Page 78 - B.Sc.(Computer Science)
P. 78
74
ี
(3) สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งปากเปล่าและการเขยน พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบ
ของสื่อการน าเสนอได้อย่างเหมาะสม
(4) สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม
2.5.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร
และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
(1) ส่งเสริมให้มีการตัดสินใจบนฐานข้อมูลและข้อมูลเชิงตัวเลข
(2) มอบงานค้นคว้าองค์ความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ และให้นักศึกษาน าเสนอหน้าชั้น
(3) การใช้ศักยภาพทางเทคโนโลยีสารสนเทศในการน าเสนอผลงาน
(4) ส่งเสริมการเรียบเรียงข้อมูลและการน าเสนอ โดยให้ความส าคัญในการอางอิงแหล่งที่มา
้
ของข้อมูล
2.5.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร
และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
(1) ประเมินจากเทคนิคการน าเสนอโดยใช้ทฤษฎี การเลือกใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยี
สารสนเทศหรือคณิตศาสตร์และสถิติ ที่เกี่ยวข้อง
(2) ประเมินจากความสามารถจากการอธิบาย เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องมือต่าง ๆ และ
การอภิปราย กรณีศึกษาต่าง ๆ ที่มีการน าเสนอต่อชั้นเรียน
(3) สังเกตพฤติกรรมนักศึกษาด้านความมเหตุผลและมีการบันทึกเป็นระยะ
ี
2.6 ด้านทักษะพิสัย
2.6.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
ไม่มี
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
(1) สามารถปฏิบัติงานตามแบบที่ก าหนดได้
(2) สามารถปฏิบัติงานได้ถูกต้องโดยอิสระ
(3) สามารถประยุกต์การปฏิบัติงานเพื่อการแก้ปัญหาในสภาพจริงได้
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2566) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

