Page 85 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 85
79
ภาพที่ 13 การสร้างรายได้จากการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์
น าไปใช้ประโยชน์ในครัวเรือน
จากการสอนและฝึกปฏิบัติการท าเตาชีวมวล ซึ่งหลังเสร็จกิจกรรมได้มีการมอบให้ชาวบ้านน าไปใช้ประโยชน์ใน
ครัวเรือน เช่น ต้มน้ า ต้มยาสมุนไพร หรือการตุ๋นเนื้อสัตว์ซึ่งต้องใช้เวลานาน เป็นต้น ดังภาพที่ 14
ภาพที่ 14 การมอบเตาชีวมวลเพื่อน าไปใช้ประโยชน์ในครัวเรือน
การบูรณาการในการเรียนการสอน
โดยเปิดโอกาสให้กิจกรรมในชุมชน เป็นเวทีปฏิบัติจริงของนักศึกษา ในฐานะผู้ช่วยวิทยากร โดยมีอาจารย์
ผู้เชี่ยวชาญคอยเป็นพี่เลี้ยง ดังภาพที่ 15
ภาพที่ 15 การมีส่วนร่วมของนักศึกษาในการด าเนินกิจกรรม