Page 2 - Technology and AI for learning transformation through self-development
P. 2

ค ำน ำ


                                                             ุ
                                                                                        ุ
                              ตามที่ส านักงานคณะกรรมการการอดมศึกษา มีนโยบายให้สถาบันอดมศึกษาทั่วประเทศ
                                                                     ั
                       เข้าร่วมโครงการพฒนาคุณภาพการศึกษาและการพฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันการอดมศึกษา
                                       ั
                                                                                                 ุ
                            ี่
                                                                           ั
                       เป็นพเลี้ยง ซึ่ง คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เสนอกิจกรรมพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยี
                                                 ุ
                                                                                ั
                       และปัญญาประดิษฐ์ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง โดยมหาวิทยาลัย
                                           ื่
                                                                          ุ
                       เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้มอบหมายให้ คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ด าเนินการจัดหาโรงเรียน
                       ในพนที่ภาคกลางตอนล่าง เพอท าหน้าที่เป็นพเลี้ยง ซึ่งทาง คณะครุศาสตร์อตสาหกรรม ได้เลือก
                                                              ี่
                                                                                        ุ
                                                ื่
                          ื้
                       โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการคือวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี และ
                       วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์ โดยจัดโครงการเป็น 3 กิจกรรม  คือ กิจกรรมที่ 1 การติดต่อประสานงาน
                       กับสถานศึกษา จ านวน 3 วิทยาลัย และด าเนินการจัดซื้อวัสดุฝึก กิจกรรมที่ 2
                       การด าเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ  และกิจกรรมที่ 3 การติดตามผลการน าไปประยุกต์ใช้ใน
                                                                     ั
                       การเรียนรู้ของบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นการพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและ
                       ปัญญาประดิษฐ์ เพอการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง โดยทางคณะท างานได้
                                       ื่
                                                                            ั
                       น าเทคโนโลยี และปัญญาประดิษฐ์  เข้ามาใช้ในการพัฒนาศักยภาพทักษะของบุคลากรทางการศึกษา
                       เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพัฒนาตนเอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                                                ั
                              โครงการกิจกรรมพฒนาศักยภาพทักษะด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ เพอ
                                                                                                        ื่
                                                           ั
                       การเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้ ผ่านการพฒนาตนเอง  เป็นการน าเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์
                                      ั
                       เข้ามาใช้ในการพฒนาศักยภาพทักษะไปสู่บุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นการสร้างนวัตกรรม
                       การเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับบุคลากรทางการศึกษาในรูปแบบเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์



                                                                                     คณะกรรมการด าเนินงาน
   1   2   3   4   5   6   7