Page 85 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 85

79
























                                       ภาพที่ 13 การสร้างรายได้จากการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

               น าไปใช้ประโยชน์ในครัวเรือน
               จากการสอนและฝึกปฏิบัติการท าเตาชีวมวล ซึ่งหลังเสร็จกิจกรรมได้มีการมอบให้ชาวบ้านน าไปใช้ประโยชน์ใน
               ครัวเรือน เช่น ต้มน้ า ต้มยาสมุนไพร หรือการตุ๋นเนื้อสัตว์ซึ่งต้องใช้เวลานาน เป็นต้น ดังภาพที่ 14

















                                    ภาพที่ 14 การมอบเตาชีวมวลเพื่อน าไปใช้ประโยชน์ในครัวเรือน
               การบูรณาการในการเรียนการสอน
               โดยเปิดโอกาสให้กิจกรรมในชุมชน เป็นเวทีปฏิบัติจริงของนักศึกษา ในฐานะผู้ช่วยวิทยากร โดยมีอาจารย์

               ผู้เชี่ยวชาญคอยเป็นพี่เลี้ยง ดังภาพที่ 15















                                     ภาพที่ 15 การมีส่วนร่วมของนักศึกษาในการด าเนินกิจกรรม
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90