Page 484 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 484

478


               “ทักษะการวาดเส้นภาพคนเต็มตัว (Figure) เทคนิคดินสอเกรยอง” โดย อาจารย์จีระชน บุญมาก ในวันที่ 8
               มีนาคม 2559 และ5) หัวข้อ“ทักษะการวาดเส้นภาพหุ่นนิ่ง เทคนิคดินสอด า EE” โดย อาจารย์ณัฐวุฒิ แต่ง

               วัฒนไพบูลย์ ในวันที่ 18 มีนาคม 2559 ซึ่งฝ่ายเลขานุการฯได้ท าการจดบันทึกถึงประสบการณ์และทัศนคติ
               และบันทึกวีดีทัศน์ ในการสร้างสรรค์ผลงานเทคนิคการวาดเส้นของผู้ถ่ายทอดแต่ละท่าน  เพื่อน ามาจัดท า
               หนังสือบันทึกองค์ความรู้เรื่อง“ทักษะการวาดเส้น”ในแต่ละหัวข้อ และตัดต่อลงดีวีดี  โดยคณะกรรมการมีการ
               จัดประชุมเพื่อพิจารณาการจัดเก็บองค์ความรู้ดังกล่าว ซึ่งได้พิจารณาเรียงล าดับความส าคัญจากการเก็บข้อมูล

               องค์ความรู้ทักษะการวาดเส้นเพื่อความเข้าใจต่อการเรียนรู้จากการวาดเส้นตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงการวาดเส้น
               ขั้นสูง และน ามาเรียงล าดับเพื่อตัดต่อลงดีวีดีและใช้ในการเผยแพร่ ดังนี้
                       1.  การวาดภาพหุ่นนิ่งรูปทรงเรขาคณิต เทคนิคดินสอด า EE โดย รศ.ศุภชัย สุกขีโชติ
                       2.  การวาดภาพหุ่นนิ่ง เทคนิคดินสอด า EE โดย อาจารย์ณัฐวุฒิ แต่งวัฒนไพบูลย์

                       3.  การวาดภาพใบหน้าคน เทคนิคดินสอด า EE โดย อาจารย์กิตติ บุญมี
                       4.  การวาดภาพใบหน้าคน เทคนิคสีชอล์ค (Pastel) โดย อาจารย์เด่น  หวานจริง
                       5.  การวาดภาพคนเต็มตัว (Figure) เทคนิคดินสอเกรยอง โดย อาจารย์จีระชน บุญมาก
                       4.กระบวนการประมวลและกลั่นกรองความรู้ คณะกรรมการการจัดการความรู้ ด้านการเรียนการสอน

               ได้จัดการประชุมเพื่อเป็นการสรุปการจัดท ารายงานการรวบรวมการจัดการองค์ความรู้ รวมถึงการจัดท าข้อมูล
               ลงสื่อเทคโนโลยีในรูปแบบดีวีดี ซึ่งเมื่อฝ่ายเลขานุการฯได้จดบันทึกข้อมูลจากองค์ความรู้ที่ได้จากผู้ถ่ายทอด
               แต่ละท่าน รวมถึงได้ตัดต่อวีดีทัศน์การสร้างสรรค์แต่ละหัวข้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้น าเสนอให้

               คณะกรรมการฯพิจารณาตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องของการเก็บองค์ความรู้เรื่องทักษะการวาดเส้น จ านวน
               5  หัวข้อ ซึ่งแต่ละหัวข้อเป็นเทคนิควิธีการต่างๆเกี่ยวกับทักษะการวาดเส้น  คณะกรรมการแต่ละท่านได้
               ถ่ายทอดประเด็นความรู้ที่ส าคัญอย่างละเอียด รวมถึงแสดงข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์เพื่อใช้ในการจัดท า
               ข้อมูลองค์ความรู้ เพื่อความเข้าใจในการรับชม






















                                           ภาพจากดีวีดีบันทึกองค์ความรู้ชื่อเรื่อง“ทักษะการวาดเส้น”
   479   480   481   482   483   484   485   486   487   488   489