Page 77 - B.Sc.(Computer Science)
P. 77
73
(3) ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับในงานกลุ่ม
(4) ให้ค าแนะน าในการเข้าร่วมกิจกรรมสโมสร กิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯ เพอส่งเสริม
ื่
ทักษะการอยู่ในสังคม
(5) ส่งเสริมการเคารพสิทธิและการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
2.4.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ
ความรับผิดชอบ
(1) ประเมินผลจากพฤติกรรมการท าหน้าที่เป็นผู้น าและผู้ตามที่ดี
(2) ประเมินผลจากการกิจกรรมสมมุติในการเสวนาและการอภิปราย
(3) ประเมินผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษา
(4) ติดตามการท างานร่วมกับสมาชิกกลุ่มของนักศึกษาเป็นระยะ พร้อมบันทึกพฤติกรรม
เป็นรายบุคคล
(5) สังเกตุพฤติกรรมจากกิจกรรมการระดมสมอง
2.5 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
2.5.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และ
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) เข้าใจหลักเบื้องต้นทางคณิตศาสตร์และสถิติ
ิ
(2) สามารถประยุกต์ให้วิธีการทางคณตศาสตร์และสถิติในการศึกษาปัญหาและการน าเสนอ
รายงาน
(3) สามารถเลือกสื่อ และเครื่องมือในการสืบค้น เก็บรวบรวมข้อมูล ประมวลผล และแปล
ความหมาย รวมถึงการน าเสนอข้อมูลสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม
(4) สามารถใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
(5) สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่หลากหลายอย่างเหมาะสมและปลอดภัย ในการ
เรียนรู้ สร้างสรรค์ และสื่อสาร
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
(1) มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จ าเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการท างานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
(2) สามารถแนะน าประเด็นการแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดง
สถิติประยุกต์ต่อปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

