Page 76 - B.Sc.(Computer Science)
P. 76
72
2.3.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา
(1) ประเมินจากผลงานที่มอบหมาย
(2) ประเมินจากกิจกรรมด้านทักษะการแก้ปัญหา
(3) ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง
(4) สังเกตุผู้เรียนในด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์
2.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
2.4.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี และยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล
(2) แสดงภาวะผู้น าและผู้ตามได้อย่างเหมาะสม
(3) มีความรับผิดชอบต่อผลการกระท าและการน าเสนอ
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
(1) สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ
(2) สามารถให้ความช่วยเหลือและอานวยความสะดวกในการแก้ปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ
ทั้งในบทบาทของผู้น า หรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมท างาน
(3) สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้น าสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
(4) มีความรับผิดชอบในการกระท าของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม
(5) สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อม
ทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม
(6) มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
2.4.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ
ความรับผิดชอบ
(1) ก าหนดการท างานกลุ่มโดยให้หมุนเวียนการเป็นผู้น า การเป็นสมาชิกกลุ่มและผลัดกัน
เป็นผู้รายงาน
(2) ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น หรือการระดมสมอง โดยการ
จัดอภิปราย มีการเสวนางานที่มอบหมายที่ให้ค้นคว้า
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

