Page 76 - B.Sc.(Computer Science)
P. 76

72


                         2.3.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา

                                  (1)  ประเมินจากผลงานที่มอบหมาย

                                  (2)  ประเมินจากกิจกรรมด้านทักษะการแก้ปัญหา

                                  (3)  ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง

                                  (4)  สังเกตุผู้เรียนในด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์

                       2.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ


                            2.4.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ

                                   ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                  (1)  มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี และยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล

                                  (2)  แสดงภาวะผู้น าและผู้ตามได้อย่างเหมาะสม

                                  (3)  มีความรับผิดชอบต่อผลการกระท าและการน าเสนอ

                                      ข. หมวดวิชาเฉพาะ

                                  (1)  สามารถสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศกับกลุ่มคนหลากหลายได้อย่างมี

                                       ประสิทธิภาพ

                                  (2)  สามารถให้ความช่วยเหลือและอานวยความสะดวกในการแก้ปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ

                                       ทั้งในบทบาทของผู้น า หรือในบทบาทของผู้ร่วมทีมท างาน

                                  (3)  สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้น าสังคมในประเด็นที่เหมาะสม

                                  (4)  มีความรับผิดชอบในการกระท าของตนเองและรับผิดชอบงานในกลุ่ม


                                  (5)  สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อม
                                       ทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม


                                  (6)  มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง

                            2.4.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ

                                    ความรับผิดชอบ
                                  (1)  ก าหนดการท างานกลุ่มโดยให้หมุนเวียนการเป็นผู้น า การเป็นสมาชิกกลุ่มและผลัดกัน
                                       เป็นผู้รายงาน

                                  (2)  ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น หรือการระดมสมอง โดยการ
                                       จัดอภิปราย มีการเสวนางานที่มอบหมายที่ให้ค้นคว้า




                  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81