Page 77 - B.Sc.(Computer Science)
P. 77

73


                                  (3)  ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม

                                  (4)  ให้ค าแนะน าในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯ เพอส่งเสริม
                                                                                                       ื่
                                       ทักษะการอยู่ในสังคม

                                  (5)  ส่งเสริมการเคารพสิทธิและการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

                              2.4.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ

                                      ความรับผิดชอบ
                                  (1)  ประเมินผลจากพฤติกรรมการท าหน้าที่เป็นผู้น าและผู้ตามที่ดี

                                  (2)  ประเมินผลจากการกิจกรรมสมมุติในการเสวนาและการอภิปราย

                                  (3)  ประเมินผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษา

                                  (4)  ติดตามการท างานร่วมกับสมาชิกกลุ่มของนักศึกษาเป็นระยะ   พร้อมบันทึกพฤติกรรม
                                       เป็นรายบุคคล


                                  (5)  สังเกตุพฤติกรรมจากกิจกรรมการระดมสมอง
                       2.5 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ


                            2.5.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และ
                                    การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

                                     ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                  (1)  เข้าใจหลักเบื้องต้นทางคณิตศาสตร์และสถิติ

                                                                   ิ
                                  (2)  สามารถประยุกต์ให้วิธีการทางคณตศาสตร์และสถิติในการศึกษาปัญหาและการน าเสนอ
                                       รายงาน

                                  (3)  สามารถเลือกสื่อ และเครื่องมือในการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล ประมวลผล และแปล
                                       ความหมาย รวมถึงการน าเสนอข้อมูลสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม

                                  (4)  สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                                  (5)  สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่หลากหลายอย่างเหมาะสมและปลอดภัย ในการ
                                       เรียนรู้ สร้างสรรค์ และสื่อสาร
                                 ข. หมวดวิชาเฉพาะ

                                  (1)  มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จ าเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการท างานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์


                                  (2)  สามารถแนะน าประเด็นการแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดง
                                       สถิติประยุกต์ต่อปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์







                  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82