Page 81 - B.Sc.(Computer Science)
P. 81

76






 3. แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)


 ์
     แสดงให้เห็นว่าแต่ละรายวิชาในหลักสูตรรับผิดชอบต่อผลลัพธการเรียนรู้ใดบ้าง (ตามที่ระบุในหมวดที่ 4 ข้อ 2) โดยระบุว่าเป็นความรับผิดชอบหลักหรือความรับผิดชอบรอง
 ์
      ผลลัพธการเรียนรู้ในตารางมีความหมาย ดังนี้
      3.1 หมวดวิชาศึกษาทั่วไป


                                                       ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการ
                      ทักษะความสัมพันธ์ระหว่าง
 คุณธรรม จริยธรรม   ความร  ู้  ทักษะทางปัญญา              สื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี
                      บุคคลและความรับผิดชอบ
                                                                   สารสนเทศ

 1)  ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ   1)  เข้าใจองค์ความรู้ในสาขาวิชา  1)  คิดอย่างมีระบบบนพื้นฐานของ  1)  มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี และยอมรับ 1)  เข้าใจหลักเบื้องต้นทาง

    ระเบียบ ข้อบังคับ และ     อย่างกว้างขวางและเป็นระบบ      ข้อมูลและข้อเท็จจริง      ความแตกต่างระหว่างบุคคล      คณิตศาสตร์และสถิติ
    กฎเกณฑ์ของสังคม   2)  สามารถติดตามความก้าวหน้า  2)  สามารถสืบค้น ตีความ และ  2)  แสดงภาวะผู้น าและผู้ตามได ้  2)  สามารถประยุกต์ให้วิธีการทาง
 2)  มีวินัย ซื่อสัตย์ สุจริต และมีจิต    ทางวิชาการและเทคโนโลยีของ     ประเมินข้อมูล แนวคิด และ     อย่างเหมาะสม      คณิตศาสตร์และสถิติในการศึกษา
    สาธารณะ      สาขา      หลักฐาน เพื่อการวิเคราะห์  3)  มีความรับผิดชอบต่อผลการ     ปัญหาและการน าเสนอรายงาน

 3)  มีจรรยาบรรณทางวิชาการ  3)  สามารถน าผลงานวิจัยที่     ปัญหา      กระท าและการน าเสนอ   3)  สามารถเลือกสื่อ และเครื่องมือใน
    และวิชาชีพ รับผิดชอบต่อ     เกี่ยวข้องมาใช้ในการแก้ปัญหา  3)  สามารถบูรณาการความรู้เพื่อ        การสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล

    ตนเองและสังคม      ด้านวิชาการและวิชาชีพ      การศึกษาปัญหาที่ซับซ้อน และ     ประมวลผล และแปลความหมาย   76

          เสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา                              รวมถึงการน าเสนอข้อมูล
                                                             สารสนเทศได้อย่างเหมาะสม
                                                         4)  สามารถใช้ภาษาไทยและ


                                                             ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้
                                                             อย่างมีประสิทธิภาพ

                                                       5)  สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่
                                                             หลากหลายอย่างเหมาะสมและ
                                                             ปลอดภัยในการเรียนรู้ สร้างสรรค์
                                                             และสื่อสาร














 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86