Page 2 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 2
ค ำน ำ
ุ
ุ
ตามที่ส านักงานคณะกรรมการการอดมศึกษา มีนโยบายให้สถาบันอดมศึกษาทั่วประเทศ
ั
เข้าร่วมโครงการพฒนาคุณภาพการศึกษาและการพฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันการอดมศึกษา
ั
ุ
ี่
ั
เป็นพเลี้ยง ซึ่ง คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เสนอกิจกรรมพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยี
ุ
ั
และปัญญาประดิษฐ์ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง โดยมหาวิทยาลัย
ื่
ุ
เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้มอบหมายให้ คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ด าเนินการจัดหาโรงเรียน
ในพนที่ภาคกลางตอนล่าง เพอท าหน้าที่เป็นพเลี้ยง ซึ่งทาง คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เลือก
ี่
ุ
ื่
ื้
โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการคือวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี และ
วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ โดยจัดโครงการเป็น 3 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ 1 การติดต่อประสานงาน
กับสถานศึกษา จ านวน 3 วิทยาลัย และด าเนินการจัดซื้อวัสดุฝึก กิจกรรมที่ 2
การด าเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ และกิจกรรมที่ 3 การติดตามผลการน าไปประยุกต์ใช้ใน
ั
การเรียนรู้ของบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นการพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและ
ปัญญาประดิษฐ์ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง โดยทางคณะท างานได้
ื่
ั
น าเทคโนโลยี และปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาใช้ในการพัฒนาศักยภาพทักษะของบุคลากรทางการศึกษา
เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพัฒนาตนเอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ั
โครงการกิจกรรมพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ เพอ
ื่
ั
การเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง เป็นการน าเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์
ั
เข้ามาใช้ในการพฒนาศักยภาพทักษะไปสู่บุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นการสร้างนวัตกรรม
การเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับบุคลากรทางการศึกษาในรูปแบบเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์
คณะกรรมการด าเนินงาน