Page 8 - petitionserve
P. 8
2
เดียวกัน และสามารถปฏิบัติงานแทนกันได้ ลดความล่าช้าในการให้บริการ สร้างความพึงพอใจให้กับ
ผู้ใช้บริการ เกิดประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุดต่อบุคลากร หน่วยงานหรือมหาวิทยาลัยต่อไป
จากภาระงานดังกล่าวผู้เขียนมีความสนใจจัดท าคู่มือการปฏิบัติงานเรื่อง การให้บริการยื่น
แบบค าร้องของนักศึกษา คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
1.2 วัตถุประสงค์
1.2.1 เพื่อจัดท าคู่มือปฏิบัติงานการให้บริการยื่นแบบค าร้องของนักศึกษา
คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
1.3 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1.3.1 ใช้เป็นคู่มือปฏิบัติงานการให้บริการยื่นแบบค าร้องของนักศึกษา คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
1.3.2 ผู้ปฏิบัติงานสามารถปฏิบัตงานแทนกันได้
ิ
1.3.3 การปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานเดียวกัน
1.4 ขอบเขตของคู่มือ
การปฏิบัติงานตามคู่มือการให้บริการยื่นแบบค าร้องของนักศึกษา คณะเทคโนโลยี
สื่อสารมวลชนนี้ ครอบคุลมขั้นตอนงานการรับบริการค าร้อง รวมทั้งหมด 14 กระบวนการ ได้แก่
(1) การขอคืนสภาพกลับเข้าเป็นนักศึกษา (2) การขอรักษา สภาพการเป็นนักศึกษา (3) การลาพัก
การศึกษา (4) การขอลาออก (5) การขอเทียบโอนรายวิชา (6) การขอเพิ่ม/ถอนเปลี่ยน/การลงทะเบียน
(7) การขอลงทะเบียนเรียน/ช าระเงินล่าช้า (8) การขอส าเร็จการศึกษาและขอขึ้นทะเบียนบัณฑิต
(9) การขอลงทะเบียนเรียนข้ามคณะ (10) การขอลงทะเบียนเรียนข้ามสถานศึกษา (11) การขอ
ผ่อนผันการช าระเงินค่าลงทะเบียนเรียน (12) การท าบัตรประจ าตัวนักศึกษา (13) การเลือกสาขาวิชา
(14) การขอย้ายห้องเรียน ตลอดจนจัดท าเอกสารทางการศึกษา โดยยึดระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ
พร้อมทั้งประสานงานกับส านักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
1.5 ค าจ ากัดความเบื้องต้น
คณะ หมายถึง คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
งานทะเบียน หมายถึง งานทะเบียนของคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัย
เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
คณบดี หมายถึง คณบดีคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร