Page 78 - B.Sc.(Computer Science)
P. 78

74


                                                                                       ี
                                  (3)  สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขยน พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบ
                                       ของสื่อการน าเสนอได้อย่างเหมาะสม
                                  (4)  สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม


                            2.5.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร

                                 และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

                                  (1)  ส่งเสริมให้มีการตัดสินใจบนฐานข้อมูลและข้อมูลเชิงตัวเลข

                                  (2)  มอบงานค้นคว้าองค์ความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ และให้นักศึกษาน าเสนอหน้าชั้น

                                  (3)  การใช้ศักยภาพทางเทคโนโลยีสารสนเทศในการน าเสนอผลงาน

                                  (4)  ส่งเสริมการเรียบเรียงข้อมูลและการน าเสนอ โดยให้ความส าคัญในการอางอิงแหล่งที่มา
                                                                                                  ้
                                       ของข้อมูล
                            2.5.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร


                                   และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

                                  (1)  ประเมินจากเทคนิคการน าเสนอโดยใช้ทฤษฎี การเลือกใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยี
                                       สารสนเทศหรือคณิตศาสตร์และสถิติ ที่เกี่ยวข้อง

                                  (2)  ประเมินจากความสามารถจากการอธิบาย เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องมือต่าง ๆ และ
                                       การอภิปราย กรณีศึกษาต่าง ๆ ที่มีการน าเสนอต่อชั้นเรียน

                                  (3)  สังเกตพฤติกรรมนักศึกษาด้านความมเหตุผลและมีการบันทึกเป็นระยะ
                                                                     ี
                        2.6 ด้านทักษะพิสัย


                            2.6.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย

                                   ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                             ไม่มี

                                      ข. หมวดวิชาเฉพาะ

                                  (1)  สามารถปฏิบัติงานตามแบบที่ก าหนดได้

                                  (2)  สามารถปฏิบัติงานได้ถูกต้องโดยอิสระ

                                  (3)  สามารถประยุกต์การปฏิบัติงานเพื่อการแก้ปัญหาในสภาพจริงได้








                  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566)        คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี        มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83