี่ยวของ



                                                                                         /


























                                                                         /
                                                              ั
                                       ี
                                                                                                     ิ่
                                        (3) มความรู/และความสามารถพฒนาความรู/ดานภาษาและวัฒนธรรมไทยให/เพมพน
                                                                                                       ู
                       ยิ่งขึ้น
                                            Rญ
                                            Rญ
                                           ป
                                           ป
                                              ญ
                                                า
                                              ญ

                                    ัก
                                     ษ
                                     ษ

                                  ท
                                   ท
                                    ัก
                                        ท
                                         าง
                                         าง
                                        ท

                                       ะ
                                       ะ





                                     ทักษะทางปRญญา




                                      ทักษะทางปRญญาา

                                         (1) สามารถคิดวิเคราะห และประเมินค า








                                                              /
                                         (2) สามารถประยุกตใช/ความรู/ใหเปนหลักในการดาเนินชีวิตและการประกอบอาชีพ

                                                                            ํ


                                                                0









                       ได/อย างมีประสิทธิผล
                                                         บ
                                                            ค
                                                             ล
                                        ค
                                                           ุ
                                                           ค
                                         ว

                                                  ธ
                                                น
                                             ม
                                              ั

                                               พ
                                                ั
                                     ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ

                                                       าง
                                                      ว
                                          าม

                                                    ะ
                                                   ร
                                            ส
                                                     ห
                                                                        ั

                                                                        บ
                                  ท
                                                                     ม
                                                                    า
                                                                       ร
                                    ัก



                                                                              บ
                                                                             อ
                                                                          ด
                                                                         ผ
                                                                           ช
                                                                          ิ
                                                                ล
                                                                 ะ
                                                                  ค
                                                              แ
                                       ะ

                                     ษ
                                                                   ว
                                                                          ิ
                                                น
                                                                    า
                                                             ล
                                                                ล
                                                                          ด
                                                  ธ
                                                ั
                                                                             อ
                                                                   ว
                                      ทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ
                                                              แ
                                                                           ช
                                                         บ

                                                   ร
                                                           ุ
                                                            ค
                                                      ว
                                                                  ค
                                                                     ม
                                                           ค
                                                                       ร
                                                                        บ
                                                    ะ
                                                                         ผ

                                                       าง
                                                     ห
                                                                        ั
                                                                 ะ
                                   ท
                                              ั
                                              ม
                                     ษ
                                         ว





                                        ค
                                               พ
                                    ัก
                                            ส
                                          าม
                                       ะ
                                                                                      ั




                                                                                    /




                                     (1) มีมนุษยสัมพันธ ดีสามารถทํางานร วมกบผู/อนและปรับตัวเขากบวัฒนธรรมขององคกร
                                                                       ื่
                                                                    ั






                       ได/เป0นอย างด  ี

                                                                           ร
                                                                           ร


                                                                      ล
                                                                     แ
                                   ท
                                                                      ล


                                                                     แ
                                    ัก
                                  ท

                                                                         ก
                                                                          า
                                                                          า
                                                                        ะ

                                                                         ก
                                                                        ะ
                                                                                       ส
                                                                                       ี
                                                                                        าร
                                                                                        าร
                                                                                       ส
                                                                                     ย
                                                                                    ล
                                                                                       ี
                                                                                     ย
                                                                                          ส
                                                                                             ท
                                                                                             ท

                                                                                              ศ
                                                                                            เ
                                                                                           น
                                                                                          ส
                                                                                            เ
                                                                                           น
                                                                                    ล
                                                                              เ
                                                                              /
                                                                              /
                                                                              เ

                                                                            ใ
                                                                            ใ
                                                                             ช
                                                                             ช
                                                                               ท
                                                                                  น
                                                                                  น
                                                                                   โ
                                                                                   โ
                                                                                 โ
                                                                                ค
                                                                               ท
                                                                                 โ
                                                                                ค
                                                       ั
                                                       ว
                                                       ั
                                                       ว
                                            เ
                                                     ต
                                            ิ
                                            เ
                                                     ต
                                            ิ
                                         าร
                                                        ล
                                                          ข
                                                          ข
                                                        ล
                                           ว
                                           ว
                                                        เ
                                                        เ
                                                    ง
                                                 ห
                                                 ห
                                                  เ
                                             ค
                                          ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
                                               าะ
                                               าะ
                                              ร
                                              ร
                                     ทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                    ิ
                                             ค
                                                    ิ
                                                    ง
                                                   ช
                                                   เ

                                                   ช

                                                                ื่
                                                                ื่
                                     ษ
                                                                   ร
                                                                อ
                                                               ส
                                       ะ
                                                                อ
                                                               ส

                                                                  า
                                                                   ร
                                    ัก
                                                                  า
                                                                 ส
                                                                 ส
                                     ษ


                                                           ก
                                                             าร
                                        ก
                                                           ก

                                         าร


                                                             าร
                                        ก
                                       ะ
                                                               R     ู              ี                   ็
                                     (1) สามารถใช/ภาษาไทย ในการฟง การพด การอาน การเขยน และการสรุปประเดน






                       ได/อย างมีประสิทธิภาพ
                                        (2) สามารถสื่อสารข/ามวัฒนธรรมไดอย างเหมาะสมตามสถานการณ
                                                                /
                                        (3) สามารถใช/เทคโนโลยีสารสนเทศในการตดต อสื่อสารอย างสร/างสรรค
                                                                      ิ
                                        (4) สามารถใช/เทคนิคพนฐานทางคณตศาสตร และสถตในการศกษาคนคว/าวิจัยทง
                                                                                 ิ
                                                                                             /
                                                      ื้
                                                                  ิ
                                                                                                        ั้
                                                                                ิ
                                                                                        ึ
                       เชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62