Page 42 - 7-10meeting
P. 42

๓๕

                       ขั้นตอนการเตรียมการดำเนินการประชุม              ข้อควรระวังในการปฏิบัติงาน

                   5. บริการอาหารสำหรับผู้เข้าร่วมประชุม      - ควรดูแลอาหารว่างและเครื่องดื่มให้กับผู้เข้าร่วม
                                                              ประชุมให้ครบตามจำนวนที่มาประชุม หากทานใด
                                                                                                   ่
                                                              ยังไม่ได้รับอาหารว่าง ควรรีบนำมาบริการ
                   6. การเชิญประธาน เมื่อครบองค์ประชุม        - ควรตรวจสอบความพร้อมขององค์ประชุม และ
                                                              เรียนเชิญประธานก่อนเวลาเริ่ม เพื่อให้ประธานได้

                                                              เตรียมพร้อมในการเปิดประชุม
                   7. บันทึกเสียงและจดบันทึกการประชุม         - ควรมีรูปแบบรายงานการประชุมให้ถูกต้อง โดยให้
                                                                                      ม
                                                              เน้นว่าจะต้องเป็นไปตา ร ะเบียบของสำนัก
                                                              นายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526

                                                              ข้อ 25
                                                              - ควรตรวจสอบเครื่องบันทึกเสียงว่ามีแบตเตอรี่
                                                              เพียงพอหรือไหม และทดสอบการใช้งานก่อนเริ่ม

                                                              บันทึกเสียงจริง
                         ขั้นตอนการดำเนินการหลังประชุม                 ข้อควรระวังในการปฏิบัติงาน

                   1. การจัดทำรายงานการประชุม                 - ควรมีการถอดเทปการประชุมแบบทุกคำพูด แล้ว
                                                              จึงมาสรุปประเด็นสำคัญ
                                                              - การจัดทำรายงานการประชุมต้องใส่ชื่อผู้เข้าร่วม

                                                              ประชุม ผู้จดรายงานการประชุม ผู้ตรวจรายงาน
                                                              การประชุม และต้องตรวจสอบรายชื่อ ตำแหน่งให้
                                                              เรียบร้อย ถูกต้อง
                                                              - เมื่อดำเนินการจดรายงานการประชุมตามระเบียบ

                                                              วาระการประชุม เมื่อสิ้นสุดการประชุม ประธานจะ
                                                              กล่าวปิดประชุม ต้องจดเวลาเลิกประชุมลงไปด้วย
                                                              - การใช้คำย่อ ในการจดรายงานการประชุม

                                                              ครั้งแรกให้เขียนชื่อเต็มของคำนั้น และวงเล็บด้วย
                                                              คำย่อ จากนั้นในการอ้างถึงส่วนต่อไปจึงใช้คำย่อได้
                                                              - การพิมพ์คำศัพท์ภาษาอังกฤษ กรณีมีคำศัพท์
                                                              ภาษาอังกฤษ ให้พิมพ์ภาษาไทยก่อน ตามด้วย
                                                              วงเล็บภาษาอังกฤษ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและ

                                                              ชัดเจนมากขึ้น

                   2.การตรวจสอบรายงานการประชุม                - ควรตรวจสอบรายงานการประชุมอย่างรอบคอบ
                                                              ผู้จดรายงานการประชุมควรรับฟังคำแนะนำการใช้
                                                              ถ้อยคำ สำนวน เพื่อแก้ไขรายงานได้อย่างถูกต้อง
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47